Âm Nhạc

Nhạc sĩ Thanh Tùng và những 'tiếng lòng' sẽ còn mãi

Chia sẻ

Những tác phẩm âm nhạc của vị nhạc sĩ tài hoa - Thanh Tùng sẽ còn mãi trong lòng người yêu nhạc Việt.

Ngày 15/3/2016, nền âm nhạc Việt Nam chứng kiến sự ra đi của một cây đại thụ, một người nhạc sĩ tài hoa với hàng loạt những ca khúc được đông đảo khán giả cả nước yêu mến qua nhiều thập kỷ. Nhạc sĩ Thanh Tùng ra đi ở tuổi 69, sau gần 8 năm chiến đấu cùng di chứng của lần tai biến quái ác.

nsthanhtung6

Nhạc sĩ Thanh Tùng sinh năm 1948 tại Khánh Hòa. Năm 6 tuổi ông theo cha mẹ tập kết ra Bắc và lớn lên tại Hà Nội. Sau đó ông sang học tại Nhạc viện Bình Nhưỡng, Triều Tiên và tốt nghiệp năm 23 tuổi. Các ca khúc mang dấu ấn của ông là những bản nhạc nhẹ, đẹp và thăng hoa trong từng ca từ cũng như giai điệu, phải kể tới như: Một mình, Lối cũ ta về, Trái tim không ngủ yên, Giọt nắng bên thềm,…

nsthanhtung2

Sẽ không quá khi nói âm nhạc của Thanh Tùng là một phần tuổi trẻ của nhiều người dân Việt Nam. Cho tới ngày hôm nay, nhiều ca khúc của ông vẫn tiếp tục được vang lên bởi những nghệ sĩ trẻ - những giai điệu thân quen nhưng không hề lạc lõng trong dòng chảy âm nhạc mới. Hay như ca sĩ Hồ Quỳnh Hương chia sẻ: “Thanh Tùng là người nhạc sĩ đi trước thời đại”.

Cùng nghe lại những ca khúc trong kho tàng âm nhạc để đời của người nhạc sĩ tài hoa này:

Một mình

Em và tôi

Giọt sương trên mí mắt

Hát với chú ve con

Giọt nắng bên thềm

Ngôi sao cô đơn

Cảm ơn mùa thu

Hoa tím ngoài sân

Trái tim không ngủ yên

https://www.youtube.com/watch?v=2BwcDyi0JSY

Câu chuyện nhỏ của tôi

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất