Âm Nhạc

MIPTV 2018: Cuộc chơi giữa các format chương trình hàng đầu thế giới đã không còn quanh quẩn quanh các ông lớn

Tường Vy
Chia sẻ

Cùng đón chào một thị trường giải trí thế giới sẽ biến đổi đầy sôi động sau MIPTV 2018!

Đã qua lâu rồi cái thời các format chương trình nổi tiếng trên toàn thế giới đều đến từ 3 “cường quốc: Hoa Kì, Anh và Hà Lan. Tại MIPTV vừa rồi, cục diện thế giới đã thay đổi nhiều khi các format chương trình truyền hình mới được chào bán từ rất nhiều các quốc gia khác nhau, tất cả đều vô cùng hứa hẹn, chắc chắn sẽ gây sốt trên toàn thế giới.

Đầu tiên phải kể đến đại diện của Hàn Quốc cùng với Israel và Nhật Bản hiện tại đang được đánh giá cao với phân khúc các bộ phim truyền hình dài tập, dễ dàng khiến khán giả ở bất kì nơi đâu cũng thích thú.

Bên cạnh đó, sự tăng trưởng vượt bậc của phân khúc phát sóng trực tuyến với các phương tiện như Netflix & Chill cũng như Amazon cũng đã mở rộng tầm ảnh hưởng của mình trên khắp toàn thế giới.

Vào đầu tháng 3 vừa qua, Amazon Prime Video cũng đã cho phát sóng chương trình The Remix phiên bản Ấn Độ khắp 200 quốc gia. Format của chương trình này có nguồn gốc từ Global Agency của Thổ Nhĩ Kì. Trong chương trình này, có 10 đội, mỗi đội gồm có một ca sĩ và một D.J, nhiệm vụ của họ là phối lại các ca khúc đã có mặt trên thị trường thành các phiên bản mới và trình diễn chúng. Giải thưởng sẽ là một khoản tiền mặt lớn cùng cơ hội phát hành một album riêng kết hợp với một trong những công ti hàng đầu Ấn Độ về lĩnh vực này. Qua hai năm, format của The Remix được đánh giá là một sự bùng nổ từ các nhà phát hành.

Ở một diễn biến khác, Nhật Bản giờ đây đã trở thành một ông lớn thực thụ trên thị trường sáng tạo ra các format chương trình giải trị. Tiêu biểu nhất có thể kể đến Shark Tank và American Ninja Warrior đều là các format chương trình mua bản quyền từ Nhật Bản.

Hàn Quốc cũng tỏ vẻ không hề kém cạnh khi show truyền hình ăn khách hiện tại của đài NBC - Better Late Than Never được mua bản quyền dựa trên chương trình của Hàn Quốc - Grandpas Over Flowers. NBC Universal Intl. cũng đã bán format chương trình Hidden Singer nổi tiếng của Hàn Quốc cho nước Ý phát hành từ năm ngoái.

Các kênh truyền hình của Hoa Kì cũng tiếp tục sản xuất ra hàng loạt chương trình đa dạng khác nhau, tiêu biểu có thể kế đến The Final Four dựa trên format của Armoza Formats - Israel. Phiên bản của Mỹ được trình chiếu trên kênh Fox đã sang đến mùa thứ 2 với tên gọi The Four: Battle for Stardoms.

Không dừng lại ở đó, các format chương trình đến từ Israel rõ ràng đang rất được ưa chuộng và đã có một vị thế hoàn toàn mới. Armoza đã hợp tác với Warner Bros vào tháng 1 vừa qua để sản xuất chương trình Back to Life và đã được chào bán thành công đến Đức, Italy và Ba Lan.

Chia sẻ

Bài viết

Tường Vy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất