Âm Nhạc

Mỹ Tâm nồng nàn thế nào để sau cả 2 thập kỷ Đàm Vĩnh Hưng vẫn phải xin lỗi cô khi song ca cùng người khác?

Minh Khôi
Chia sẻ

Có lẽ "Trái tim không ngủ yên" đã gắn liền với cặp tri kỉ âm nhạc suốt hai mươi năm, và dài lâu hơn thế...

Tại một sự kiện âm nhạc vừa diễn ra tối qua, Đàm Vĩnh Hưng đã “mời” Đông Nhi cùng song ca tình khúc Trái tim không ngủ yên trước sự ngạc nhiên của khán giả. Điều đặc biệt, vừa hát, “Ông Hoàng nhạc Việt” vừa không ngừng “xin lỗi” và “xin phép” rối rít Mỹ Tâm để nàng Họa mi tóc nâu ở phương xa “cho phép” anh được song ca bài này với “hậu bối”.

Cặp đôi Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm thì vốn quá nổi tiếng trong lòng người hâm mộ, tuy nhiên, nhiều khán giả trẻ có lẽ sẽ không hiểu rõ hành động này của Mr. Đàm, nhưng nhìn vào hai mươi năm qua, ta có thể hiểu vì sao nam danh ca lại trân quý ca khúc Trái tim không ngủ yên đến nhường nào - bởi lẽ đó chính là ca khúc anh chỉ chịu song ca với duy nhất Mỹ Tâm. Suốt hai mươi năm hơn, dù cả hai đã trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống lẫn sự nghiệp, nhưng mỗi khi họ có dịp đứng chung trên sân khấu, ca khúc họ chọn vẫn luôn là sáng tác của nhạc sĩ Thanh Tùng, để cùng nhau thăng hoa trong nhạc khúc cả hai đều nằm lòng.

Trái tim không ngủ yên với màn song ca của cả hai từ những ngày đầu.

Theo như chính Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ, “cơ duyên” mang Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm đến với Trái tim không ngủ yên đến từ một liên hoan ca nhạc được tổ chức vào năm 1998. Tức là tính đến thời điểm hiện tại (năm 2018), đã tròn 20 năm ngày ca khúc trên “se duyên” cặp tri kỉ âm nhạc. Nhìn lại những sân khấu đầu tiên của cả hai khi vẫn còn rất trẻ, khán giả không khỏi “ôm tim” trước các cử chỉ quá đỗi ngọt ngào cả hai dành cho nhau.

Mỹ Tâm nồng nàn thế nào để sau cả 2 thập kỷ Đàm Vĩnh Hưng vẫn phải xin lỗi cô khi song ca cùng người khác?

Đàm Vĩnh Hưng không quên tặng Mỹ Tâm một đóa hồng đỏ thắm.

Mỹ Tâm nồng nàn thế nào để sau cả 2 thập kỷ Đàm Vĩnh Hưng vẫn phải xin lỗi cô khi song ca cùng người khác?

Có những phút giây, âm nhạc đã hòa cả hai tâm hồn lại làm một.

Và đó là màn trình diễn đầu tiên, đánh dấu cho rất nhiều những màn song ca Trái tim không ngủ yên sau này của Đàm Vĩnh Hưng - Mỹ Tâm. Dường như ở đâu có Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm cùng hòa giọng, ở đó ta sẽ nghe giai điệu quen thuộc của nhạc sĩ Thanh Tùng cất lên.

Đêm nhạc Hãy cứ là tình nhân vào năm 2013.

Năm 2013, cả hai lại tiếp tục tái ngộ cùng nhau… Lần này, đã là những giọng ca từng trải hơn, thâm trầm hơn và sâu sắc hơn rất nhiều thuở mới hội ngộ. Trải qua biết bao sóng gió của nghề và xoay vần của cuộc sống, họ vẫn đứng bên nhau, tay nắm chặt và trao cho nhau những lời hát tình tự.

Trình diễn tại đêm nhạc của Đàm Vĩnh Hưng

Ngay cả ở những đêm nhạc cá nhân của Đàm Vĩnh Hưng, anh vẫn tìm mọi cách thu xếp cho Trái tim không ngủ yên được xuất hiện trong danh sách các ca khúc trình diễn.

Và cũng vang lên tại đêm nhạc của Mỹ Tâm

Và ngược lại, trong những concert của riêng Mỹ Tâm, chị vẫn chưa bao giờ quên dành một khoảng trống cho Trái tim không ngủ yên.

Phiên bản “nhiệt đới” vào năm 2014.

Thậm chí, với một sân khấu đầy sôi động, mang đậm màu sắc nhiệt đới, cả hai vẫn lựa chọn một tình khúc du dương như thế để cùng hòa giọng, mang đến khán giả nhiều cảm xúc.

Phiên bản của bản tình ca trên vào năm 2016.

Và cả một phiên bản cực “nhắng” như thế này đây…

Đứng song ca lãng mạn với nhau thôi có vẻ… nhàm quá, cả hai thỉnh thoảng cũng biến tấu, mang đến một chút không khí sôi động cho ca khúc. Dễ thấy nhất là tại một sự kiện âm nhạc, nơi cả hai đã cùng khiêu vũ tưng bừng với nhau trên nền nhạc ca khúc quen thuộc.

Mỹ Tâm nồng nàn thế nào để sau cả 2 thập kỷ Đàm Vĩnh Hưng vẫn phải xin lỗi cô khi song ca cùng người khác?

Khiêu vũ đầy đáng yêu và không kém “lầy lội”…

Mỹ Tâm nồng nàn thế nào để sau cả 2 thập kỷ Đàm Vĩnh Hưng vẫn phải xin lỗi cô khi song ca cùng người khác?

Ôm vai bá cổ nhau vô cùng thắm thiết!

Không để ca khúc trên bó hẹp trong phạm vi Việt Nam, cặp đôi này mỗi khi đi lưu diễn cùng nhau nơi phương trời xa lạ, cũng không quên cất giấu “gia tài” Trái tim không ngủ yên để phục vụ kiều bào và khán giả ngoại quốc. Có thể thấy,

Thậm chí, khi đi lưu diễn tại Australia, Trái tim không ngủ yên vẫn được đông đảo khán giả hải ngoại yêu thích.

Và cả đêm nhạc tại New Zealand.

Có thể thấy, Trái tim không ngủ yên không chỉ là một bản song ca ưa thích của “cặp bài trùng” Đàm Vĩnh Hưng - Mỹ Tâm, mà ca khúc còn mang một ý nghĩa lớn hơn rất nhiều, như một “vật báu định tình”, chứng kiến cho mối tình tri kỉ của cặp đôi âm nhạc này. Đối với những người nghệ sĩ, có những ca khúc họ chỉ hát trong những dịp đặc biệt, hoặc, chỉ hát với người đặc biệt. Và với “cặp đôi” đặc biệt của làng nhạc Việt, đó chính là Trái tim không ngủ yên.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất