Âm Nhạc

Nghẹn ngào xem MV của NSƯT Tố Nga 'thai nghén' ấp ủ suốt 12 năm

Ngọc Trang
Chia sẻ

"Cúc ơi" là tên gọi MV được Tố Nga ấp ủ suốt 12 năm, cũng là dự án âm nhạc đầu tư nhất trong cuộc đời làm nghề của nữ ca sĩ.

Chiều 19/7, NSƯT Tố Nga ra mắt MV Cúc ơi nhằm tri ân 10 nữ liệt sĩ thanh niên xung phong (TNXP) đã ngã xuống tại Ngã ba Đồng Lộc. Ca khúc phát hành đúng dịp kỷ niệm 71 năm ngày thương binh liệt sĩ, đồng thời là sản phẩm âm nhạc hoành tráng nhất được nữ ca sĩ thực hiện trong suốt 25 năm làm nghề.

Nghệ sĩ Tố Nga ra mắt MV nhân dịp kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ.

MV khiến người xem không khỏi xúc động bởi hình ảnh tái hiện lại cuộc sống thời chiến của Hồ Thị Cúc - nhân vật đại diện cho 10 nữ liệt sĩ TNXP năm nào tại Ngã ba Đồng Lộc. Ngày 24/7/1968, một trận bom dội xuống cửa hầm khiến cả 10 người cùng hi sinh. Trong đó, chị Cúc là người cuối cùng được đồng đội tìm thấy.

MV Cúc ơi

Cúc ơi được phổ nhạc từ bài thơ mộc mạc cùng tên của tác giả Yến Thanh, với bản phối và giọng ca hết sức lay động, ám ảnh người nghe. Nhắc đến MV ấp ủ bấy lâu để thực hiện, NSƯT Tố Nga chia sẻ: “Tôi có dự án âm nhạc về các nữ liệt sĩ cách đây 12 năm, sau khi đến thăm di tích Ngã ba Đồng Lộc. Đây có lẽ là dự án để đời của tôi, vì chắc tôi sẽ chẳng thể thực hiện thêm một dự án công phu, tâm huyết về tinh thần lẫn tài chính như thế”.

Hoa Trần được lựa chọn vào vai chị Cúc trong MV.

Những hình ảnh của 10 nữ TNXP khiến người xem không khỏi xúc động.

Được biết, quá trình thực hiện MV Cúc ơi khá khẩn trương để ra mắt gần dịp kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ 27/7. Không chỉ bất chấp nắng mưa ghi hình, các thành viên trong đoàn còn phải đối mặt với nhiều khó khăn về địa hình, những cảnh quay cháy nổ, thậm chí gặp tai nạn suýt bị bỏng nặng tại phim trường.

Đây là dự án MV đắt giá nhất của Tố Nga sau nhiều năm làm nghề.

Sản phẩm âm nhạc chỉn chu đánh dấu bước phát triển mới trong sự nghiệp của NSƯT Tố Nga. Nữ nghệ sĩ cho biết, bản thân còn đang có nhiều ấp ủ, dự định nghệ thuật mới đầy sức trẻ, hứa hiện ra mắt công chúng trong tương lai gần.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất