Âm Nhạc

Dở khóc dở cười muôn kiểu lộ hát nhép của sao Việt: Có người quên luôn cả cầm micro

Anh Min
Chia sẻ

Trước Bích Phương, từng có những ca sĩ vướng nghi án hát nhép, có người bị khán giả la ó, thậm chí còn lãnh án phạt tiền.

Những ngày vừa qua, showbiz Việt trở nên xào xáo xung quanh nghi án hát nhép của nữ ca sĩ Bích Phương trong một chương trình truyền hình. Sự việc bắt nguồn khi cô nàng đang mải mê hát trên sân khấu, một người đàn ông lạ mặt bỗng xuất hiện và giật tung chiếc micro để… tìm đứa con bị thất lạc trong đám đông. Chuyện sẽ không thành vấn đề nếu như trong khoảnh khắc này, giọng hát Đi đu đưa đi từ nơi đâu vẫn vang vọng rõ mồn một trên nền nhạc mặc dù nữ ca sĩ đang “đơ toàn tập” và không kịp phản ứng gì. Video clip ghi lại sự kiện này đã được cư dân mạng truyền tay nhau vì cho rằng, cô nàng đã hát nhép suốt cả tiết mục.

Bích Phương bị giật micro khi đang biểu diễn.

“Bích Phương hát nhép” là keyword hot nhất showbiz Việt những ngày qua.

Nghe thì có vẻ Bích Phương đích thị “thánh nhọ” của năm, tuy nhiên trước đây, ngay ở Vpop cũng từng xảy ra những trường hợp hi hữu không kém.

Thu Thuỷ 

Khi biểu diễn ca khúc Microphone trong một chương trình âm nhạc vào tháng 5/2011, cô nàng “kẹo bông gòn” mang thêm cả pháo sáng lên sân khấu để tạo điểm nhấn cho tiết mục. Tuy nhiên, chuyện đó có ai ngờ khi cũng chính vì quá nhiệt tình chơi đùa với đạo cụ này, Thu Thuỷ quên luôn cả phải cầm mic để hát. Lúc này đây, cô nàng lật đật đi tìm và nhặt chiếc micro đang nằm dưới đất lên để hát nối tiếp giọng ca đang phát rền vang không nghỉ nhịp nào từ loa sân khấu. Sự việc xảy ra nhanh như một cơn gió khiến cho khán giả nơi đây không khỏi ngỡ ngàng.

Thu Thuỷ đem đạo cụ lên sân khấu để gây ấn tượng nhưng cuối cùng lại gây hoạ.

Thu Thuỷ bị bắt quả tang hát nhép

Thuỷ Tiên

Chuyện không của riêng ai và Thuỷ Tiên cũng không phải là ngoại lệ. Tại một lễ trao giải âm nhạc cách đây 8 năm, nữ ca sĩ chiêu đãi khán giả bằng một bản nhạc sôi động mang tên Vẫn mãi yêu anh. Tất nhiên không thể thiếu loạt vũ đạo đầy nóng bỏng do cô nàng cùng dàn vũ công thể hiện vô cùng cuốn hút. Xui rủi thay, giữa tiết mục, cũng chính vì quá tập trung vào phần nhảy, Thuỷ Tiên vô tình “quên bài” nên đã không kịp đưa mic lên miệng dù cho tiếng hát vẫn văng vẳng bên tai. Ngay lập tức, giọng ca “đánh trống lãng” bằng cách kêu gọi khán giả cổ vũ một cách tự nhiên như không có chuyện gì xảy ra.

Dù vậy, khoảnh khắc ấy có thể được “chữa cháy” nhưng video clip ghi lại thì được lưu truyền đến muôn đời. Trường hợp của giọng ca Giấc mơ tuyết trắng cũng là một trong những trường hợp kinh điển mà các nghệ sĩ nên rút kinh nghiệm.

Các nữ ca sĩ quá chú trọng vào nhảy nhót cũng cần rút kinh nghiệm từ trường hợp của Thuỷ Tiên.

Thuỷ Tiên chữa cháy khi lộ hát nhép

Bùi Anh Tuấn

Được biết đến là một trong những giọng nam trẻ hát live tốt nhất Vpop nhưng Bùi Anh Tuấn cũng không tránh khỏi lần xui rủi vạ vào nghi án hát nhép. Trong một sự kiện tại Hà Nội hồi năm 2013, trong lúc nam ca sĩ đang say sưa thể hiện ca khúc đinh của mình là Nơi tình yêu bắt đầu, khán giả bên dưới bất ngờ phát hiện ra có 2 giọng hát phát ra từ sân khấu nên la ó không ngừng. Giọng ca này buộc phải dừng hát và gửi lời xin lỗi đến khán giả. Anh giải thích rằng đây là lỗi từ bộ phận kĩ thuật và anh không biết đó là bài hát được thu sẵn nên vẫn cứ hát.

Sở hữu chất giọng live tốt hiếm có nhưng Bùi Anh Tuấn vẫn “tai bay vạ gió” với nghi án hát nhép.

Bùi Anh Tuấn khiến khán giả la ó vì hát nhép

Cao Thái Sơn

Nếu như những trường hợp bên trên tuy khá “muối mặt” nhưng vẫn chưa đến nỗi bị cơ quan có thẩm quyền “sờ gáy” thì trường hợp của Cao Thái Sơn có vẻ nghiêm trọng hơn khá nhiều. Màn hát nhép của Cao Thái Sơn đã bị Sở Văn hóa Thể thao Du lịch TP.HCM “tuýt còi” và phạt 4,5 triệu đồng. Đó là tiết mục được truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình Việt Nam, nam ca sĩ bị tố hát nhép sau đó, phía ban tổ chức chương trình có bằng chứng khẳng định việc này và bản thân anh cũng thừa nhận đó là do bỏ nhầm đĩa có lời. Khán giả thể hiện sự thất vọng về giọng ca này vì biết anh dù nhép nhưng lại diễn quá đạt khi nước mắt chan chứa đầy cảm xúc trong suốt tiết mục.

Nam ca sĩ sẽ không bị chỉ trích nhiều đến vậy nếu như anh không khóc lóc quá nhiều khi diễn tiết mục nhép này.

Tiết mục hát nhép của Cao Thái Sơn

Chia sẻ

Bài viết

Anh Min

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất