Âm Nhạc

Nghẹn ngào nghe Mỹ Linh kể chuyện đón Tết xa xứ đầy xúc động

Tuấn Hà
Chia sẻ

Ca khúc được chính cô viết lời Việt, hứa hẹn mang tới những cảm xúc đong đầy đối với người nghe trong dịp xuân về.

Vừa qua, Diva Mỹ Linh cùng ban nhạc Anh Em cho ra mắt album Chat với Mozart 2. Gần 1 tháng sau khi CD lên kệ, cô đã chính thức giới thiệu đến khán giả MV đầu tiên trích từ đĩa nhạc này: Đợi những ngày xuân.

Đợi những ngày xuân - MV đầu tiên từ album Chat với Mozart 2.

Mỹ Linh trở thành người dẫn chuyện, như một nhân chứng đi dọc chiều dài của cuộc tình. Từ lúc trẻ cho tới những cái Tết xa xứ nơi tuyết trắng, và ngày trở về được vùng vẫy trong dòng sông quê mẹ của người đàn ông lớn tuổi. Đó hẳn nhiên là cảm giác thật và hoàn toàn có thể tìm thấy ở một thế hệ nhất định đã dành cả thanh xuân sống và làm việc xa quê.

Diva Mỹ Linh trở thành người dẫn chuyện trong MV của chính cô.

Nữ ca sĩ lựa chọn tà áo dài để kể cuộc đời của các thanh niên sống và làm việc xa quê, hạnh phúc ngày trở về.

Một trong những cảnh quay “đắt” từ MV lần này.

MV Đợi những ngày xuân

Đợi những ngày xuân được Diva Mỹ Linh viết lời trên nền nhạc của bản Liebesträume (Dream of love) của nhà soạn nhạc người Đức Franz Liszt. Chia sẻ về quãng thời gian chắp bút, nữ ca sĩ tâm sự: “Đó là một áp lực. Khi ngồi viết, những hình ảnh gắn liền với đồng quê Bắc Bộ cứ hiện lên trong đầu tôi. Hình ảnh Tết truyền thống nhắc nhớ tôi về một thời thơ ấu tươi đẹp và cả hình ảnh Anna nữa”.

“Tôi viết lời ca khúc như để dành tặng cho chính mình với kí ức đẹp đẽ về một thời đã qua của lứa tuổi tôi, dành tặng con gái Anna với những cái Tết tha hương đã và sẽ đón”.

Và tặng cả những ai đang mong ngóng Tết sẽ được quay về để sum họp đầm ấm cùng gia đình bên nồi bánh chưng, mâm cỗ Giao thừa, bàn trà ngày mùng 1” - Mỹ Linh bộc bạch.

Với ý tưởng Tết sum vầy, đạo diễn Đào Duy Phúc kể một câu chuyện thân thuộc nhưng luôn ấm áp với người Việt trong mỗi dịp Tết đến xuân về.

Được biết, MV thực hiện trong 3 ngày với hơn 10 bối cảnh, theo lời đạo diễn là: “Rất căng về tiến độ vì quá nhiều khoảnh khắc và dữ liệu cần đưa vào”.

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất