Âm Nhạc

Một người làm ca sĩ cũng đủ 'phước-cả-nhà': Loạt gia đình 'x2 phước' vì có đến… mấy ca sĩ lận!

Tố Như
Chia sẻ

Cùng nhìn lại đầy đủ nhất những cặp anh em ca sĩ nổi tiếng nhất trong ngành âm nhạc thế giới hiện nay.

Các cặp đôi yêu nhau cùng làm ca sĩ? Điều đó không còn gì là lạ nữa. Chúng ta sẽ cùng nhìn về những cặp anh chị em trong cùng một gia đình cùng được biết đến với vai trò ca sĩ, có thể nhiều cặp chị em làm bạn sẽ thốt lên bất ngờ đấy.

Michael Jackson - Janet Jackson

Không thể không kể đến cặp anh chị em quyền lực nhất làng âm nhạc một thời, 2 anh em cùng là những huyền thoại của văn hóa Pop. Còn ai khác Michael Jackson và Janet Jackson.

Cặp anh chị em quyền lực năm nào.

Cùng là anh em được sinh ra và nuôi dưỡng trong một gia đình có truyền thống về âm nhạc, 9 người con đông đúc trong gia đình Jackson sau này cùng tiến thân vào ngành giải trí hoạt động với vai trò ca sĩ và đều cùng nhau đạt được những thành công riêng.

Gia đình đông đúc anh chị em đều cùng nhau hoạt động trong ngành giải trí.

Đại gia đình Jackson từng một thời được xem là gia đình quyền lực nhất làng pop ở thập niên 70, 80 của thế kỉ trước. Trong số 9 người con, có 2 người con 1 trai 1 gái đã vươn lên và đứng đầu làng âm nhạc trong những thập niên họ hoạt động, đó chính là Michael Jackson và cô em gái Janet Jackson.

Michael Jackson thuở nhỏ

Bắt đầu càn quét làng âm nhạc từ rất sớm cùng các anh trong nhóm nhạc The Jackson 5 vào năm 1969 (khi chỉ mới 11 tuổi) và trong những năm tháng đầu sự nghiệp, nhóm nhạc này đã trở thành một hiện tượng âm nhạc tại Mỹ. Nhờ những thành công đầu tiên đã trải thảm cho con đường sự nghiệp solo sau này cho người em Michael Jackson trong nhóm, người mà sau này đã càn quét thế giới mạnh mẽ tới mức được phong tặng cho ngai vị ông hoàng nhạc Pop. Khi đã trưởng thành và bắt đầu có những tư duy âm nhạc riêng, Michael đã khiến nhiều người rất bất ngờ vì khả năng xuất sắc nổi trội của anh. Điều đó được thể hiện qua hàng loạt các ca khúc để đời trong suốt thập niên 80s 90s mà chắc hẳn nhiều người đã biết đến rất rõ.

Siêu hit Thriller năm nào ám ảnh cả một thế hệ bố mẹ chúng ta.

Hay một Billie Jean đầy scandal ở thời điểm phát hành, để lại cho thế giới một điệu nhảy huyền thoại mang tên “Moonwalk”

Một trong những di sản lớn nhất để lại cho đời của Michael - Heal The World.

Khác với người anh Michael Jackson, cô em gái Janet Jackson lại có…một xíu sự ép buộc hơn một chút trong thời gian đầu debut. Janet có những dự định thuở thiếu thời không phải là âm nhạc mà lại muốn trở thành một vận động viên thể thao. Nhưng vì bị bắt ép theo nghiệp của gia đình, cô đã phải gác lại những ước mơ non dại để theo chân các anh chị em trong nhà tiến thân vào showbiz cũng từ lúc còn rất nhỏ. Chính thức nổi vang danh toàn cầu vào năm 1982 và đạt lên tới đỉnh cao vào khoảng thời gian 90s, Janet Jackson cũng không kém cạnh anh trai mình khi cô đã được xem là một trong những biểu tượng văn hóa lớn nhất thời đại.

Black Cat - một trong những ca khúc để đời của Janet Jackson.

Từng là một trong những bản hit lớn nhất 90s, Scream xứng đáng được xướng tên trong những bản hit để đời.

Dù nay cặp đôi anh em vàng này đã…tan bầy xẻ cánh khi Michael Jackson đã yên nghỉ, còn sự nghiệp của Janet Jackson nay đã không còn có thể vang dội được như xưa sau sự cố Superbowl 2002. Họ vẫn là những huyền thoại của làng pop/r&b tới tận ngày nay, huyền thoại thì mãi mãi là huyền thoại mà.

Beyonce - Solange

Nếu nhắc đến cặp chị em này, chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ ngay lập tức không cần suy nghĩ gì đến một sự kiện đã làm nổ tung truyền thông một thời. Còn vụ gì khác vụ đánh ghen trong thang máy của chị em Beyonce - Solange và người chồng Jay-Z tại Met Gala 2014.

Sự kiện ầm ĩ một thời khi Solange đá liên tục vào người Jay-Z khi anh dám phản bội chị gái cô.

Chính từ sự kiện đó, đã có 3 album âm nhạc được ra mắt và làm ầm ĩ truyền thông suốt cả một thập niên này. Bắt đầu từ Lemonade đầy sự oán trách và những trăn trở của Beyonce về câu chuyện ngoại tình này, tới A Seat At The Table của Solange mỉa xoáy về sự bội phản, và với Jay-Z là 4:44 đầy sự tủi nhục cầu xin tha thứ từ người vợ đầu ấp tay kề. Chỉ một một sự kiện đấy thôi mà cả 3 người đã khiến truyền thông lao xao nhiều năm liền không dứt. Cũng chỉ sự kiện đấy thôi cũng đã tạo được sự chú ý lớn tới con đường sự nghiệp của em gái Solange của Beyonce với giới yêu âm nhạc toàn cầu. Với tạo hình và tư duy âm nhạc khác hẳn Beyonce, Solange có thể còn tiến rất xa sau này.

Nghe qua một trong những ca khúc rất được yêu thích của Solange - “Don't Touch My Hair”

Dù là album thứ 3 của sự nghiệp, nhưng A Seat At The Table đã gây được sự chú ý rất lớn về mặt chất lượng nghệ thuật.

Nếu sự nghiệp của Solange chỉ mới cất cánh gần đây. Thì với Beyonce, chúng ta đã quá quen mặt gọi tên với danh xưng Queen Bey quyền lực nhất hiện nay trong làng giải trí. Từ một cô gái Texas chất phác và quê mùa, cô gái ấy đã tỏa sáng từ những năm cuối thập niên 90s với nhóm nhạc R&B nữ Destiny's Child.

Tam ca vang danh một thời.

Suốt cả một thời gian đấy, Destiny's Child nói chung và cả Beyonce nói riêng đã gặt hái được những thành công vô cùng lớn cho họ và cho cả làng nhạc R&B bấy giờ, giúp làng nhạc này giữ vững được đỉnh cao trong nhiều năm trời. Cũng chính từ những thành công đó, Beyonce dễ dàng tách nhóm và tạo dựng được một tên tuổi riêng không hòa lẫn với bất cứ ai trên con đường sự nghiệp solo của mình. Đến nay, Beyonce đang ở đỉnh cao nhất của sự nghiệp với một quyền lực và sức hút mà bất cứ đàn em nào cũng phải nể sợ.

Một Lemonade biểu tượng của thập niên này, bạn nghe qua chưa?

Britney Spears - Jamie Lynn Spears

Nếu nói về Britney Spears, ta còn gì để bàn luận về sự nghiệp đình đám của công chúa nhạc pop đây nữa. Với một sự nghiệp vang dội và càn quét cả thế giới trong nhiều năm liền, Britney Spears xuất hiện và trở thành một biểu tượng văn hóa nhanh hơn bất cứ ai có thể làm được. Thời nay, dù sự nghiệp đang khá im hơi lặng tiếng lại so với thời đỉnh cao nhưng các fan Britney vẫn đông đảo trên khắp toàn cầu.

Công chúa nhạc Pop đình đám một thời.

Toxic một thời giúp cô đoạt được giải Grammy đầu tiên trong sự nghiệp.

Chắc hẳn nhiều người không hề hay biết rằng, Britney Spears cũng có một cô em gái hoạt động trong làng âm nhạc với vai trò ca sĩ giống mình. Nhưng khác một điều rằng, có lẽ vì ánh hào quang của cái tên người chị quá lớn nên tên tuổi của em gái Jamie Lynn Spears trong làng nhạc có phần hơi bị lép vế và yếu thế hơn hẳn. Nếu người ta quen Britney Spears với hình ảnh tóc vàng với những bản hit xập xình thì cô em gái lại chọn cho mình dòng nhạc nhẹ nhàng country để chinh phục khán giả.

Cùng lắng nghe giọng ca của Jamie Lynn Spears nhé.

Nhìn sơ qua thì Jamie Lynn cũng có nét giống bà chị Britney lắm chứ.

Đây có lẽ là minh chứng rõ nhất cho việc đâu phải lúc nào làm em trai/ em gái của người nổi tiếng cũng có lợi lộc vinh quang đâu. Nhìn Jamie Lynn Spears đi này, vì chị gái có tên tuổi lớn quá nên cô nàng cũng khó tạo dựng được tên tuổi riêng như vậy. Dù vậy, 2 chị em vẫn khá là thân thiết và yêu thương nhau, Jamie Lynn chưa bao giờ tỏ thái độ ghen tức gì cả đâu nhé.

Jessica Simpson - Ashlee Simpson

Từng là một trong những nữ ca sĩ pop nổi tiếng nhất thế giới vào thập niên 00s, Jessica Simpson và cả cô em gái Ashlee Simpson từng ghi danh mình vào danh sách những cô gái tóc vàng có công đắp xây thành lũy của làng pop thêm kiên cố hơn. Cùng những cái tên khác cùng thời như Britney Spears, Christina Aguilera và Mandy Moore, 5 cô gái của chúng ta đã làm nên những điều vĩ đại cho làng pop thế đấy.

4 cô gái vang danh nhất làng pop thế hệ trước, người thứ 5 là Ashlee Simpson.

Nếu cô chị Jessica Simpson có sự nghiệp khá bằng phẳng với một vài bản hit “may mắn” vẫn còn được vài người nhớ đến thời nay như Where You Are, I Wanna Love You Forever,… thì cô em gái Ashlee Simpson lại cũng kém may hơn, bị tên tuổi người chị lớn hơn đè bẹp tên tuổi mình.

Ca khúc nổi nhất sự nghiệp solo của cô gái Ashlee Simpson này.

Sự nghiệp chưa thành công vang dội mà đã xảy ra chuyện xấu, phốt hát nhép năm 2004 tại chương trình Saturday Night Live của cô nàng này đã gián tiếp chấm dứt luôn sự nghiệp hiện còn đang bỏ ngỏ. Xin chia buồn với Ashlee Simpson đầu tiên mà không chỉ cô. Vì không có tư duy âm nhạc độc đáo và hình ảnh bản thân nổi bật, 3 năm sau đó, cô chị Jessica Simpson cũng…không còn chỗ đứng trong làng âm nhạc. Nay Jessica Simpson đã chuyển sang làm thiết kế thời trang cho các thương hiệu nhỏ lẻ, còn Ashlee Simpson cũng đã chuyển sang làm MC chuyên nghiệp. Có lẽ âm nhạc không phải duyên số lâu dài với 2 cái tên đây rồi.

Chia buồn với 2 chị em cùng ít duyên với làng âm nhạc.

Joe Jonas - Nick Jonas - Kevin Jonas

Jonas Brother một thời.

Nếu tuổi thơ bạn gắn liền với Disney, chắc chắn bạn biết đến bộ 3 đình đám Jonas Brother này trong bộ phim Camp Rock và nhiều bộ phim sitcom nhỏ khác thời 00s này. Bộ 3 Joe Jonas - Nick Jonas và người anh cả Kevin Jonas đã trở thành tam ca đẹp trai gây sốt giới teen ngày nào với những bản rock nhẹ nhàng. Tham gia vào diễn xuất và ca hát từ rất trẻ, 3 chàng trai đã phải rất cố gắng để hòa nhịp được cuộc sống của một ngôi sao trên sân khấu và cuộc sống của những người bình thường khi đi học. Thế mà bẵng qua thời gian, bộ 3 đã có những bước lột xác khỏi vỏ kén non dại năm xưa. Từng người một thay đổi, nhưng có những sự thay đổi giúp người thì trở thành ngôi sao lớn cũng có những sự thay đổi khiến có người phải…biến mất khỏi giới showbiz.

Người anh trai cả Kevin Jonas.

Do không có khuôn mặt hút ống kính như 2 người em trai của mình nên Kevin Jonas không có sự nghiệp vang dội sau khi Jonas Brother tách nhóm. Anh lui về cưới vợ và trở thành một ông bố bỉm sữa yêu thương con cái hết mình. Đôi khi, không phải lúc nào ánh hào quang cũng mỉm cười. Kevin Jonas đây có lẽ đã nhận ra điều đó và cam lòng chấp nhận cuộc sống bình yên hơn bao giờ hết.

Joe Jonas - Anh giữa của bộ 3.

Với khuôn mặt lãng tử đẹp trai, Joe Jonas từng được đặt hi vọng nhất trong bộ 3 sẽ trở thành tên tuổi lớn của làng nhạc sau này. Khi còn ở Disney, anh được Disney khá trọng dụng và cho những vai diễn chính nhất trong 3 chàng. Nhưng trái với những gì đã dự đoán, Joe tuy có một sự nghiệp riêng ổn định đấy, nhưng trong 3 chàng thì anh không phải là người nổi nhất. Sau khi tách nhóm với 2 anh em, Joe đã tề tựu với những người bạn chất lừ của mình lập thành nhóm nhạc DNCE. Sự nghiệp ổn định cũng không đến nỗi nào đã giúp anh chàng này có được một ghế huấn luyện viên The Voice Úc mùa mới đây nhất.

Ca khúc nổi nhất của nhóm DNCE.

Cậu em út Nick Jonas nhu mì hiền hậu ngày nào giờ lại là chàng trai nóng bỏng vậy đây.

Nick Jonas - cậu em út, mảnh ghép cuối cùng của 3 anh em năm xưa - nay hóa ra lại có một cuộc dậy thì thành công nhất khi từ một chàng trai nhu mì thư sinh, anh thoắt biến thành một quý ông lực lưỡng đô con đầy nam tính thế này đây. Và cũng nhờ thế, sự nghiệp của anh đã tạo được tiếng vang lớn nhất trong 3 anh em.

Jealous mở đầu sự nghiệp giúp anh chàng này quay lại showbiz thành công kể từ khi tách ra solo.

Bản hit gần đây nhất của anh.

Tuy nay, 3 anh em đã mỗi người một ngả, mỗi người một sự nghiệp riêng. Nhưng họ vẫn coi nhau là 1 gia đình yêu thương và giúp đỡ nhau nhất có thể khi người kia cần. Anh em thì mãi là anh em mà.

Miley Cyrus - Noah Cyrus

Cặp chị em này hiện tại đang được giới teen yêu thích nhất trong tất cả các cặp trên. Miley Cyrus với vị thế đã là một người nhiều kinh nghiệm trong làng âm nhạc nên cô ấy luôn hướng về em gái, luôn dạy bảo em khi em gái cần. Noah Cyrus hẳn là đã quá may mắn khi có sự phù trợ từ không những bà chị gái Miley tâm lí, còn có người bố Billie Ray Cyrus và cả người dì Dolly Parton trông chừng nữa, thế thì còn gì bằng nữa.

Đại gia đình Cyrus toàn ca sĩ thế này.

Với Miley Cyrus, cô chắc hẳn đã quá quen với những góc tối phía sau ánh hào quang của showbiz. Khi cô từng là ngôi sao nhí đình đám nổi lên như một hiện tượng với bộ phim Hannah Montana một thời, rồi cũng từ nó mà cô mất đi hẳn sự tự do cá nhân của mình để trở thành chuột bạch của Disney trong nhiều năm liền. Sau khi thoát khỏi “nhà tù” Disney, Miley Cyrus đã thay đổi hình ảnh của mình từ đời tư tới trong cả âm nhạc liên tục tù tì, từ cô gái ngây thơ pop teen tới sự nổi loạn đầu đời trong Bangerz, rồi hướng về country thanh thản trong Younger Now. Miley đã chứng tỏ cho tất cả giới mộ điệu biết rằng : cô thật sự là một tài năng biến hóa khôn lường với mọi thể loại âm nhạc đều hát được tốt.

Miley Cyrus từng khiến cộng đồng mạng muốn nổ mắt với ca khúc Wrecking Ball đây.

Chỉ mới debut không lâu, Noah Cyrus đang khiến giới trẻ tò mò khả năng của cô trong lãnh địa âm nhạc này. Và dù đã gây nên vài tiếng vang nho nhỏ tạo tiền đề cho một sự nghiệp lớn, nhưng đến giờ Noah vẫn đang loay hoay tìm ra cái tôi âm nhạc riêng của mình để có thể tiến xa hơn nữa. Còn quá sớm để nói trước về cô, nhưng ta đều hi vọng khác với những cặp chị em trên, cô sẽ bứt phá vượt qua được cái tên cây đa cây đề của chị gái Miley để tạo nên được chỗ đứng riêng cho mình.

Đường đua của sự nghiệp đã bắt đầu với cái tên Noah Cyrus rồi đấy, cố lên nào.

Mariah Carey - Ariana Grande

Đùa thôi, nhưng cũng có khả năng đấy chứ nhỉ? Cặp “chị em” không cùng họ hàng, không cùng ruột thịt này chắc nhiều người sẽ thích lắm.

Cặp “chị em” thất lạc của làng nhạc bấy lâu nay?

Với một giọng hát được ví von là bản sao của nhau, với cả phong cách âm nhạc thời đầu cũng… khá giống nhau, nhiều người đã đồn cho vui rằng đây là cặp chị em thất lạc bao nhiêu năm mà không nhận ra đấy thôi.

Đều có một giọng hát khá…vĩ đại giống nhau.

Nói đùa vậy thôi, họ không phải là chị em đâu. Nhưng thật sự những điểm giống nhau giữa 2 cô gái này tới giờ vẫn khiến các fan âm nhạc USUK phấn khích đấy nhé, biết đâu là chị em thật thì sao nhỉ?

KẾT

Gia đình sẽ mãi là thứ quan trọng nhất. Thế nên như bạn đã thấy, trong giới showbiz đầy hỗn loạn và đen trắng khó phân, những cặp anh chị em trên vẫn bền chặt với nhau. Làm sao có thể đánh đổi tình cảm gia đình trân quý với danh vọng phù phiếm chứ, đúng không nào? Hi vọng những cặp anh chị em kia dù ít dù nhiều sẽ cống hiến hết sức mình cho làng âm nhạc hiện nay, để những người yêu âm nhạc chúng ta được tha hồ bơi đi giữa một biển âm nhạc đầy đa dạng, được đắm mình trong những ca khúc chất lượng từ họ.

Chia sẻ

Bài viết

Tố Như

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất