Lynk Lee: 'Chi 100 triệu để sửa mặt, tôi thấy rẻ'

Lynk Lee trong lần trở lại với sản phẩm âm nhạc mới đã khiến khán giả không khỏi bất ngờ với ngoại hình khác lạ. Không ngần ngại hay giấu diếm, nam ca sĩ thẳng thắn chia sẻ về màn "thoát xác" của mình...

Bài viết Thanh Phúc
Chia sẻ

Lynk Lee, cái tên đã không còn quá xa lạ với người yêu nhạc Việt Nam, nhất là các bạn đang trong lứa tuổi học sinh. Anh chàng này trở nên nổi tiếng với những ca khúc khai thác chủ đề tuổi học trò, thầy cô, trường lớp,… và đây gần như là một thương hiệu đặc trưng của Lynk Lee. Tuy nhiên, thành công lớn từ những ca khúc này đã vô tình đè lên vai Lynk Lee một cái bóng quá nặng nề khi khán giả gần như “đóng đinh” anh với hình tượng “ca sĩ học sinh”.

Mới đây nhất, Lynk Lee đã trở lại đường đua âm nhạc với một sản phẩm độc lập, khác hoàn toàn với những gì người ta vẫn thường nhìn thấy về một chàng “ca sĩ học sinh”. Trong buổi gặp gỡ cùng SAOstar, Lynk Lee đã có những chia sẻ đầy chân thành về màn “thoát xác” của mình trong lần trở lại….

Khá lâu rồi Lynk Lee mới cho ra mắt một sản phẩm âm nhạc cá nhân, cảm giác của anh thế nào?

- Lần comeback này đối với Lynk Lee khá là hồi hộp, cũng có hơi hoang mang, lo lắng một chút vì không biết mọi người sẽ đón nhận “đứa con tinh thần” này như thế nào. Bởi vì đã lâu lắm tồi Lynk mới quay một MV, cũng khá là đầu tư nữa. Tuy nhiên khi ra mắt, sản phẩm đã nhận về những phản hồi ban đầu khá tích cực, mình rất vui vì điều đó. Cảm giác như bớt lo, bớt sợ đi một phần nào rồi.

Tại sao không phải là một ca khúc mới hoàn toàn mà lại là một bài hát từng vang lên trong sản phẩm kết hợp cùng Đen Vâu và Kimmese?

- Đúng là Rapcoustic 5 ra mắt trước sản phẩm của mình, đoạn điệp khúc đã được mình lồng vào ca khúc đó. Tuy nhiên, mình vẫn muốn sản phẩm mới là một sự đan xen giữa cái cũ và cả cái mới, hơn nữa hiệu ứng khán giả dành cho đoạn hát của mình trong Rapcoustic 5 rất tích cực nên mình đã nghĩ đến việc sẽ cho ra mắt một phiên bản đầy đủ hơn.

Thật sự mà nói, ca khúc này ra trước hay sau Rapcoustic 5 đều không quan trọng, bởi vì dự án đó đều có sự đóng góp của mình, Đen Vâu và Kimmese, dù cả bài cũ hay bài mới.

Nói anh đang tận dụng sự thành công của Rapcoustic 5 trước đó cho sản phẩm lần này thì anh nghĩ sao?

- Bản thân Lynk nghĩ mình không tận dụng sự thành công của Rapcoustic 5, vì ban đầu khi sáng tác mình cũng không nghĩ ca khúc sẽ thành công. Đơn giản là vì những ca khúc của mình sáng tác, nên mình muốn đưa vào sản phẩm mới để hoàn thiện hơn. Kể cả Kimmese có những bài hát chưa phát hành cũng được đưa vào Rapcoustic 5, vì đó là dự án chung và được thực hiện với nhiều tâm huyết.

Lynk không nghĩ bài mới của mình đang tận dụng vào thành công cũ của Rapcoustic 5, mà ca khúc đã được lên kế hoạch ra mắt từ trước đó rồi.

Anh có thể chia sẻ nhiều hơn một chút về sản phẩm lần này không?

- Bài hát này được Lynk Lee viết khá lâu rồi, cũng tầm hơn 2 năm trước. Vì phải sửa đi sửa lại rất nhiều lần thế nên đã tốn một khoảng thời gian khá dài, mãi sau này mới chọn được phiên bản ưng ý nhất để cho ra mắt.

Bài hát này nói về tâm trạng của một chàng trai sau khi biết người mình yêu có người thứ 3. Anh chàng đã chọn cách lặng lẽ rời đi chứ không hề làm mọi chuyện căng thẳng lên. Nếu như các bạn nghe kỹ lời bài hát thì sẽ hiểu được những gì mà Lynk Lee muốn truyền tải.

Nghe thì có vẻ hơi buồn, nhưng mà Lynk Lee đã không làm cho câu chuyện trở nên nặng nề hay bi lụy. Lynk Lee cũng đã nhắn gửi mọi người một thông điệp trong phần điệp khúc của bài hát là: “Tình yêu mà chỉ có nói bằng lời, nói yêu suốt đời sẽ chẳng thể nào tồn tại mãi mãi...”. Bởi vì thời buổi này nếu như mà chỉ nói suông: “Anh yêu em, em yêu anh suốt đời...”, thì ai cũng nói được. Quan trọng là mình phải thể hiện bằng hành động nữa.

Vẫn là câu chuyện về người thứ 3, tại sao anh không xây dựng MV theo xu hướng drama được ưa chuộng hiện nay mà lại để sản phẩm của mình kết thúc êm đềm như vậy?

- Lynk Lee thấy ở Việt Nam, khá nhiều người thực hiện những MV drama dài hơn 10 phút. Thật sự bản thân mình khá lười xem những MV drama dài như vậy, cũng không muốn xây dựng MV theo kiểu đó. Nếu như mà có thời gian thì Lynk Lee sẽ đầu tư làm phim ngắn luôn chứ không làm MV dạng như vậy.

Mình thì thích ngắn gọn, súc tích, thế nên đã cố gắng tóm gọn mọi thứ lại trong một MV mấy phút thôi, để các bạn có thể nghe trọn vẹn bài hát mà không bị xao nhãng bởi những câu thoại này kia.

Anh có tự tin vào khả năng diễn xuất của mình nếu như thực hiện một phim ngắn?

- Tự tin một chút. Bởi trước đây mình cũng từng làm diễn viên rồi nhưng cảm thấy vẫn chưa xuất sắc lắm. Chắc mình cần phải học hỏi thêm rất nhiều, nhưng mà Lynk tự tin mình có thể diễn được, nhất là với sản phẩm của mình.

Anh kỳ vọng gì trong lần trở lại này?

- Lynk mong muốn khán giả sẽ đón nhận hình ảnh mới của mình và vẫn yêu thích những cái gì là của mình. Vì bài nhạc mới này vân mang phong cách của Lynk, cái khác ở đây chỉ là phong cách bên ngoài thôi như trang phục, đầu tóc,…

Như anh nói, ca khúc lần này vẫn mang phong cách âm nhạc của mình, điều này sẽ gây nhàm chán cho khán giả không?

- Lynk nghĩ là không. Nội dung bài hát thì vẫn mang đặc trưng của mình, nhưng về sản phẩm khi ra mắt thì sẽ hiện đại và hợp thời hơn. Vì mình muốn khán giả dù nghe những ca khúc mới nhưng vẫn hoài niệm một chút về những điều cũ.

Việc thành công khá sớm với những ca khúc tuổi học trò như vậy cũng không hẳn là một điều hoàn toàn có lợi, đó có phải là cái bóng lớn khiến anh khó khăn khi chuyển mình sang các dòng nhạc khác không?

- Đúng là trước kia mọi người biết đến Lynk nhiều qua những ca khúc gắn liền về tuổi học trò. Mọi người hầu như rất thích hình ảnh đó và lúc nào cũng muốn Lynk sẽ luôn luôn ở mãi trong phong cách đó thôi. Nói chung là mọi người không muốn cho Lynk lớn (cười).

Nhưng mà Lynk biết, ai rồi cũng sẽ thay đổi, bản thân mình cũng đến lúc sẽ phải thay đổi. Trưởng thành hơn, chững chạc hơn. Nhưng mình nghĩ dù với hình tượng trưởng thành mình theo đuổi ở hiện tại, nhưng vẫn giữ được cái chất con người của mình thì mọi người vẫn sẽ ủng hộ.

Với lại sau khi thay đổi ngoại hình, Lynk nhận về những ý kiến khá là tích cực về tạo hình trong lần trở lại này. Mặc dù cũng có một vài ý kiến cho rằng không nhìn ra mình vì khác quá, hay trông nữ tính quá,… Nhưng mình cảm thấy không sao, thú vị mà.

Anh cảm thấy bản thân mình trưởng thành ra sao?

- Nói về trưởng thành, trong âm nhạc cũng không có quá nhiều sự thay đổi nhiều quá. Vẫn là chất nhạc của Lynk Lee, nhưng mà có những bản phối hợp với thời đại bây giờ hơn.

Vì mình vẫn đang trong quá trình chuyển đổi sang hình tượng mới nên nhìn vẫn chưa quen. Khi mà mình nhìn lại những hình ảnh trước đó và bây giờ, đúng là vẫn rất lạ lẫm. Thật ra thì mình vẫn là mình của ngày xưa, thân hình vẫn gầy gò. Chỉ khác là mình khoác lên người những bộ quần áo khác mà thôi.

Là ca khúc từng được hát cùng Đen Vâu và Kimmese, hai người họ có đống góp gì cho anh khi ra mắt bản hoàn chỉnh này không?

- Đen Vâu cũng đóng góp cho mình khá nhiều trong ca khúc lần này. Đen khuyên mình làm sao để ca khúc không bị đau khổ quá, bi lụy quá. Bởi vì Đen không thích những điều như vậy, Đen luôn muốn những cái gì đó êm ái hơn, nhẹ nhàng hơn, tích cực hơn. Đặc biệt, Đen không thích từ khóc, Đen nói là tại sao không đặt tên bài là “Buồn thì cứ hát đi” cho tích cực lên, nhưng mà mình thì không nghĩ vậy.

Bởi vì mọi chuyện thuận theo tự nhiên mà, buồn thì mình phải khóc chứ, bản thân mình nhiều khi cũng khóc vì buồn, vì bế tắc, tâm trạng đâu mà hát được nữa (cười). Thế nên mình vẫn nghe những gì Đen đóng góp và vẫn giữ những quan điểm riêng cho mình khi ra mắt sản phẩm này.

Anh nhận xét vì về Đen Vâu, khi mà cả hai từng kết hợp rất ăn ý trong Show của Đen?

- Đen và Lynk Lee làm bạn với nhau cũng rất lâu rồi, nên cả hai rất hiểu ý nhau. Cả hai đều biết tiến biết lùi, nhường nhịn nhau, tôn trọng nhau thế nên chưa bao giờ có một sự cãi vã hay mâu thuẫn cả. Kể cả trong ngoài đời hay công việc thì cả hai luôn biết lắng nghe nhau.

Để đánh giá về Đen thì chỉ nói ngắn gọn rằng Đen là người rất tốt, đặc biệt sống tình cảm. Nhiều khi có những hành động rất nhỏ của Đen cũng khiến mình phải thốt lên rằng “Ôi! Bạn tôi tốt quá”.

Đen hay giúp đỡ người khác âm thầm, không cần nói đâu. Nhưng mà Lynk lại biết những điều đó, vì cả hai thường đi cùng nhau mà. Đen cũng chẳng bao giờ kể lê hay khoe khoang việc mình đã làm những gì, đã giúp đỡ ai, nhưng mình nhìn ra được thì mình hiểu bạn mình rất tốt.

Anh nhận xét thế nào về sự ăn ý của mình và Đen Vâu trong công việc?

- Về công việc thì mình và Đen Vâu luôn hỗ trợ nhau hết mình, bạn cần gì mình sẽ giúp. Có những đêm Đen gọi mình, nhờ “phiêu” dùm melody, thế là cả hai lại call video cho nhau, bàn bạc đến khi nào cảm thấy ưng nhất thì thôi. Mặc dù có những lần cuộc thảo luận chẳng đi đến đâu, thế nhưng mình vẫn rất sẵn sàng và tôn trọng ý kiến của Đen.

Việc người nghệ sĩ có được cho mình những liveshow riêng là điều rất quý giá, anh có ấp ủ cho mình một điều tương tự không?

- Lynk bước chân vào âm nhạc nhưng thật ra mình chưa bao giờ có mục đích cụ thể. Tất cả có thể nói là vì đam mê của mình thôi. Sự nổi tiếng đến với mình cũng là do mọi người tự biết đến mà thôi, mình cũng không dùng chiêu trò lăng-xê, không truyền thông, không quảng bá,… Mình chỉ đơn giản làm nhạc, làm clip, làm những bản cover,… Và may mắn là được mọi người yêu thích.

Đến tận bây giờ, mình vẫn chưa bao giờ nghĩ mình sẽ làm một liveshow như thế, thật sự là chưa dám nghĩ đến. Vì mình vẫn chưa đủ tự tin để làm những điều đó, mình chỉ đơn giản là hết để vui, để thỏa đam mê. Thế thôi!

Anh có nghĩ rằng việc không động đến chiêu trò, truyền thông quảng bá là nguyên nhân khiến cho tên tuổi của mình chưa thật sự bật lên được một cách mạnh mẽ?

- Lynk nghĩ đó là một điều thiệt thòi cho mình. Nhưng mà bản thân mình không thích như vậy. Mọi người xung quanh dù có làm cách nào, nổi tiếng thế nào thì cũng kệ họ, họ giỏi mà. Còn bản thân mình thì cứ tập trung làm tốt tất cả những gì mình muốn và được mọi người ủng hộ là mình cảm thấy vui rồi.

Mình cũng không có nhu cầu phải nổi tiếng hơn nữa, mặc dù sự nổi tiếng sẽ mang tới cho mình nhiều cái lợi như tài chính chẳng hạn. Nhưng mà mình thấy vẫn cứ là mình đi, có gì show nấy, mình thế nào thì khán giả sẽ tự nhìn thấy. Chứ bây giờ mà tự dưng tạo ra scandal để được chú ý thì mình không thích, đó không phải là Lynk.

Là một nghệ sĩ hoạt động trong showbiz nhưng không có nhu cầu nổi tiếng hơn, có hơi mâu thuẫn và thiếu thực tế không?

- Vì bây giờ đã trót theo nghề rồi, thì đi theo thôi. Vì nghề làm ra tiền, mình kiếm tiền được nhờ cái nghề này. Tất nhiên nổi tiếng hơn thì vẫn thích. Nhiều khi trong suy nghĩ của Lynk, mình muốn được là một người bình thường thôi.

Đúng là ý nghĩ của mình khá mâu thuẫn, bởi vì nhiều khi mình không muốn nổi tiếng, muốn làm một người bình thường thôi. Được làm tất cả mọi thứ đứng với con người mình mà không bị ai soi mói. Hiện tại luôn mình rất ngại khi đến chỗ đông người, sợ nhiều khi người ta nhận ra mình, rồi người ta soi mói từng li từng tí, rất không thoải mái. Nhưng giờ đang sống chung với lũ thì cứ nương theo thôi.

Vậy nếu âm nhạc không mang lại tiền cho anh, anh có tiếp tục theo đuổi?

- Chắc chắn là có. Vì mình còn một kho sáng tác cả trăm bài luôn. Lúc đó thì cứ sáng tác, cứ thu âm, cứ post lên mạng và không nghĩ sẽ được mọi người biết đến. Nhưng may mắn mình lại được nhiều người biết đến và yêu thích, nên mình cũng rất trân trọng.

Là một nghệ sĩ độc lập, tất nhiên sẽ có tất nhiều khó khăn, điều mà anh trăn trở nhất về sự nghiệp ở thời điểm hiện tại là gì?

- Là mình phải gồng gánh hết. Mình phải tự lo rất nhiều, mặc dù bây giờ cũng có người hỗ trợ nên đã đỡ được phần nào. Nhưng bản thân mình vẫn phải tự lo, tự bươn chải nhiều cái. Ví dụ như trong MV vừa mới đây, mình là người bàn chuyện với e-kip, thống nhất kịch bản, ngồi xem dựng MV như thế nào,… Nếu như là những ca sĩ khác khi quay xong thì họ sẽ về và chỉ chờ đến khi thành phẩm ra mắt, còn mình thì phải tham gia vào từng khâu nhỏ nhất.

Điều đó có khiến anh bị áp lực?

- Có chứ. Nhiều chuyện lắm. Từ công việc, bạn bè, tình cảm, gia đình bỗng dưng ập đến một lúc. Thế nên không hiếm những lần òa khóc lên vì quá mệt mỏi. Nhưng mà khóc xong thì thôi, lại vui lên, lại bình thường. Thế nên “Buồn quá thì cứ khóc đi”.

Trong sản phẩm làn này, nhận thấy Lynk Lee có khá nhiều sự thay đổi về ngoại hình: tóc dài nữ tính hơn, gương mặt cũng sắc nét hơn, anh có chia sẻ gì về việc này không?

- Trong MV này thì tóc của Lynk Lee dài hơn rất nhiều, mình để phải hơn nửa năm tóc mới được như thế này. Còn việc nữ tính hơn thì chắc là do gương mặt và đường nét rồi, chứ mình thấy những người nước ngoài họ để rất đẹp.

Còn về khuôn mặt của Lynk thì trước đây đã từng tiêm filler cho trông đỡ hóp. Xem lại những MV ngày xưa thì có thể thấy mặt mình rất hóp, cảm giác hơi ghê.

Gần đây có một nữ ca sĩ chia sẻ đã tốn hơn trăm triệu đồng cho việc phẫu thuật thẫm mỹ, anh nghĩ sao về việc này?

- Lynk Lee thấy tốn 100 triệu để gương mặt đẹp hơn là còn rẻ đó, vì mình nghĩ sẽ đắt hơn. Nhưng như vậy cũng đáng mà!

