Âm Nhạc

Những cú bắt tay Vpop ồn ào gần đây: Không phải ca nào cũng thành công, 2 'thánh view' hợp sức vẫn 'flop' như thường

Anh Min
Chia sẻ

Không phải cứ những cái tên hot cộng hưởng là có thể thành công tuyệt đối.

Nghệ sĩ Việt ngày nay ngoài việc chăm chút cho những ca khúc chỉ tập trung phô diễn giọng hát của chính mình thì còn ưa chuộng việc kết hợp với các đồng nghiệp khác. Hình thức này như con dao hai lưỡi, một mặt có thể cộng hưởng được sức hút truyền thông và cá tính âm nhạc của cả 2, mặt khác sẽ gây “tác dụng phụ” nếu như đó là một cú bắt tay không phù hợp. Hãy cùng điểm qua những màn hợp tác nửa năm trở lại đây để thấy rằng không phải cứ những cái tên hot cộng lại thì sẽ thành công tuyệt đối.

Jack x Viruss 

Jack đã bất ngờ cho ra mắt bản demo mang tên Đom Đóm trên kênh Youtube của streamer ViruSs khiến nhiều người không khỏi xôn xao. Theo đó, ca khúc này là một sản phẩm chưa từng được công bố của Jack và người hoàn thiện bản demo không ai khác chính là ViruSs.

Demo Đom đóm 

Trước đó, cộng đồng mạng đã được phen xôn xao khi một cuộc điện thoại giữa Jack và ViruSs được truyền tay khá nhiều. Không khó để nghe ra trong đoạn âm thanh này, Jack đã nhờ Viruss thực hiện hoàn chỉnh một bản demo chưa từng công bố để gửi đến người hâm mộ. Theo những gì Jack chia sẻ thì đây là bản demo đã từng được anh ngẫu hứng thể hiện cho Viruss nghe trước đó và hiện tại bản thân muốn làm một điều gì đó để trấn an người hâm mộ giữa thời điểm nhạy cảm này.

Trước lời đề nghị của Jack, Viruss đã “ậm ừ” chấp nhận, tuy nhiên anh vẫn khuyên nam ca sĩ rằng sức khỏe của mình ở thời điểm hiện tại vẫn là điều quan trọng nhất. Bên cạnh đó, Viruss cũng gửi lời an ủi đến Jack và mong mọi chuyện ồn ào trong thời gian qua sẽ nhanh chóng được giải quyết.

K-ICM x Quang Đông 

Sau màn thả ngập trời thính về sản phẩm đầu tiên kể từ khi “đường ai nấy đi” với Jack, nhiều người dự đoán K-ICM sẽ debut với tư cách ca sĩ. Tuy nhiên đây chỉ là một sản phẩm mà anh chàng góp mặt với vai trò producer kiêm… diễn xuất. Nhân vật được khán giả quan tâm chính là nam ca sĩ thể hiện ca khúc Cần một lý do – Quang Đông, một cái tên khá mới mẻ với nhiều người và cũng chính là người thay thế Jack sát cánh bên K-ICM.

Anh chàng ghi điểm với khán giả nhờ ngoại hình sáng láng và giọng hát nam cao nội lực nhưng không kém phần tình cảm. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, sự kết hợp của K-ICM và Quang Đông lại chưa đạt được nhiều như kỳ vọng. Đã có 3 sản phẩm chung được ra mắt, bao gồm Cần 1 lý do, Đừng chờ, Tình ca em đến, tuy nhiên cả 3 đều khá hẩm hiu về mặt thành tích. Cần 1 lý do 13 triệu view sau 3 tháng nhưng con số này vẫn quá chênh lệch so với loạt sản phẩm trước đó của anh, 2 ca khúc còn lại thì chỉ vỏn vẹn 3,1 và 2,3 triệu view.

MV Cần 1 lý do 

Hoà Minzy x Mr. Siro 

Đúng 20h ngày 13/5, dự án lớn nhất trong sự nghiệp của Hòa Minzy kết hợp Mr.Siro và đạo diễn Kawaii Tuấn Anh – MV Không thể cùng nhau suốt kiếp đã chính thức lên sóng trên kênh YouTube chính thức.

Âm nhạc của Hòa Minzy lần này phải gọi là sự thử nghiệm táo bạo, được ăn cả ngã về không. Khi Mr. Siro đã quá nổi danh với những bản ballad sầu não thì giọng hát của Hòa Minzy cũng được kỳ vọng nhiều. Tuy nhiên phần âm nhạc lại không được đánh giá cao như MV. Đã có những ý kiến trái chiều về lần kết hợp của Hòa Minzy và Mr. Siro. Không ít người nhận xét cách hát của Hoà Minzy quá não nề, gây cảm giác khó chịu, “nghe mệt mệt” và cũng không hợp với tone giọng của Mr. Siro. Chưa kể, việc Mr. Siro ra mắt bản cover solo khá sớm sau đó cũng khiến cho sự so sánh càng ngày càng gay gắt.

Không thể cùng nhau suốt kiếp – Hòa Minzy

Bích Phương x traitimtrongvang

Bích Phương quay trở lại đường đua Vpop với hẳn một EP. mang tên tâm trạng tan hơi chậm một chút chứa 4 ca khúc vào giữa tháng 5 vừa qua. Lần này, không chỉ đơn thân độc mã mà cô nàng còn mang theo thêm một chàng trai bí ẩn có nickname traitimtrongvang, cả 2 cùng góp giọng cho single mở đường mang tên Em bỏ hút thuốc chưa?, một sáng tác đã từng ra mắt trước đó của Tiên Cookie.

Ngay khi MV ra mắt, cư dân mạng đã tò mò về giọng ca nam này và tìm hiểu xem đó là người bí ẩn nào, dù vậy đến bây giờ, traitimtrongvang vẫn còn là một bí mật. Gây tò mò là thế nhưng khán giả cũng vẫn công tâm nhận xét về phần âm nhạc. Nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra xung quanh sự kết hợp mới lạ này, phần thì cho rằng ca khúc hoàn toàn ổn, nhưng cũng không ít người nhận thấy 2 giọng nam nữ không hợp nhau, giọng Bích Phương lấn lướt traitimtrongvang khiến cho bài hát bị trôi tuột.

MV Em bỏ hút thuốc chưa? 

Hoà Minzy x Erik x Đức Phúc 

Như đã thông báo trước đó, tối 2/6, gia đình Hoa dâm bụt đã chính thức tung ra audio Không thể cùng nhau suốt kiếp phiên bản tam ca. Ngay từ khi công bố dự án, khán giả đã vô cùng thích thú và chờ đợi vào màn hòa giọng từ Hòa Minzy, Đức Phúc và Erik.

Và không để người hâm mộ thất vọng, bộ ba Hòa Minzy, Đức Phúc và Erik đã mang đến một bản cover vô cùng cảm xúc. Đáng chú ý chính là việc “chị cả” Hòa Minzy đã nhường phần hát cho hai cậu em khá nhiều, còn bản thân thì thể hiện đoạn của Mr. Siro. Chưa bàn đến chuyện hay hay dở nhưng đây chính là bản cover #KTCNSK đặc biệt nhất từ trước đến nay, lần hiếm hoi mà bộ ba Hoa Dâm Bụt hòa giọng cùng nhau sau màn trình diễn tại MAMA năm nào. Bản cover này ngày sau đó đã nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ khán giả, đa phần ý kiến đều cho rằng cả 3 đã có màn thể hiện ăn ý với nhau.

Không thể cùng nhau suốt kiếp – Hoa dâm bụt

B Ray x Amee 

Sau thành công của MV EX’s Hate Me, Anh nhà ở đâu thế với hơn 100 triệu lượt xem trong vòng một năm, thì Do For Love cũng như món quà mà B Ray và Amee gửi tặng khán giả của mình nhân dịp mùa Valentine. Đây là bản nhạc có giai điệu tiết tấu sôi động do chính B Ray chắp bút cùng Grey D (thành viên nhóm nhạc MONSTAR) dành riêng cho giọng hát ngọt ngào của Amee và người phối khi bài hát này không ai khác chính là cậu bạn thân Masew. Sau một thời gian ra mắt, MV đạt 17 triệu lượt xem, tuy khá khiêm tốn so với 2 sản phẩm trước đó của bộ đôi nhưng vẫn gây chú ý lúc mới ra mắt.

MV Do For Love 

K-ICM x HuyR 

Điểm đáng chú ý, ca khúc lần này đánh dấu hợp tác giữa 2 trùm view Huy R và K-ICM. Ngay sau khi công bố Huy R sẽ hợp tác cùng với K-ICM trong MV Sài Gòn của anh nhiều người đưa ra dự đoán sản phẩm đạt tiếp tục đạt được lượng view “khủng”. Bởi nếu bỏ qua những ồn ào thì lâu nay K-ICM – nam producer được đánh giá khá “mát tay” trong nhiều sản phẩm âm nhạc. Còn HuyR – hiện đang là cái tên rất hot, anh là một trong số những nhân tố mới trong làng top thịnh hành khi nhánh chóng “hạ gục” nhiều tên tuổi nổi tiếng khác trong làng giải trí để sở hữu top 1 trending với MV Anh thanh niên.

Những tưởng trong lần hợp tác giữa hai nghệ sĩ K-ICM và Huy R sẽ mang đến một “siêu phẩm” với lượt view ngất ngưởng, nhưng những con số ghi nhận thực tế lại trái ngược hoàn toàn. Cụ thể, sau gần 1 ngày lên sóng, MV Sài Gòn của anh chỉ sở hữu số lượt xem vỏn vẹn gần 500 nghìn view.

Chưa kể, lượt dislike của sản phẩm này cũng xấp xỉ ở mức 274 nghìn và 109 nghìn lượt like. Với những số liệu trên, nhiều người cho rằng đây là điều khó tin của một sản phẩm âm nhạc với sự hợp tác của hai nghệ sĩ sở hữu lượt view khủng và liên tiếp giữ top thịnh hành là K-ICM và HuyR.

MV Sài Gòn của anh 

Chia sẻ

Bài viết

Anh Min

Tin mới nhất