Âm Nhạc

Lý do Phương Mỹ Chi bật khóc nức nở khi nghĩ về 2 năm qua?

Thảo Lê
Chia sẻ

Những cảm xúc tự nhiên nhất, không thể giấu kín của "Chị Bảy" trong họp báo chiều 9/1.

Vừa qua, Phương Mỹ Chi có buổi ra mắt MV mang tên Đường về quê. Đây là sản phẩm âm nhạc mà “chị Bảy” bỏ nhiều tâm sức để thực hiện, đồng thời cũng là cột mốc đánh dấu chặng đường mới của nữ ca sĩ trẻ sau quyết định rời công ty quản lý Quang Lê Entertainment - nơi đã giúp cô trưởng thành, phát triển trong 6 năm qua. Ca khúc do nhạc sĩ Hamlet Trương sáng tác, trong đó phần rap do rapper Sinike viết và thể hiện - chủ nhân ca khúc Cô thắm không về nổi đình đám trong năm vừa rồi. MV lần này được thực hiện bởi đạo diễn mát tay Võ Thanh Hoà.

Một Phương Mỹ Chi đã lớn nhưng vẫn giữ nguyên nét dân ca gần gũi xuất hiện trong họp báo.

Nội dung ca khúc lẫn MV Đường về quê ghi lại những cảm nhận, trải nghiệm của cô bé tuổi mới lớn sống ở thị thành trong chuyến về quê đầu tiên. Nói về sản phẩm âm nhạc mới nhất, Phương Mỹ Chi cho biết: “Dự án này em đã ấp ủ suốt hai năm. Mọi thứ đến với em như một cái duyên! Năm 2018, khi muốn đặt nhạc sĩ viết riêng cho mình một ca khúc, em nhớ ngay đến anh Hamlet Trương và quyết định thử gọi cho anh ấy để nói về ý tưởng. Lúc em chia sẻ xong, anh bảo bài đó thôi cứ để anh có thời gian suy nghĩ cũng như tìm thêm chất liệu, nguồn cảm hứng sáng tác. Tuy nhiên, thời điểm đấy anh Hamlet Trương bảo đang có sẵn một bài rất hay, phù hợp với em và sẽ gửi cho em nghe thử. 

Khi nhận ca khúc Đường về quê, ban đầu nó chỉ đơn thuần là bản demo thuần dân ca, mang giai điệu dễ thương, nhẹ nhàng; nhưng mới nghe qua một lần em đã tự bảo rằng ‘đây là bài hát dành cho mình và có nhiều thứ hay ho lắm để làm’. Lý do khiến em có suy nghĩ như vậy là bởi ca khúc của anh Hamlet Trương rất hợp với định hướng và những điều em sắp sửa làm. Bài hát mang màu sắc vui tươi, trong sáng, vừa nhí nhảnh vừa đáng yêu, giúp em thể hiện được những gì đúng nhất với lứa tuổi cũng như bộc lộ hết được nét tính cách khác hơn, năng động hơn bên trong con người của mình - điều mà chắc hẳn phần đông khán giả chưa nhìn thấy, đồng thời cũng mới mẻ so với con đường âm nhạc bản thân theo đuổi và gắn bó thời gian qua. Ngoài ra, em muốn mang sức trẻ, sự năng động của mình đến với dòng nhạc quê hương. Em mong những nỗ lực nhỏ bé của mình sẽ góp một phần nào giúp các bạn trẻ cũng có thể nghe và yêu dòng nhạc này chứ không chỉ riêng các khán giả lớn tuổi”.

Trong buổi họp báo, Phương Mỹ Chi cũng bật khóc nức nở khi nói về những áp lực mà cô phải mang suốt hai năm theo đuổi dự án này. Theo đó, khi đưa ca khúc này cho ai nghe thử - kể cả những người trong nghề, tất cả đều khuyên “chị Bảy” nên từ bỏ vì bài hát sẽ khó gây dấu ấn và gần như không ai ủng hộ quyết định này của cô. Tuy nhiên, sự kiên định của Phương Mỹ Chi đã giúp cô có thêm cột mốc mới đáng nhớ ở tuổi 16.

Phương Mỹ Chi bật khóc trong họp báo.

Với Sinike, nam rapper cá tính bật mí: “Sinike biết Chi thông qua chương trình The Voice Kids. Hồi đó, Sinike ấn tượng nhất khi bé thể hiện bài hát Áo mới Cà Mau. Mình là người Cà Mau, hơn nữa bé hát rất ngọt ngào và cảm xúc nên gần như khi nghe qua là bị chinh phục luôn. Hơi bất ngờ một chút khi nhận được lời mời, nhưng sau khi nghe bản demo bé Chi gửi thì Sinike quyết định nhận lời bởi thời gian vừa rồi bản thân cũng có ý định làm một bài hát tương tự như thế này”. 

Nhìn chung, MV Đường về quê mang tới tổng thể ổn về cả phần nghe lẫn phần nhìn, dễ nghe, dễ cảm, màu sắc vui tươi, mảng miếng hài nhẹ nhàng, đủ gây cười nhưng không lố, cùng nhiều thông điệp ý nghĩa, nhân văn. Nói không ngoa, song đây thực sự là sản phẩm âm nhạc đáng nghe, đáng xem của V-pop trong dịp đầu năm 2020.

Chia sẻ

Bài viết

Thảo Lê

Tin mới nhất