Mặc dù việc phẫu thuật thẩm mỹ đã không còn quá xa lạ, thế nhưng phản ứng của người thân về việc này thế nào?

- Gia đình lúc nào cũng ủng hộ mình hết, nhất là mẹ. Mẹ bảo rằng “Ừ trông cũng được đó”. Thế nên mình cũng không gặp nhiều áp lực với gia đình khi thực hiện việc phẫu thuật thẩm mỹ.

Vậy anh đã cảm thấy hài lòng với ngoại hình hiện tại của mình chưa, hay vẫn còn ý định sửa tiếp?

- Hiện tại mình vừa mới sửa rồi (cười). Mình mới nhấn mí và sửa mũi. Vì trước đó cảm giác đầu mũi của mình khá to, nên đã đi làm nhỏ lại. Nhưng mà không biết mọi người nhìn vào có thấy nó nhỏ chưa thì mình không biết (cười).

Hiện tại thì vẫn đang trông quá trình thay đổi và cảm thấy hài lòng với ngoại hình, thế nên phải cần thêm thời gian để xem sao. Chắc chắn là cũng sẽ có thêm nhiều sự thay đổi trong tương lai, nhưng mà phải từ từ thôi vì mình sợ mọi người sẽ không còn nhận ra mình nữa.

Cuộc sống thay đổi ra sau khi anh phẫu thuật thẩm mỹ?

- Thay đổi rõ rệt nhất chắc chắn là về mặt tinh thần. Mình cảm thấy bản thân tự tin hơn khá nhiều vì mình đã trông ưa nhìn hơn. Còn những thứ khác như công việc, cuộc sống thì chắc phải đợi thêm một khoảng thời gian nữa mới biết được. Quan trọng là mọi người khen thì mình thấy cũng tốt rồi.

Điều anh cảm thấy hài lòng nhất sau nhiều năm lăn lộn trong nghề?

- Là tất cả những sản phẩm âm nhạc của mình được khán giả đón nhận và yêu mến. Vì mỗi bài mình viết đều bỏ ra rất nhiều tâm huyết, những gì mà mình ưng ý nhất. Vì khi sản phẩm tới tay khán giả, mình phải là người khán giả đầu tiên, mình phải cảm thấy hài lòng với chính mình thì mới tự tin phổ biến cho người khác.

Một cái nữa là sự yêu thích mà khán giả dành cho việc Lynk hát live và biến tấu những bài hát khi cover. Khi cái cách mà mình thể hiện bài hát được mọi người đón nhận thì mình rất vui. Nói thật Lynk không được học nhiều, không kỹ thuật nhiều về âm nhạc. Tất cả là do mình tự mày mò, tự học hỏi từ các anh chị đi trước.

Và những bình luận tiêu cực về âm nhạc của anh?

- Chắc chắn là có. Những bình luận như “bài này không có gì nổi bật”, “bài này nhạt quá, không có gì hấp dẫn”,… thì mình thường xuyên bắt gặp. Thế nhưng mình phải chấp nhận rằng mình không thể làm hài lòng tất cả, có khen có chê, quen rồi. Mình cảm thấy mình làm tốt là được rồi, còn những lời chê thì cứ coi như ý kiến để hoàn thiện bản thân. Một ngày nào đó họ cũng sẽ phải công nhận mà thôi.

Cuộc sống hiện tại của anh ra sao?

- Mình cần phải thay đổi nhiều hơn nữa. Nhiều người cứ nghĩ làm nghệ sĩ là sung sướng, nhiều tiền, đi chơi các thứ,… Có những điều mọi người không biết hết được. Chẳng hạn bây giờ Lynk nói là Lynk không còn tiền, mọi người tin không?

Thế nên mình đang cần tìm cách thoát ra những suy nghĩ tiêu cực, hiện tại cũng đang khá stress. Chắc là sẻ tìm đến những điều mới mẻ để bản thân không phải suy nghĩ nhiều hơn.

Những dự định trong tương lai?

- Tương lai Lynk muốn làm nhiều thứ lắm. Nhưng mà có những điều chưa thể nói hết được với mọi người, vì nó chưa hình thành trọn vẹn. Trước mắt thì vẫn tập trung làm nhạc, làm MV,… Còn những cái khác chắc sẽ bật mí sau. Vì sợ nói trước bước không qua (cười).

Cảm ơn Lynk Lee, chúc anh sẽ có nhiều thành công trong thời gian sắp tới!

Xem thêm: Lynk Lee nuôi tóc dài, trở lại với ngoại hình đầy khác lạ trong ca khúc từng kết hợp Đen Vâu

Bài viết

Thanh Phúc

Chia sẻ