Âm Nhạc

MV 'Nightmare' của Halsey bị tố đạo ý tưởng… từ 1 màn trình diễn

Tọa Khang
Chia sẻ

Bước thăng hoa trong sự nghiệp của Halsey đã không diễn ra suôn sẻ như dự định khi MV Nightmare của cô nàng bị tố là đạo ý tưởng từ một tiết mục đã lâu về trước.

Năm 2019 quả là một bước thăng hoa cho sự nghiệp ca hát của Halsey, nhưng mọi việc đã không diễn ra suôn sẻ như dự định cho giọng ca Without Me, khi mà MV Nightmare mới ra mắt gần đây nhất của cô nàng đã lập tức bị tố là đạo ý tưởng từ một cô bạn đồng nghiệp trong giới.

Cụ thể, sau vài tiếng khi “đứa con tinh thần” mới nhất của “nữ hoàng lập dị” Halsey ra đời, nữ rapper Brooke Candy đã đăng tải lên mạng xã hội một tấm ảnh mang chi tiết vô cùng tương đồng với một phân cảnh trong Nightmare. Tấm ảnh đã ngay lập tức lan truyền rộng rãi và đều được cho rằng là “đá đểu” Halsey vì đã lựa chọn ý tưởng giống mình. Điều này đã gây nên một làn sóng tranh cãi không hề nhỏ.

Dòng tweet được đăng tải mang lại rất nhiều sự tranh cãi từ cộng đồng dư luận.

Ý tưởng trong MV Nightmare được cho rằng đã sao chép từ một tiết mục trình diễn của Brooke Candy tại Tokyo vào năm 2018.

Được biết, ý tưởng về sự trói buộc, xiềng xích từ lâu đã được vận dụng khá nhiều trong các video âm nhạc bởi nhiều nghệ sĩ khác nhau không chỉ riêng Halsey. Bên cạnh đó, nữ rapper Brooke Candy chỉ sử dụng ý tưởng đó dành cho một tiết mục nhỏ tại Tokyo trong khi Halsey đã thể hiện nó trên một phương tiện hoàn toàn khác đó là trong một video âm nhạc. So với quy mô thì nó hoàn toàn chênh lệch. Nhiều người còn cho rằng Brooke đã làm xấu đi quan điểm và ý tưởng về sự trói buộc, rập khuôn.

Nhiều fan đã cho rằng ý tưởng về sự trói buộc, xiềng xích không thuộc về riêng ai.

Cận cảnh tiết mục trình diễn của nữ rapper Brooke Candy tại Tokyo.

MV Nightmare.

Hiện tại sự tranh cãi vẫn chưa có dấu hiệu nguôi ngoai. Tuy nhiên, để đánh giá tài năng của một nghệ sĩ thì có rất nhiều khía cạnh có thể xem xét, ý tưởng về video âm nhạc chỉ là một phần nhỏ đóng vai trò trong lĩnh vực đó và để có thể đứng trên đỉnh vinh quang của sự nghiệp như Halsey ngày hôm nay thì chắc chắn quá trình đó sẽ đòi hỏi nhiều hơn là những ý tưởng của MV.

Theo bạn thì sao? Bạn có cho rằng chi tiết trên của hai nữ nghệ sĩ là mang điểm tương đồng?

Chia sẻ

Bài viết

Tọa Khang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất