Âm Nhạc

Ngưỡng mộ, thừa nhận hay vẫn xem thường: Các rapper underground đang nghĩ gì về Sơn Tùng M-TP?

Ngọc Nghiên
Chia sẻ

Là ngưỡng mộ hay vẫn đánh giá thấp khả năng của Sơn Tùng M-TP?

Sơn Tùng M-TP từ lâu đã rời khỏi địa hạt underground, để tiến tới thống lĩnh địa phận mainstream bằng chính tài năng và nỗ lực của mình. Tuy nhiên, vào năm 2015, dường như cả cộng đồng underground đã quay lưng lại với anh chàng. Nhiều lần, nam ca sĩ đã trải lòng: các nghệ sĩ underground khác từng ghét mình vì sự ngổ ngáo trên sân khấu. Tuy nhiên, Sơn Tùng cũng khẳng định: nghệ sĩ nào cũng có một cái tôi, lên sân khấu không “điên” thì ai xem? Dưới ánh đèn sân khấu, thì anh vẫn là Nguyễn Thanh Tùng, một người con bình thường, một người công dân bình thường.

Trải qua nhiều năm, từ một hiện tượng mạng với Em của ngày hôm qua, Sơn Tùng M-TP đã tiến rất xa từ xuất phát điểm, trở thành một trong những tên tuổi lớn nhất Vpop thời điểm hiện tại. “Ác cảm” năm xưa của các đồng nghiệp liệu có đã được nguôi ngoai? Hãy xem các rapper nghĩ gì về Sơn Tùng nhé!

Em của ngày hôm qua - Underground Party tại Hải Phòng.

Hồi năm 2016, tại một nhạc hội Underground tổ chức tại Hải Phòng, Sơn Tùng M-TP đã xuất hiện và khuấy động không khí với bản hit Em của ngày hôm qua. Không chỉ dừng lại ở đó, anh chàng đã mời Yanbi và Mr. T, hai rapper đình đám, cùng lên sân khấu để “chung vui” với mình. Với vai trò là đàn anh trong nghề của Sơn Tùng, Yanbi và Mr. T vẫn dành cho cậu em một màn biểu diễn kết hợp đầy lửa và năng lượng.

Đối với Karik thì Sơn Tùng là: “Một người trẻ đầy nhiệt huyết, bạn có tinh thần nghệ sĩ thực sự rất cao. Cho tới bây giờ, Sơn Tùng đứng ở vị trí đầu trong các nghệ sĩ trẻ là một điều đúng đắn. Sơn Tùng đẹp trai, tư duy âm nhạc phát triển luôn đổi mới, có thần thái trên sân khấu.”

Đối với Binz thì anh: “Rất ngưỡng mộ Sơn Tùng với tư cách một người làm nhạc. Những điều Sơn Tùng làm đã làm tôi rất ngưỡng mộ. Sơn Tùng làm việc rất hết mình, nghiêm túc với công việc, đó chính là qua lời kể của những người trực tiếp làm việc với Sơn Tùng. Về phần âm nhạc thì không còn gì nghi ngờ nữa - chắc chắn là tài năng!”

Khi được hỏi về 5 rapper đình đám nhất hiện nay, đầu tiên, Rhymastic khẳng định rapper với phong cách, hình ảnh, tên tuổi đứng thứ nhất tại Việt Nam hiện tại là Binz. Người đứng thứ hai, mạnh về nghệ thuật, được yêu thích trong giới underground không thể không kể đến tên DSK. Về chất giọng thì Rhymastic bày tỏ sự ngưỡng mộ của anh đến Mr.A. Tiếp đến, Rhymastic cũng phân vân về việc liệu Sơn Tùng có được tính là một rapper vì anh nghĩ Sơn Tùng đang thiên về hướng nghệ sĩ hơn. Tuy nhiên, nam ca sĩ vẫn thừa nhận Sơn Tùng là một rapper có tài. Các Sky có thể yên tâm rồi nhé!

Suzie thì không ngần ngại, chỉ cần đơn giản mang âm nhạc Sơn Tùng vào nhạc của mình và kết luận gọn lỏn: “Nhạc Sơn Tùng không bao giờ mà ngừng hay” trong một bản rap của mình.

Có thể thấy, chính những đồng nghiệp trong giới underground cũng dần dà bị chinh phục bởi tài năng, cá tính và trái tim của Sơn Tùng. Không còn là sự nghi ngờ, hoài nghi, mà thay vào đó, anh chàng đã được thừa nhận toàn bộ tài năng của mình và dành được sự kính trọng của cả những đàn anh lẫn đàn em trong giới underground.

Vẫn mong một ngày không xa, Sơn Tùng lại hứng chí “đá chéo sân” và cho ra đời một bản rap underground cực chất nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Nghiên

Tin mới nhất