Âm Nhạc

Ngã ngửa vì ý nghĩa thực sự của ‘Baby One More Time’

Chia sẻ

Theo tác giả người Thụy Điển của hit đình đám, câu hát “Hit Me Baby One More Time” không mang ý nghĩa như nhiều người vẫn lầm tưởng.

… Baby One More Time phát hành năm 1998 là ca khúc đưa tên tuổi Britney Spears danh hiệu công chúa nhạc pop nổi tiếng khắp thế giới. Giai điệu sôi động, bối cảnh MV diễn ra ở một trường học với cô nữ sinh xinh đẹp Britney trở thành một trong những ca khúc dance-pop đình đám những năm 90, đầu 2000.

Britney Spears trong … Baby One More Time.

Britney Spears trong … Baby One More Time.

Nội dung … Baby One More Time kể về cảm xúc của một cô gái sau khi chia tay bạn trai với phần hook nổi tiếng ở gần cuối bài hát “Hit me baby one more time” vốn mang các thông điệp khác nhau. Nhiều khán giả hiểu rằng câu hát này là lời cô gái muốn nói với chàng trai rằng “Hãy đưa em về bên em lần nữa đi” hoặc “Hãy cưa đổ em lần nữa đi”, nghiêm trọng hơn, không ít khán giả hiểu “Hit me baby one more time” theo nghĩa bạo lực (nghĩa đen của từ hit: đánh đập).

Câu hát "Hit me baby one more time" không mang ý nghĩa như nhiều người vẫn hiểu trước đây.

Câu hát “Hit me baby one more time” không mang ý nghĩa như nhiều người vẫn hiểu trước đây.

Tuy nhiên, mới đây trong cuốn sách lịch sử nhạc pop The Song Machine, tác giả John Seabrook tiết lộ ý nghĩa thực sự của câu hát này dựa trên lời giải thích của 2 nhạc sĩ viết lời ca khúc. Theo John, Baby One More Time do nhạc sĩ người Thụy Điển Max Martin và Rami Yacoub sáng tác, câu hát “Hit me baby one more time” mang hàm ý cô gái muốn bạn trai cũ hay gọi điện cho cô thêm một lần nữa. 2 nhạc sĩ nghĩ rằng động từ “Hit” là tiếng lóng cho từ “Call (gọi điện) nên đã đưa vào lời hát mà không biết rằng điều này gây bối rối cho người nghe. Cũng vì tính đa nghĩa của từ “hit” nên hãng đĩa đã cắt bỏ câu “Hit Me” ra khỏi tiêu đề ca khúc và chỉ còn “…. Baby One More Time”.

John Seabrook còn tiết lộ thêm, ban đầu Max Martin đưa ca khúc này cho nhóm R&B TLC nhưng bị từ chối. Sau đó, … Baby One More Time đến tay Britney Spears khi đó đang là gương mặt mới của làng nhạc. 17 năm sau … Baby One More Time, Britney là ngôi sao đình đám, nữ ca sĩ vừa thông báo đang chuẩn bị cho album mới. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất