Âm Nhạc

Nghe Perfect All-Kill ầm ầm, bạn có biết 2018 đã bao nhiêu hit được danh hiệu này?

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Chặng đường nửa đầu của Kpop 2018 đã chứng kiến kha khá những bản hit "ăn nên làm ra" dưới đây.

Perfect All-Kill (PAK) nấc thang khó nhất trong hệ thống BXH nhạc số và là danh hiệu mà bất cứ nghệ sĩ nào cũng mong muốn chạm tới tại xứ sở kim chi. Để có được PAK, ca khúc đó phải đạt được chứng nhận Certified All-Kill (CAK), đồng thời phải dẫn đầu thêm cả bảng xếp hạng tuần của Ichart.

Vì độ khó của nó mà từ đầu năm 2018 đến giờ không có nhiều người chạm được đến thành tích này. Hãy cùng Saostar điểm lại những cú PAK hiếm hoi dưới đây:

Love Scenario - IKON

Ca khúc được PAK đầu tiên trong năm 2018 là Love Scenario của iKON. Ca khúc này đã giúp iKON trở thành boygroup thứ hai đạt danh hiệu này sau tiền bối cùng công ty - BigBang. Đặc biệt hơn, Love Scenario còn trở thành bài hát có thời gian PAK lâu nhất với 138 giờ (kỉ lục trước đó thuộc về Leon của Park Myungsoo & IU với 136 giờ).

MV Love Scenario

Flower Road - BigBang

Tuy chỉ là bài hát thay cho lời tạm biệt người hâm mộ để các thành viên nhập ngũ nhưng Flower Road vẫn thể hiện được sức nóng của BigBang khi gần 1 tuần sau khi phát hành, ca khúc đã đạt được danh hiệu PAK.

Flower Road

Don’t Give it to Me - Loco & Hwasa (MAMAMOO)

Bài hát này được rapper Loco và Hwasa (Mamamoo) đồng sáng tác, biểu diễn trên chương trình Hyena on the Keyboard. Ngay sau đó, ca khúc ngay lập tức được cư dân mạng yêu thích nồng nhiệt và đến chiều tối ngày 23/4, bản tình ca ngọt ngào này chính thức được xác nhận đạt Perfect All-Kill.

MV Don't Give it to Me

Fake Love - BTS

Fake Love không chỉ giúp BTS đạt PAK đầu tiên trong sự nghiệp mà còn là ca khúc đạt PAK nhanh nhất kể từ khi thay đổi hệ thống bảng xếp hạng (chỉ sau 54 giờ). Với thành tích này, BTS đã chứng minh cho công chúng thấy nhóm không chỉ là “ông hoàng bán đĩa” mà còn ngày càng trở nên đáng gờm ở mảng nhạc số.

MV Fake Love

TRAVEL - Bolbbalgan4

Nhắc đến Bolbbalgan4 là chúng ta nghĩ ngay đến cụm từ “quái vật nhạc số”, bất cứ khi nào 2 cô nàng này comeback đều dễ dàng đóng chiếm đóng BXH mà chẳng “nề hà” ai. Và lần trở lại mới nhất, nhóm đã tiếp tục có một ca khúc đạt Perfect All-Kill sau khi vượt qua đối thủ sừng sỏ BTS: Travel. Đây là ca khúc Kpop gần nhất đạt PAK trong năm 2018.

MV Travel

Kết

Hiện tại năm 2018 mới chỉ đi hết một nửa, đồng nghĩa với việc từ giờ đến cuối năm Kpop sẽ đón nhận được rất nhiều ca khúc đạt được Perfect All-Kill nữa. Chúng ta cùng chờ đón nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Thiết kế

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất