Âm Nhạc

Mang tiếng nhóm nhạc mà khán giả chỉ nhớ duy nhất 1 thành viên: Đáng tiếc hay xót xa?

Tố Như
Chia sẻ

Có rất nhiều nhóm nhạc cũng như thế đấy.

Không chỉ Kpop, trên thế giới còn rất nhiều nhóm nhạc mà dường như sức hút từ một thành viên gây choáng và lu mờ toàn bộ những nhân vật còn lại. Hãy cùng điểm qua một vài nhóm nhạc “Tôi và những người bạn” như thế nhé, có nhiều cái tên bạn sẽ bất ngờ đấy.

Destiny's Child - Nhóm nhạc khai sinh ra hastag huyền thoại #PoorMichelle

Nhóm nhạc đầu tiên nằm đầu danh sách không thể không kể đến là nhóm nhạc R&B nổi danh suốt những năm cuối thập niên 90s, đầu thập niên 00s - Destiny's Child. Với việc trưởng nhóm Beyonce là con gái của quản lí và stylist, nhóm nhạc này từng có rất nhiều lùm xùm xoay quanh chuyện công bằng cho các thành viên khác.

Destiny's Child một thời vang dội.

Destiny's Child là nhóm nhạc R&B được thành lập năm 1997 và là một trong những nhóm nhạc nổi danh nhất một thời, trải qua nhiều lần thay đổi thành viên, nhóm đã chốt 3 thành viên chính cuối cùng là: Beyonce, Kelly Rowland và Michelle Williams. Sẽ không có gì đáng nói nếu không có sự việc sau đây, các thành viên dường như được chọn vào nhóm chỉ để làm nền cho Beyonce. Thậm chí, các thành viên khác bị dìm đến mức thành viên Michelle Williams trong nhóm dù nay đã không còn hoạt động âm nhạc nhưng hastag này đã bám tên tuổi cô hơn 15 năm qua không buông tha: #PoorMichelle.

Dù Michelle Williams không còn hoạt động âm nhạc, hastag buồn cười này vẫn tồn tại hơn 15 năm qua cho đến tận hôm nay.

Sở dĩ gọi như vậy là vì nhóm nhạc đã tập trung hết tâm điểm vô Beyonce và một chút nào đó thuộc về Kelly, nên thành viên Michelle không khác gì “con ghẻ” trong nhóm. Cô nàng này liên tục bị cắt mặt trên bìa album hoặc thảm hơn là bị con tem che mất mặt. Không chỉ nhiêu đó đâu, nhiêu đây những tấm hình dưới đây sẽ cho bạn biết… Michelle Williams và Kelly Rowland một thời đã tội nghiệp như thế nào. Khoan, cảnh báo trước là nên đặt hộp khăn giấy bên cạnh để chùi nước mắt nhé! Vì dám cá cược với bạn rằng không ai trên cõi đời này nhọ hơn được nữa đâu.

Michelle Williams luôn là người phải mặc trang phục xấu nhất và khác người nhất trong nhóm.

Sau này sau khi tách ra solo, Beyonce đoạt rất nhiều giải Grammys, Kelly còn có thể đoạt AMAs, Michelle lại không có giải nào ngoài con cúp bế người ta thương mà tặng cho làm kỉ niệm. Đủ nhọ chưa?

Michelle bước lên thảm đỏ và WOW - không ai thèm chụp hình cô. Cô phải tự selfie để fan cô biết là cô có đi dự sự kiện nào đó. (Không chắc lắm còn fan hay không)

Quảng cáo Coca Cola, Beyonce và Kelly kìa! Ủa, Michelle đâu rồi ấy nhỉ?

Thành tích duy nhất Michelle Williams từng đoạt được cho riêng mình là thắng vote ai là người làm mặt xấu nhất…

Thôi nhiêu đấy chắc cũng đủ cho bạn lờ mờ hiểu cô nàng này nhọ đến mức nào rồi phải không? Muốn tìm hiểu thêm thì hãy vào hastag xem, bạn sẽ còn đau lòng hơn nữa kia. Sau khi tách ra solo, cuộc đời của cả 3 người cũng đi một đường khác nhau: Beyonce trở thành nữ hoàng quyền lực của làng nhạc, Kelly vẫn còn chỗ đứng ở Âu châu. Còn Michelle ư? Cô ấy vẫn đang ngồi đợi ánh hào quang trở lại hơn 15 năm nay… Dự án lớn duy nhất gần đây Michelle có tham gia là đóng quảng cáo… dung dịch chà rửa bồn cầu.

Ca khúc ít ỏi mà Michelle có khúc hát tỏa sáng riêng…

The Pussycat Dolls hay “Nicole và những người bạn hát bè” ?

Bước qua những năm 2000, nhóm nhạc The Pussycat Dolls nổi lên ở thị trường Mỹ và càn quét rất nhiều bảng xếp hạng. Tuy nhiên, sau thời gian dài tan rã, tên tuổi họ đã không còn nhiều trong đầu giới trẻ ngày nay. Với những người còn nhớ họ thì còn buồn cười hơn, nếu bạn hỏi The Pussycat Dolls chắc chắn sẽ ít người nhận ra, nhưng nếu bạn gọi nhóm là Nicole và những người bạn hát bè hay Nicole và những cô gái làm nền. Họ chắc chắn sẽ nhớ đấy!

The Pussycat Dolls gắn liền với hình ảnh gợi cảm.

Nghe lại Hush Hush:Hush Hush, bản hit để đời của nhóm nhạc nữ này nhé!

Trái với Destiny's Child ở trên, The Pussycat Dolls được thành lập với 4 vũ công xoay quanh người hát chính là nữ ca sĩ Nicole Scherzinger nên chuyện Nicole là trung tâm nhóm cũng có thể thông cảm. Nicole và những người bạn của mình nổi danh suốt thập niên 00s với những bản dance máu lửa và phong cách gợi cảm quen thuộc. Sau này, sau khi tách nhóm, kì lạ là dù là giọng nữ chính và là trung tâm của nhóm, nhưng cô nàng này khi solo lại chìm dần theo năm tháng.

Nicole Scherzinger - trung tâm của nhóm.

Maroon 5 - Adam Levine là bộ mặt chính của nhóm

Maroon 5 chắc hẳn sẽ là cái tên nhiều người biết đến trong danh sách này, không quá cũ cũng không quá trẻ, Maroon 5 chắc hẳn có rất nhiều ca khúc nằm trong playlist nghe nhạc của các bạn. Thế nhưng, nhiều người chắc sẽ tự hỏi vì sao mang danh là nhóm nhạc mà chỉ có một người xuất hiện là chính.

Nhóm nhạc Maroon 5 đầy đủ thành viên đấy nhé!

Với Adam Levine là bộ mặt chính cũng như hát chính của nhóm.

Lí do chính cho sự việc này là: Adam Levine là giọng ca chính và cũng là giọng hát duy nhất của nhóm. Các thành viên còn lại chủ yếu là những tay trống, ghita và các loại nhạc cụ khác. Thế nên, có thể nói rằng Adam Levine là gương mặt quan trọng nhất trong nhóm.

Nay bạn đã hiểu lí do vì sao rồi chứ?

Dù thế, nhóm nhạc nam này hiện vẫn đang hoạt động khá tốt. Sắp tới đây, Maroon 5 sẽ có cơ hội được trình diễn trên sân khấu đỉnh cao Super Bowl 2019, không biết sẽ có bất ngờ gì dành cho người xem không đây. Hãy cùng chờ đợi nhé!

BlackPink - phải chăng là phiên bản Hàn của Destiny's Child?

Gần đây thôi nhưng cũng lùm xùm không kém chuyện nhóm nhạc BlackPink cũng có một thành viên được công ty quản lí tâng quá mức so với các thành viên còn lại. Phải chăng đây sẽ là phiên bản Hàn của nhóm nhạc Destiny's Child?

Có thể nói, BlackPink đang là nhóm nhạc nữ hàng đầu Kpop hiện nay.

Cụ thể, thành viên ta đang nói đến là Jennie. Cô nàng liên tục được đặc cách một cách đặc biệt trong những lần xuất hiện của nhóm. Đỉnh điểm nổ ra sự tức giận như hiện nay là khi Lisa - một thành viên khác của nhóm phải mặc lại đồ của vũ công nhảy phụ họa trong MV khi đi biểu diễn ở ngoài. Đây chính là giọt nước tràn li dẫn đến rất nhiều lùm xùm gần đây.

Bạn nghĩ sao về chuyện này đây?

Một trường hợp khác đáng chú ý.

Bạn có thể thấy trong màn trình diễn này, tất cả dường như chỉ làm nền cho Jennie.

Những điều này đã không lọt ra khỏi tầm ngắm của các fan của BlackPink.

Không biết thực hư ra sao, nhưng nếu những suy đoán trên là thật thì không khéo BlackPink không sớm thì muộn cũng có xích mích nội bộ với nhau mất thôi. Mong điều đó sẽ không thật sự xảy ra vì nhóm chỉ mới chính thức debut chưa lâu mà, phải không nào?

Kết

Đó là danh sách những nhóm nhạc nhưng chỉ có một người chiếm hết tâm điểm. Có nhóm có lí do chính đáng, nhóm thì đang gây tranh cãi. Dù thế nào cũng chỉ mong tất cả các nhóm thì tương lai sẽ sớm bình đẳng cho mọi thành viên chứ không thì sẽ tệ lắm đây. Vì ta đều muốn khi nhìn vào một nhóm nhạc sẽ đều thấy các thành viên nổi bật như nhau chứ không phải chỉ thấy một người, những người kia làm nền cho phải không?

Chia sẻ

Bài viết

Tố Như

Tin mới nhất