Âm Nhạc

Nhận nút bạc YouTube, Andiez lần đầu trần tình về chuyện MV '1 phút': 'Người kia lật lọng nhưng tôi sẽ làm tới cùng'

Tuấn Hà - Hằng Bùi
Chia sẻ

Andiez đã có những chia sẻ chính thức về việc bản hit của mình bị gỡ bỏ trên kênh YouTube.

Trở thành Á quân Sing My Song 2018, Andiez Nam Trương đang ngày càng chứng minh được khả năng của mình bằng lượng sản phẩm sáng tác với sự thể hiện của nhiều nghệ sĩ đình đám Vpop. Mới đây, nam nhạc sĩ đã chia sẻ niềm vui với người hâm mộ khi anh vừa đạt được thành tích nút Bạc YouTube, điều mà bất cứ nghệ sĩ nào hoạt động nghệ thuật đều mong muốn có được.

Tuy nhiên, chưa kịp hưởng trọn vẹn niềm vui đó thì Andiez Nam Trương phải trải qua sự việc hết sức đau lòng khi “đứa con tinh thần” - ca khúc 1 phút bị gỡ khỏi YouTube khiến nhiều người không khỏi thắc mắc. Cùng nghe những chia sẻ độc quyền từ Andiez Nam Trương với SAOstar - tạp chí đầu tiên được nam nhạc sĩ quyết định tỏ tường về sự việc này.

Andiez Nam Trương cùng thành quả của mình.

- Xin chào Andiez, bạn có thể chia sẻ về cảm xúc khi nhận thông tin mình được nút Bạc YouTube và thời điểm đó bạn đang làm gì?

Xin chào độc giả của SAOstar. Thật sự là lúc đó Andiez đang… tắm (cười). Khi nhận được cuộc điện thoại từ một người bạn có nói rằng Andiez lên facebook kiểm tra và nhận ra tấm ảnh nút Bạc YouTube chính là của mình, Andiez vô cùng vui sướng, vội vàng đi khoe khắp nơi, thậm chí còn quên mất rằng mình đang tắm (cười lớn).

- Điều gì đã làm nên nút Bạc này của Andiez?

Đó chính là nhờ mọi người đã yêu thích những sản phẩm của Andiez dù chỉ trong thời gian không quá dài. Từ khi Andiez nhận được 23.000 lượt follow thì Andiez bắt đầu để ý và cho đến bây giờ khi nhận được nút Bạc là khoảng nửa năm.

- Chắc chắn bạn đã ý thức được rằng đây là một điều rất quan trọng chứ không còn là sự dạo chơi với sở thích của mình như trước. Những tác động nào đã khiến bạn bắt đầu có suy nghĩ nghiêm túc như vậy?

Đó là khi Andiez biết YouTube có những nút Bạc, nút Vàng và rất muốn có một kỷ niệm chương nào đó về chặng đường âm nhạc của mình. Ngoài chiếc cúp Á quân Sing My Song cũng như các chương trình mà Andiez tham gia thì đây cũng như là một thành quả mà Andiez vô cùng thích. Nhân đây, Andiez muốn gửi lời cảm ơn tới VIVA Network đã luôn hỗ trợ Andiez khi thắt chặt bản quyền cũng như định hướng các video làm sao cho hoàn hảo nhất.

- Vừa qua đã có một câu chuyện khiến niềm vui không còn trọn vẹn nữa. “Đứa con tinh thần” của Andiez đã biến mất trên YouTube. Bạn có thể chia sẻ cụ thể về sự việc này?

Ca khúc 1 phút ngay từ đầu không được đăng tải trên kênh YouTube của Andiez mà được upload trên kênh YouTube của một người bạn do ngay từ đầu Andiez không quá quan trọng về việc ai đăng tải. Người bạn đó có ngỏ ý với Andiez là được upload ca khúc đó lên kênh YouTube của bạn ấy để được nút Bạc, mà thời gian đó Andiez cũng không hiểu rõ lắm nút Bạc là như nào nên cũng vô tư đồng ý. Vì kênh YouTube của bạn ấy cũng sở hữu khá nhiều lượt follower nên ca khúc từ 500.000 lên 1 triệu, 3 triệu, 10 triệu và cho đến bây giờ là 83 triệu lượt xem.

Khi Andiez hỏi bạn đó có mở kiếm tiền bằng ca khúc đó không thì bạn ấy lấp liếm và không cho Andiez biết sự thật. Sau đó Andiez phát hiện bài đó có chạy quảng cáo và Andiez tìm hiểu cũng như biết chính xác rằng bạn đó có mở kiếm tiền. Khi Andiez nói chuyện thì bạn đó có lật lọng thậm chí có phần thách thức Andiez và nói rằng đó là sản phẩm của bạn đó nên có quyền kiếm tiền.

Ngay từ đầu Andiez đã nói rằng không muốn mở kiếm tiền bằng bất cứ giá nào cho dù có được bao nhiêu view đi chăng nữa. Điều này khiến Andiez cảm thấy bị chà đạp lên lòng tin với một người bạn. Sau tất cả, Andiez nghĩ chỉ còn một cách tốt nhất đó chính là mình phải tự tay xóa clip đó đi.

Andiez đã chọn cách tự tay “khai tử” “đứa con” của mình như một cách lấy lại công bằng.

- Andiez có ý định sẽ làm sống lại 1 phút trên kênh chính thức của mình không?

Hiện tại trên kênh YouTube của Andiez cũng đã có bản 1 phút rồi. Andiez không hy vọng nó sẽ lại đạt được thành tích “khủng” như bản cũ mà chỉ muốn đó chính là kỷ niệm vui của mình.

MV 1 phút hiện đang đạt hơn 1,3 triệu lượt xem trên kênh YouTube chính thức của Andiez.

- Quay trở lại với câu chuyện vui khi bạn sở hữu được nút Bạc, liệu sẽ có một dự án hay sản phẩm nào để “ăn mừng” cho thành tích này hay không?

Đó chính là một MV đầu tay được VIVA cũng như các đối tác hỗ trợ, đây như một món quà mà Andiez muốn dành tặng cho người hâm mộ cũng như màn ăn mừng dành cho nút Bạc. Sản phẩm dự kiến sẽ được phát hành trong tháng 10.

- Sau thành tích này, Andiez có những tham vọng cho những nút mang màu sắc khác trong tương lai không?

Chắc chắn là Andiez cũng hy vọng thời gian không xa sẽ nhận được những nút “đỉnh” như nút Vàng (cười).

- Trong thời gian qua khán giả có thể thấy Andiez đang tập trung sáng tác cho các ca sĩ khác nhiều hơn thay vì cho chính bản thân bạn. Vậy định hướng của bạn trong thời gian tới sẽ như nào?

- Thời gian tới ngoài việc ra mắt MV, Andiez cũng đang suy nghĩ về việc có hát thêm ca khúc nào hay không. Nhưng có lẽ sản phẩm tiếp theo sẽ mang hơi hướng Underground.

Sau thành tích nút Bạc YouTube, sẽ có một sản phẩm Underground mang dấu ấn của Andiez Nam Trương trong thời gian tới.

- Sản phẩm do Andiez sáng tác được các nghệ sĩ khác hát rất nhiều. Liệu Andiez có gặp áp lực với khối lượng đặt bài không?

Thực sự cũng có áp lực nhưng khi đã nhận lời thì Andiez luôn cố gắng hoàn thành thật tốt và may mắn là khi ra sản phẩm các anh chị đều rất thích.

-Áp lực về khối lượng đặt bài, tài chính,… sẽ làm ảnh hưởng tới màu nhạc của Andiez hay là những sản phẩm của riêng bạn không?

Với quan điểm của Andiez, đã ngồi vào bàn viết nhạc rồi thì mọi thứ khác đối với Andiez không còn quá quan trọng mà chỉ tập trung viết sao cho hay nhất mà thôi.

- Xin cảm ơn những chia sẻ của Andiez và chúc bạn sẽ thành công với những dự định sắp tới!

Một số hình ảnh của Andiez bên chiếc nút Bạc YouTube của mình:

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Hà - Hằng Bùi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất