Âm Nhạc

Nghệ sĩ Kpop nào từng cùng lúc nhận nhiều giải thưởng nhất trong lịch sử MAMA?

Ngọc Trang
Chia sẻ

Được vinh danh tại MAMA đã là một điều vô cùng tự hào, thế nhưng trong lịch sử lễ trao giải âm nhạc lớn nhất châu Á này, đã có nghệ sĩ từng liên tiếp đứng lên nhận cúp rất nhiều lần ở chỉ riêng một mùa giải.

Đã có không ít nghệ sĩ Kpop từng nhiều lần vinh dự được gọi tên tại sân khấu của lễ trao giải uy tín Mnet Asian Music Awards. Đó là những nghệ sĩ nào? Hãy cùng Saostar điểm mặt loạt tên tuổi đã làm nên lịch sử tại các mùa MAMA từ trước tới nay:

1. 2NE1 (MAMA 2009 - 4 cúp)

Trong mùa giải Mnet Asian Music Awards 2009 (MAMA 2009), 2NE1 lần đầu tiên làm nên lịch sử với 4 lần được xướng tên tại lễ trao giải âm nhạc này. Đây đồng thời là năm nhóm phát hành mini album đầu tay 2NE1 cùng loạt hit đình đám Fire, I Don’t Care, Lollipop.

2NE1 từng làm nên lịch sử với 4 lần nhận giải tại MAMA 2009.

Danh sách giải thưởng mà 4 cô nàng nhận được bao gồm: Album của năm, Nghệ sĩ của năm, Nhóm nhạc nữ xuất sắc nhấtVideo âm nhạc xuất sắc nhất. Đặc biệt hơn nữa, 2009 cũng là năm 2NE1 chính thức ra mắt khán giả, đồng nghĩa với việc các cô nàng chỉ là những “tân binh mới” vào nghề tại đấu trường Kpop.

Phần trình diễn Street Music của 2NE1 tại MAMA 2009.

2.Psy (MAMA 2012 - 4 cúp)

Tiếp nối đàn em 2NE1 là thành công của Psy với 4 đề cử cho lễ trao giải MAMA 2012. Kết quả mà “chiến binh” nhà YG đạt được phần lớn nhờ vào bản hit từng làm khuynh đảo cả thế giới trong suốt năm - Gangnam Style.

Psy nhận 4 giải thưởng tại MAMA 2012.

Nghệ sĩ Solo trình diễn Dance xuất sắc nhất, Nghệ sĩ quốc tế được yêu thích nhất, Video âm nhạc xuất sắc nhất và giải Daesang Bài hát của năm với ca khúc Gangnam Style là 4 chiếc cúp mà Psy đã nhận tại MAMA 2012. Đây ắt hẳn là một mùa lễ trao giải đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của nam ca sĩ 39 tuổi.

Phần trình diễn của nam ca sĩ tại MAMA 2012 với hit Gangnam Style.

3. G-Dragon (MAMA 2013 - 4 cúp)

Trưởng nhóm BigBang G-Dragon khiến người hâm mộ vỡ òa khi 1 mình ẵm trọn 4 giải thưởng danh giá tại MAMA 2013. Thậm chí khi thấy anh chàng phải đứng lên ngồi xuống quá nhiều lần, khán giả còn nói vui rằng BTC nên để GD đứng yên tại sân khấu để tiện trao giải liên tiếp cho xong.

G-Dragon 1 mình ẵm 4 cúp lớn tại MAMA 2013.

Năm 2013, G-Dragon giành giải Daesang Nghệ sĩ của năm cùng 3 giải thưởng quan trọng bao gồm Video âm nhạc xuất sắc nhất, Nghệ sĩ nam xuất sắc nhất và Nghệ sĩ nam trình diễn Solo xuất sắc nhất. Bên cạnh thành tích khủng khiến anh chàng lên xuống nhận giải nhiều lần, G-Dragon còn gây ấn tượng khó quên tại mùa MAMA năm đó bởi kiểu tóc “trứng cuộn” nhớ đời.

Mái tóc “trứng cuộn” trở thành đề tài hot được các fan lôi ra trêu chọc anh chàng trong suốt khoảng thời gian dài sau đó.

Phần trình diễn của G-Dragon cùng BigBang tại MAMA 2013.

4. EXO (MAMA 2015 - 4 cúp)

Đại diện nhà SM - EXO lần đầu tiên dành 4 cúp tại lễ trao giải MAMA năm 2015. Đây là thành tích xứng đáng mà các chàng trai tài năng nhận được sau khoảng thời gian làm việc chăm chỉ và miệt mài trong suốt cả năm.

9 chàng trai EXO ăn mừng chiến thắng tại MAMA 2015.

Thành công vang dội với album Exodus và ca khúc chủ đề Call Me Baby giúp EXO vượt qua các đối thủ khác giành chiến thắng trong cuộc đua tranh giải thưởng năm đó. Mặc dù đây không phải là lần đầu nhận cúp tại MAMA, các fan vẫn tự hào khi nhóm lần đầu giành về cả 4 giải: Album của nămNhóm nhạc nam xuất sắc nhất, Sina Weibo Global Fan's Choice - Nam và Nhóm nhạc Châu Á phong cách nhất.

5. BigBang (MAMA 2015 - 4 cúp)

Cùng chia giải thưởng với EXO trong mùa MAMA 2015 là đàn anh BigBang với tổng cộng 4 cúp. Đặc biệt hơn nữa, chiến thắng lần này của nhóm nhạc nam huyền thoại Kpop bao gồm 2 giải Daesang Bài hát của năm (BANG BANG BANG)Nghệ sĩ của năm.

BigBang lần đầu tiên thắng 2 giải Daesang tại MAMA 2015.

Các thành viên trong nhóm thay phiên nhau phát biểu khi nhận giải.

2 chiếc cúp còn lại mà nhóm đạt được gồm có Video âm nhạc xuất sắc nhất và iQiYi - Nghệ sĩ được yêu thích nhất trên toàn thế giới. Đây hẳn là điều khán giả dễ dàng có thể đoán được bởi những cống hiến và thành tích to lớn từ MADE full album và chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới M.A.D.E tour mà nhóm dày công thực hiện.

Phần trình diễn của nhóm tại MAMA 2015.

6. Taeyang (MAMA 2014 - 3 cúp)

Không kém cạnh so với cậu bạn thân cùng nhóm G-Dragon, Taeyang cũng lập nên thành tích khủng khi đem về cả thảy 3 giải thưởng tại MAMA 2014: giải Ca khúc của năm, Nghệ sĩ nam xuất sắc nhất và Nghệ sĩ nam trình diễn Vocal xuất sắc nhất.

Taeyang thành công với 3 giải thưởng tại MAMA 2014.

Tới tham dự lễ trao giải còn có cậu bạn thân G-Dragon.

2014 là năm Taeyang cho ra mắt album phòng thu Rise cùng ca khúc chủ đề Eyes, Nose, Lips. Đặc biệt, ngoài hát đơn ca tại sân khấu MAMA, anh chàng còn có màn song ca cực chất cùng G-Dragon. Đây cũng là phần trình diễn huyền thoại với lượng người xem kỷ lục trong lịch sử MAMA từ trước đến nay.

Sân khấu đặc biệt của G-Dragon và Taeyang tại MAMA 2014.

Đấu trường MAMA năm nay ắt hẳn sẽ mang đến nhiều điều bất ngờ thú vị và gay cấn cho người hâm mộ khi có các nghệ sĩ, nhóm nhạc cùng lúc nhận trên 2 đề cử. Trong khi đó, 2 giải Daesang danh giá Ca khúc của năm Nghệ sĩ của năm liên tục thay phiên nhau thuộc về 2 nhóm nhạc nam đình đám BTS - EXO. Vậy theo bạn, ai sẽ là cái tên tạo nên kỳ tích mới trong mùa MAMA 2017?

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin mới nhất