Thời điểm TWICE “rục rịch” comeback, cộng đồng fan quốc tế của nhóm nhạc này đã đặt ra mục tiêu sẽ “cày” cho MV Feel Special đạt được 50 triệu view sau 24h ra mắt. Tuy nhiên, liệu điều đó có dễ dàng thực hiện khi mới đây, Youtube đã bắt đầu có những thay đổi mới về cơ cấu tính lượt view. Cụ thể, toàn bộ view từ việc chạy quảng cáo sẽ không được tính vào lượt xem tổng của MV. Và sau 24h, Feel Special đã chạm được tới con số nào?
Được ra mắt vào lúc 6h tối (Giờ Hàn Quốc) ngày 23/9, MV Feel Special đã đạt được 14,8 triệu lượt xem sau 24h ra mắt, cách rất xa so với mục tiêu mà ONCE đặt ra từ đầu. So với MV gần nhất của TWICE là Fancy đạt được 42,1 triệu lượt xem sau 24h ra mắt thì Feel Special lại chịu kết cục khá thê thảm, lượt xem bị sụt giảm gần 2/3 so với người tiền nhiệm. Trước đó, cộng đồng ONCE đã tự trấn an bản thân rằng lượt xem của Feel Special thấp là do Youtube đang ngậm view. Tuy nhiên, sau khi qua 24h, lượt xem tổng của MV đã khiến nhiều người phải thất vọng.
Sự thay đổi cơ cấu tính view quá đột ngột của Youtube đã khiến cho lượt xem MV mới của TWICE bị ảnh hưởng trầm trọng. Mặc dù công ty có chi ra một khoản tiền khủng tới cỡ nào đi chăng nữa thì tất cả cũng như “dã tràng se cát”. Không chỉ TWICE, mà tất cả những nghệ sĩ khác sau này khi ra MV mới chắc chắn sẽ không thể nào thoát “đạn” từ Youtube.
Mặc dù đây là thông tin không mấy vui vẻ dành cho những người hâm mộ của TWICE, nhưng đổi lại sẽ có sự công bằng giữa tất cả các nghệ sĩ trong khoản lượt xem Youtube. Bởi trước đó, từng có không ít trường hợp chạy view quảng cáo quá lố dẫn đến những câu chuyện dở khóc dở cười.
MV Feel Special - TWICE