Âm Nhạc

Mới 2 tháng đầu 2019, ngoảnh đi ngoảnh lại Vpop đã chứng kiến loạt lùm xùm 'tốn giấy mực' như thế này!

An Chi
Chia sẻ

Quả thực người hâm mộ liệu có đang "bội thực" scandal từ Vpop?

Mới đó mà Vpop đã trải qua 2 tháng đầu năm 2019 đầy sôi động với những sản phẩm âm nhạc được ra mắt liên tục. Không chỉ được lòng phần đông khán giả mà nổi bật còn có những “đứa con tinh thần” chất lượng đạt thành tích vô cùng ấn tượng. Thế nhưng bên cạnh đó, cũng chỉ hai tháng nhưng người yêu nhạc đã chứng kiến khá nhiều lùm xùm nổ ra từ đầu năm đến nay. Cùng nhìn lại đầu năm 2019 của Vpop đã có những ồn ào gì gây sự chú ý dư luận thời gian qua.

BTC Duyên dáng Việt Nam: “Đụng chạm” nghệ sĩ Việt từ Sơn Tùng M-TP tới Phương Thanh

Những tưởng mọi ồn ào với Sơn Tùng M-TP đã khép lại nhưng chỉ ngay sau đó cộng đồng mạng lại thêm một lần nữa xôn xao khi nữ ca sĩ Phương Thanh đăng tải tấm poster giới thiệu nghệ sĩ của chương trình Duyên dáng Việt Nam cùng lời chia sẻ ngụ ý không mấy hài lòng khi để ảnh của cô khá nhỏ và xếp cùng hàng với các ca sĩ trẻ. Ngay lập tức rất đông khán giả cũng như nhiều nghệ sĩ đã lên tiếng ủng hộ Phương Thanh và phản ứng gay gắt với Ban tổ chức của chương trình Duyên dáng Việt Nam trong việc sắp xếp không hợp lý hình các nghệ sĩ trên tấm poster.

Dòng trạng thái và hình ảnh được đăng tải gây chú ý của nữ ca sĩ Phương Thanh.

Trên dòng trạng thái này của ca sĩ Phương Thanh, Diva Thu Minh cùng nam ca sĩ Lam Trường thẳng thắn bày tỏ ý kiến bất bình với tấm poster của chương trình.

Trước đó, Duyên dáng Việt Nam cũng gặp phải nhiều ý kiến tỏ ra khá bất bình với phát ngôn chia sẻ của nhạc sĩ Dương Thụ trong buổi họp báo về Sơn Tùng M-TP. Cụ thể ông cho biết: “Sơn Tùng M-TP nếu tham gia Duyên dáng Việt Nam thì chương trình sẽ không còn duyên dáng nữa. Tôi làm việc với các bạn trẻ còn hay hơn Sơn Tùng rất nhiều chỉ là họ không nổi tiếng thôi.

Làm những chương trình như thế này là vô cùng lớn, tôi rất hy vọng BTC vẫn giữ trọn chữ “duyên dáng”. Đôi khi “bảo thủ” là một điều tốt và chúng ta không thể lúc nào cũng “mới” được”. Chỉ cần “mới” với chính chúng ta tôi nghĩ là ổn rồi”. Chính lời chia sẻ này và cách làm việc thiếu chuyên nghiệp khi sắp xếp vị trí trên poster chương trình đã tạo nên một làn sóng phẫn nộ cùng nhiều ý kiến tranh cãi gay gắt với một chương trình có tiếng vang lâu năm như Duyên dáng Việt Nam.

Nhiều ý kiến thẳng thắn bày tỏ sự bất đồng với lời chia sẻ của nhạc sĩ Dương Thụ dành cho Sơn Tùng M-TP.

MV Jaykii khiến khán giả lầm tưởng là Chạy ngay đi (Sơn Tùng M-TP) phần 2

Đầu năm 2019, Jaykii đánh dấu bước trở lại đường đua Vpop bằng sản phẩm âm nhạc mang tên Nào đâu phải anh. Tuy nhiên ngay khi vừa ra mắt, ca khúc của Jaykii lập tức khiến khán giả liên tưởng đến MV Chạy ngay đi của Sơn Tùng M-TP từ hình ảnh cho đến góc quay MV. Thậm chí phần âm nhạc cũng được cho là khá giống với bản hit “bom tấn” từ Sơn Tùng. Nhiều ý kiến còn đánh giá xem MV Nào đâu phải anh của Jaykii chẳng khác nào đang xem… Chạy ngay đi phần 2.

Cảnh quay vòng tròn lửa trong MV của Jaykii…

có thể nói y xì đúc MV của Sơn Tùng.

Trước ồn ào này từ cộng đồng mạng, Kiên Ứng - đạo diễn MV Nào đâu phải anh cho biết MV do mình thực hiện đẹp hơn Chạy ngay đi từ tạo hình, bối cảnh, hình ảnh đều rất Việt Nam. Còn khán giả thấy giống là vì cả hai mv đều lấy cảm hứng tạo hình, bối cảnh có rất lâu trước đó ở Hàn Quốc. Về phong cách nhạc điện tử, cách dựng, quay phim thực ra chỉ có nét tương đồng.

Riêng phần âm nhạc, Jaykii chia sẻ: “Cảm hứng của JayKii và Tùng hoàn toàn khác nhau. JayKii cảm thấy, nếu Tùng có đọc được những bình luận đó Tùng sẽ rất buồn. Vì hơn ai hết, JayKii nghĩ Tùng là người hiểu cảm giác lúc này của JayKii nhất. Một sản phẩm mình đầu tư và đặt rất nhiều tâm huyết nhưng lại bị nói như vậy thì không ai là người vui. Và nếu JayKii làm gì “giống giống” với nghệ sĩ nào đó, thì rõ ràng dư luận sẽ chọn bản gốc, chứ không đời nào chọn cái giống giống cả.

Có thể do thể loại nhạc giống nhau và vòng hòa thanh khiến người nghe bị cảm giác như vậy. Nhưng nếu ai nói JayKii giống, thì mong hãy chỉ rõ ràng cụ thể và đúng để JayKii tiếp thu và rút kinh nghiệm cho những sản phẩm sắp tới”.

Jaykii cho rằng có thể do vòng hòa thành của hai ca khúc khiến khán giả có sự nhầm lẫn và cho rằng giống nhau.

MV Nào đâu phải anh

MV Chạy ngay đi

Andiez Nam Trương phẫn nộ khi #ADODDA bị remake nhưng không có sự xin phép rõ ràng

Khi những dư âm của MV Anh đang ở đâu đấy anh với sự thể hiện của Hương Giang vẫn nhận được nhiều tình cảm của khán giả thì cuối tháng 1, trên mạng xã hội bất ngờ xuất hiện MV được chế lại bằng việc mượn giai điệu, sáng tác lại lời và đặt tựa đề có tên Con đang ở đâu đấy con và được chia sẻ rộng rãi.

Trước sự việc này, nhạc sĩ sáng tác ca khúc Anh đang ở đâu đấy anh - Andiez Nam Trương (Á quân Sing My Song 2018) đã tỏ ra khá bức xúc trên trang cá nhân khi người thể hiện bản cover này lại đưa hoàn toàn ekip sản xuất Anh đang ở đâu đấy anh vào phần credit giới thiệu sản phẩm của mình mà không có bất kỳ một sự xin phép nào. Andiez cũng khẳng định bản thân anh và ekip không hề biết sự tồn tại của bản cover này.

Dòng trạng thái bức xúc từng được chia sẻ của Andiez Nam Trương.

Bên dưới phần bình luận, anh tỏ khá thất vọng vì sản phẩm của mình được làm lại một cách bài bản nhưng không hề có sự xin phép.

Sau khi Andiez Nam Trương, ekip làm MV remake đã nhanh chóng liên hệ để gỡ khỏi facebook cũng như gửi lời xin lỗi đến nam nhạc sĩ và Hoa hậu Hương Giang về những ồn ào không đáng có.

MV Anh đang ở đâu đấy anh

Tăng Nhật Tuệ dính nghi án gạ tình, đánh đập và đuổi học trò trong nhóm Zero 9

Mới đây, một làn sóng tranh cãi đã nổ ra khi xuất hiện đoạn clip ghi lại lời chia sẻ của một thành viên nhóm nhạc Việt tố mình từng bị đánh và đuổi khỏi nhóm vì không chấp nhận… “ngủ” với ông bầu. Chính vì lời từ chối thẳng thừng mà ngay lập tức tất cả lịch quay gameshow của thành viên này đã bị hủy, anh bị cắt line hát trong single mới, bị cấm túc ra ngoài công ty và sử dụng các phương tiện liên lạc như điện thoại, máy tính hay mạng xã hội.

Động thái từ chối này đã dẫn đến việc anh bị ông bầu lao vào đánh ngay trên vỉa hè đến mức nằm co ro dưới đất. Sau đó bị thanh lý hợp đồng và đuổi khỏi nhóm, bị phạt 20 triệu kèm theo đó là cấm hoạt động showbiz trong vòng 3 năm. Theo những lời chia sẻ của nhân vật này thì dân mạng khoanh vùng và đặt nghi vấn đây chính là Minkook - thành viên nhóm nhạc Zero 9 và đối tượng “ông bầu” được nhắc đến không ai khác chính là Tăng Nhật Tuệ.

Nhân vật giấu mặt trong đoạn clip xôn xao trên khắp các trang mạng xã hội.

Trước những lời đồn đoán dành cho mình, Tăng Nhật Tuệ đã chính thức lên tiếng. Theo đó anh cho biết thừa hiểu động cơ cũng như cách dàn dựng của cả một ekip đứng sau người học trò của mình có mục đích gì và biết tất cả họ là ai. Bên cạnh đó, Tăng Nhật Tuệ còn nhắn gửi: “Gạ tình hay đánh đập ư? Thời buổi này đâu dễ mà làm vậy với ai hả em?”.

Tuy nhiên trước động thái đáp trả của Tăng Nhật Tuệ, cộng đồng mạng cũng cho rằng anh chưa giải thích rõ ràng về toàn bộ những lời cáo buộc như đánh đập trên hè phố, cấm túc, không cho sử dụng các phương tiện xã hội hay cấm hoạt động trong vòng 3 năm sau khi rời nhóm. Nhiều ý kiến thẳng thắn bày tỏ Tăng Nhật Tuệ nên có những lời phản hồi minh bạch hơn thay vì kể lể những câu chuyện quá khứ.

Dòng trạng thái chia sẻ sau những lùm xùm bủa vây từ Tăng Nhật Tuệ.

Nhiều người cho rằng lời giải thích của Tăng Nhật Tuệ chưa thực sự thỏa đáng.

Hết đạo nhạc, đạo thơ, Tình nhân ơi của Châu Đăng Khoa tiếp tục dính nghi vấn đạo… piano từ 5 năm trước

Tưởng rằng những lùm xùm về việc đạo nhạc, đạo thơ của Châu Đăng Khoa khi sáng tác Tình nhân ơi đã lắng xuống thì mới đây, cộng đồng mạng tiếp tục phát hiện ca khúc Tình nhân ơi có những giai điệu giống y hệt một bản piano được ra đời cách đây 5 năm. Nhiều ý kiến còn hài hước cho rằng, nếu muốn hát Tình nhân ơi thì xin mời mở bản piano này để nghe vì… giống đến từng milimet. Dù không đưa ra bất kỳ lời giải thích nào nhưng sau sự việc này nhiều người cũng đặt dấu hỏi lớn dành cho nam nhạc sĩ khi không biết rằng, liệu bản hit Tình nhân ơi do anh sáng tác còn… đạo ca khúc nào nữa không!?

MV Tình nhân ơi

Và bản Piano được ra đời từ cách đây 5 năm trước có những giai điệu y hệt.

Không ít người tỏ ra ngán ngẩm khi một ca khúc lại vướng quá nhiều nghi án đạo nhạc từ Châu Đăng Khoa.

Dương Edward gây tranh cãi khi tuyên bố “đấu” lại “nhạc sến” Bolero và nếu không có hit sẽ bỏ hát

Đây được xem là một trong những phát ngôn gây nhiều chú ý trong đầu năm 2019. Cụ thể khi ra mắt sản phẩm âm nhạc mới, Dương Edward cho biết “Nếu MV mới không thành công sẽ bỏ hát” và khẳng định sẽ “đấu lại” với sức mạnh của bolero, hướng khán giả đến những xu hướng thưởng thức âm nhạc văn minh hơn.

Chính lời chia sẻ này đã tạo nhiều luồng ý kiến trái chiều và có những nghệ sĩ đã lên tiếng bày tỏ quan điểm về phát ngôn của nam ca sĩ trẻ. Theo một số nghệ sĩ có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động nghệ thuật, họ cho rằng không có bất kỳ thể loại âm nhạc nào là “rẻ tiền” hay “thấp cấp” mà chỉ có người làm nghệ thuật không có tâm. Có thể cái nhìn của các nghệ sĩ trẻ còn phiến diện nhưng không nên phán xét một cách chủ quan.

Dương Edward gây tranh cãi khi tuyên bố muốn “đấu” lại dòng nhạc Bolero.

MV Ai là em - Dương Edward

Chia sẻ

Bài viết

An Chi

Tin mới nhất