Âm Nhạc

Ngoài IU - Laboum, đây cũng là những chiến thắng gây tranh cãi trên các show âm nhạc

Bảo Duy
Chia sẻ

Có những chiếc cúp khiến người thắng chưa chắc đã vui!

Chiến thắng gây sốc của Laboum - girlgroup ít tên tuổi trước IU trên sân khấu Music Bank vào ngày 28/4 vừa qua đã gây ra nhiều tranh cãi và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Mặc dù công ty quản lý của Laboum đã lên tiếng giải thích nhưng lý lẽ đưa ra lại không mấy thuyết phục và càng làm cho gà nhà hứng bão dư luận. Tuy nhiên trước Laboum, Kpop fan còn từng chứng kiến một số chiến thắng đầy sóng gió dưới đây. Cùng điểm lại loạt sự kiện này:

Teen Top thắng IU tại Music Bank 

Chỉ đúng 1 tuần trước chiến thắng của Laboum, Music Bank đã phải hứng cả rổ gạch đá khi kết quả #1 gọi tên Teen Top thay vì IU. Tương tự như Laboum, ca khúc Love Is của Teen Top thậm chí còn không có mặt trong Top 100 MelOn nhưng vẫn đánh bại bản hit all-kill Can't Love You Anymore của IU.

Màn nhận cúp của Teen Top.

Một chiến thắng 2 chiếc cúp: AOA - TWICE 

Tiếp tục là một vụ lùm xùm khác tại Music Bank. Vào ngày 27/5/2016, Cheer Up của TWICE và Good Luck của AOA cùng cạnh tranh vị trí #1, kết quả là chiến thắng thuộc về AOA. Tuy nhiên ngay sau đó, cư dân mạng đã chỉ ra những điểm bất hợp lý trong cách tính điểm lượng tiêu thụ album. Theo đó người đoạt cúp phải là TWICE chứ không phải AOA. Kết quả, KBS đã phải thừa nhận lỗi sai và trao một chiếc cúp khác cho TWICE!

AOA và chiến thắng “nhầm lẫn” trước TWICE.

AOA thắng Seventeen tại The Show

Kỳ quảng bá năm 2016 của AOA quả là đầy sóng gió bởi AOA đã vướng phải lùm xùm đến 2 lần liên tiếp với ca khúc Good Luck. Sau khi AOA thắng Seventeen tại The Show, các fan Seventeen cũng cho rằng cách tính điểm của The Show có vấn đề như Music Bank nên đã gây sức ép lên chương trình này. Tuy nhiên sau đó, đại diện The Show đã lên tiếng giải thích và may là girlgroup nhà FNC không phải chia cúp lần nữa!

AOA thắng Seventeen tại The Show.

 BTS thắng I.O.I tại Music Bank

Blood Sweat & Tears của BTS từng tạo nên cơn bão chưa từng có vào dịp cuối năm ngoái và giúp BTS lập nên nhiều thành tích chưa từng có cho Kpop trên trận địa quốc tế. Thế nhưng ít ai biết rằng các chàng trai từng vướng phải chút rắc rối nhỏ tại Music Bank khi đánh bại Very Very Very của I.O.I. Đáp lại sự nghi ngờ từ phía người hâm mộ, Music Bank đã liệt kê rất chi tiết từng cột điểm và mọi thắc mắc đều được giải đáp, chiếc cúp thuộc về BTS là hoàn toàn xứng đáng.

Chiến thắng của BTS trước I.O.I

Super Junior D&E với chiến thắng nhờ 5% điểm album

Chiến thắng của bộ đôi mỹ nam SuJu cùng ca khúc Growing Pains vào năm 2015 cũng từng bị đưa vào tầm ngắm bởi thành tích yếu kém trên các BXH nhạc số, yếu tố chiếm đến 65% điểm chung cuộc. Thay vào đó, lượng bán album chỉ chiếm 5% lại chính là át chủ bài giúp D&E lật ngược tình thế. Được biết, Donghae và Eunhyuk vốn là 2 thành viên có lượng fan Trung Quốc hùng mạnh, chính khối fan này đã dồn sức vào việc mua album để bù lại điểm nhạc số, qua đó giúp thần tượng giành chiến thắng.

Chiến thắng của D&E tại Music Bank

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất