Lời kêu cứu tuyệt vọng của Mac Miller!

Bầu trời đã vắng đi khoảng sáng một ngôi sao...

Bài viết Too Tú Anh
Chia sẻ

Sự vụt tắt đột ngột của bất kì một ngôi sao nào đang và sẽ còn tỏa sáng vẫn luôn khiến con người ta nuối tiếc và nhớ nhung mãi. Mac Miller cũng chính là một ngôi sao bất hạnh trong số đó. Cho đến hôm nay, nhiều người vẫn còn chưa dám tin đó là sự thật bởi lẽ âm nhạc và tình yêu của chàng trai 26 tuổi này vẫn còn đó và ấm áp lạ thường:

Lời kêu cứu tuyệt vọng của Mac Miller!

Mac Miller bén duyên với âm nhạc ngay từ khi còn là một cậu trai 14 tuổi mang nhiều hoài bão. Bước đi đầu tiên trong sự nghiệp của chàng trai trẻ này chính là But My Makin' Ain't Easy ra mắt vào năm 2007. 15 tuổi, cậu thiếu niên đã ấp ủ ước mơ và xem mình như là một nhạc sĩ chuyên nghiệp. Mac Miller đã tự mình tìm tòi và học hỏi những bậc tiền bối về âm nhạc cũng như các loại nhạc cụ: piano, guitar, trống và bass.

Bước chân đầu tiên đến với âm nhạc là But My Makin' Ain't Easy ra mắt vào năm 2007

Chọn hiphop làm nơi để thỏa mãn niềm đam mê âm nhạc, Miller bắt đầu gia nhập vào The Ill Spoken và cùng nhóm phát hành How High 2018. Sau đó, chàng trai trẻ đã kí hợp đồng với hãng Rostrum Records.  Và cũng từ đây, hành trình trở thành ngôi sao âm nhạc như những gì Mac Miller ấp ủ mơ ước cũng đã bắt đầu dần tìm thấy đích đến.

Lời kêu cứu tuyệt vọng của Mac Miller!

“Tôi luôn muốn những nhạc phẩm của mình chân thật và có một chút yếu đuối trong đó. Đấy như là một cách để tôi vượt qua những cảm xúc của mình, đối với tôi mọi giới hạn trong âm nhạc là không cần thiết”. Với âm nhạc, Mac Miller tâm niệm rằng muốn thật sự sống trọn cảm xúc và không có một chút dối lừa.

Nếu áp lực bủa vây, anh sẽ than thở trong Ave Maria“Tôi không thể cảm nhận đôi chân của mình nữa, tôi như đã bị bại liệt/ Con ác quỷ bên trong như muốn xé tôi thành từng mảnh/ Tôi đã mất ngủ quá lâu rồi”. Những than thở và tìm đến các chất gây nghiện để tìm quên nỗi đau tinh thần đối với một ngôi sao âm nhạc âu cũng là điều dễ thấu hiểu và cảm thông. Hàng loạt các nghệ sĩ nổi tiếng như Selena Gomez, Demi Lovato, Miley Cyrus,… cũng đã từng phải đối mặt những đau đớn tinh thần giống như Mac Miller.

Áp lực cuộc sống và công việc được anh thổ lộ trong Ave Maria.

 Nếu đau thương tột cùng khi phải tiễn biệt người bạn quá cố, anh sẽ khóc than trong Remember: “Đó quả thật là một viễn cảnh tăm tối, tất cả những người bạn của tôi bắt đầu qua đời/ Tại sao anh ấy có thể ra đi nhanh như vậy, anh ấy đã từng là một phần của cuộc sống/ Cuộc sống vẫn tiếp diễn, nhưng giọt nước mắt đã cạn khô/ Nhiều năm đã trôi qua như thế/ Có ai đó hãy giúp tôi tìm lại những người bạn của mình”. 

Đau đớn bủa vây khi người bạn thân qua đời được Mac gửi gắm trong Remember.

Và nếu nhớ nhung về những kỉ niệm đẹp bên cô người yêu nhỏ nhắn Ariana Grande thì Mac cũng sẽ trung thực với cảm xúc của chính mình trong Come back to earth: “Sự hối hận của tôi giống như những tin nhắn tôi không bao giờ nên gửi đi./ Hàng xóm của tôi giờ giống như những người xa lạ, tôi cần thoát ra khỏi những suy nghĩ này/ Tôi sẽ làm tất cả để được thoát khỏi nó.”

Mac Miller đã gửi những nhớ thương vào Come Back To Earth đến cô bạn gái cũ Ariana.

Lời kêu cứu tuyệt vọng của Mac Miller!

Rơi vào những chấn thương tâm lí, Mac Miller đã có một giai đoạn đầy khó khăn. Thế nhưng chàng trai trẻ ấy đã thoát ra được những áp lực cuộc sống khi tìm thấy được “cây kẹo ngọt” của đời mình - Ariana Grande. Chính ca khúc The Way đã đưa họ đến với nhau. Những ngại ngùng dạo ấy đã lớn dần và trở thành những cảm xúc nhớ mong và yêu thích. Sau 3 năm úp mở, đến cuối cùng Mac Miller và Ariana Grande đã chính thức hẹn hò và một chuyện tình lãng mạn cũng bắt đầu từ đó.

Những cử chỉ thân mật, những hành động quan tâm lẫn nhau ở mọi nơi đều luôn khiến mọi người phải “ganh tị đến mỏi mòn” bởi vì họ quá đáng yêu! Mac và Ariana không chỉ là người yêu mà hơn cả, họ đồng điệu trong tâm hồn: từ âm nhạc đến cả trong cuộc sống của mỗi người.

Tưởng chừng những hạnh phúc được vun vén sẽ dần xây đắp thành một đám cưới ngọt ngào và lãng mạn, thế nhưng không, sau hai năm hẹn hò và bốn năm thân thiết trên cả mức tình bạn, họ đã dừng lại trong vô vàn tiếc nuối của mọi người. Vì điều gì ư? Vì những lần không kiểm soát bản thân nên Mac Miller đã vướng vào các chất gây nghiện và cũng vì những bộn bề công việc đã đẩy họ xa nhau dần và đến cuối cùng là lời chia tay đầy nước mắt.

Sau chia tay, Ariana Grande nhanh chóng tìm lại cân bằng trong cuộc sống và đã tìm được một bến đỗ khác đó là Pete Davidson. Thế nhưng Mac Miller thì lại không! Dù rằng họ vẫn là những người bạn thân thiết và dành sự quan tâm cho nhau nhưng kỉ niệm vẫn còn đó và tình cảm cũng không thể một sớm một chiều chấm hết được. Chàng rapper si tình vẫn nhớ nhung và mong mỏi những điều tốt đẹp đến với người đã từng thương.

Mac đã bảo “Chúng ta rồi sẽ ổn thôi” trong Self Care, thế nhưng dường như chỉ mỗi Ariana là ổn, còn riêng anh thì không…

Lời kêu cứu tuyệt vọng của Mac Miller!

Sau khi kết thúc chuyện tình đẹp cùng Ariana Grande, Mac Miller dường như không còn đủ lí trí để cân bằng lại cuộc sống của mình như bạn gái cũ của anh. Chàng trai trẻ vùi đầu vào âm nhạc và những ca khúc của anh cũng nhuốm màu bi thương và nỗi đau đớn trong đó. Thế nhưng dường như chấn thương tâm lí trong Mac là quá lớn, âm nhạc chưa đủ chữa lành vết thương nên anh đã tìm quên trong cơn nghiện. Mac Miller không hề ổn!

Và cũng ngày hôm ấy, người ta bắt gặp đoạn story được Mac đăng tải trên Instagram, đó là hình ảnh anh cô đơn một mình trong căn phòng trống và đối diện với chiếc máy đang bật ca khúc So It Goes - ca khúc trong album mới nhất của Mac: Swimming. Khoảnh khắc cuối đời của chàng trai xấu số này bên chiếc máy đang phát âm nhạc của chính mình âu cũng là thỏa lòng với tình yêu âm nhạc luôn cháy bỏng trong anh.

Lời kêu cứu tuyệt vọng của Mac Miller!

26 tuổi cho một cuộc đời của một ngôi sao bạc mệnh. 26 tuổi vẫn còn đó bao hoài bão và mơ ước chưa thành hình. 26 tuổi với những nhớ nhung cho một tình yêu còn nhiều nuối tiếc. Dù vẫn còn bao điều dang dở nhưng có thể thấy, Mac Miller đã sống trọn vẹn những năm tháng ý nghĩa với những đam mê và khao khát trong mình. Dù phải nói lời từ biệt với cuộc đời quá sớm thế nhưng âm nhạc và những tình cảm chất chứa trong từng câu hát của Mac vẫn sẽ còn đó và sống mãi như thế!

Bầu trời từ nay đã mất đi một ngôi sao sáng!

Bài viết

Too Tú Anh

Thiết kế

Tú Nguyễn

Chia sẻ