Âm Nhạc

Lời cảnh tỉnh từ loạt sao Hollywood: Chấn thương tâm lí có thể tước đoạt sinh mạng bất kì lúc nào!

Minh Khôi
Chia sẻ

Dù là những tượng đài âm nhạc lớn nhất cho đến những siêu sao của thế hệ hiện tại, không ai có thể thoát khỏi...

Hiện nay thông tin Demi Lovato nhập viện đã khiến tất cả các sao cùng người hâm mộ trên toàn thế giới vô cùng lo lắng. Trong nhiều năm qua, cô đã nhiều lần lên tiếng về vấn đề này và thẳng thắn chia sẻ về bản thân khi đấu tranh với căn bệnh về tâm lý tâm thần (mental health). Nhưng ít ai biết rằng, trong giới nghệ sĩ, căn bệnh này vô cùng phổ biến, đặc biệt với các sao nổi tiếng khi còn trẻ, nhiều người may mắn vượt qua, nhiều người ra đi mang theo muôn vàn thương tiếc từ người thân, bạn bè và người hâm mộ.

Demi Lovato - nạn nhân trầm cảm từ thuở bé thơ

Demi Lovato phải trải qua căn bệnh trầm cảm từ khi còn rất trẻ. Cô thường bị cuốn hút bởi cái chết, “Tôi bị trầm cảm ở độ tuổi rất trẻ, tôi rất tò mò về cái chết, không biết đám tang sẽ xảy ra như thế nào, tôi không biết tại sao mình lại có suy nghĩ tiêu cực như vậy, tôi đã mất rất nhiều thời gian để tìm ra nguyên do”.

Demi đã không thể mạnh mẽ như chính lời bài hát của mình, tất cả vì những áp lực quá lớn

Căn bệnh của cô ngày càng trở nặng hơn khi cô phải qua sự kì thị, bắt nạt nặng nề trong trường học. Khi đó Demi chỉ mới 12 tuổi. “Tôi hỏi tại sao các bạn lại làm vậy, và không ai cho tôi câu trả lời cụ thể, tôi đã ở một mình, tôi không có bạn”.

Mạnh mẽ lên, Demi nhé!

Và cuối cùng chuyện gì đến cũng sẽ đến vào ngày hôm qua

Mariah Carey - căn bệnh tâm lí bị che giấu

Mới đây, một trong những diva hàng đầu thế giới đã tiết lộ cô bị rối loạn lưỡng cực (một bệnh về tâm lý tâm thần) sau nhiều năm che giấu vì sợ mất đi sự nghiệp. Mariah nói rằng cô đã sống trong sự sợ hãi và thường xuyên phải sử dụng thuốc. Căn bệnh sinh ra kể từ năm 2001, từ ngày cô gặp phải scandal với công ty quản lý đến mức phải nhập viện vì kiệt sức.

Giọng ca của cô được ví như một báu vật mà trời ban cho nhân loại

Cô phải tìm đến y khoa sau 2 năm không thể tự mình chống chọi với bệnh được nữa. “Thuốc giúp bạn vượt qua những cơn mệt mỏi nhưng lấy lại sự cân bằng trong cuộc sống mới bằng các liệu pháp không dùng thuốc là quan trọng nhất” - cô chia sẻ.

Diva huyền thoại cũng không phải là ngoại lệ.

Selena Gomez - nạn nhân của Disney!

Lại một lần nữa, nạn nhân là ngôi sao từ bé. Xuất thân gia đình nghèo khó, ba mẹ ly hôn khi chỉ mới 5 tuổi, 7 tuổi cô phải bước chân vào thế giới Hollywood đen tối. Chuyện tình với Justin Bieber cũng là nguyên do khiến căn bệnh tâm lý xuất hiện, sau nhiều năm cứ hợp rồi tan, cô rơi vào cú sốc tinh thần. Trong suốt khoảng thời gian này, cựu ngôi sao Disney phải đi điều trị tâm lý liên tục trong trung tâm chữa trị sau hàng loạt áp lực từ chuyện tình dang dở cũng như áp lực từ dư luận.

Rõ ràng âm nhạc của cô những năm gần đây luôn toát lên vẻ u ám

Nổi tiếng là một cái lợi, nhưng cũng là con dao hai lưỡi, cô phải đối mặt với nhiều lời chỉ trích bởi giọng hát không tốt bằng hai người bạn cùng lứa mình là Miley Cyrus và Demi Lovato. Cô luôn bị sợ hãi bởi những lời chê bai. “Tôi đã khóc trên sân khấu rất nhiều lần, tôi cảm thấy hoảng loạn trước khi biểu diễn và ngay cả khi rời khỏi sân khấu. Tất cả đều bởi tôi nghĩ mình chưa tài năng”.

Và thời gian cô mắc chứng Lupus cũng là khoảng thời gian đen tối nhất của cuộc đời cô khi mà mọi hướng dư luận đều chĩa vào việc cô nghiện ngập, đời tư bị bới móc. Lúc đó cô đã rơi vào khủng hoảng tâm lý nặng nề.

Tuy nhiên, dường như Selena đã tìm ra cho mình một cuộc sống hoàn toàn mới - hậu Justin Bieber.

Những tiếng ồn trong đầu luôn khiến tôi phát điên. Nó đã làm tôi trầm cảm, tôi không muốn nói chuyện với ai, tôi không muốn ra khỏi nhà. Tôi không muốn sống cuộc đời như thế”

Britney Spears - mất tất cả ở giây phút huy hoàng nhất

Britney nổi tiếng từ rất sớm. 3 tuổi ghi danh vào dàn đồng ca, vài năm sau có ngay vai diễn đầu đời. Năm 12 tuổi, gia đình phá sản, cô là trụ cột gia đình. Sự nghiệp cô cứ phất lên như diều gặp gió vào thời điểm đó, và mau chóng sụp đổ từ giai đoạn năm 2001 khi bỗng dưng cô lên xe hoa và đám cưới bị hủy bỏ 11 tiếng sau đó. Cùng năm đó, cô kết hôn chớp nhoáng với vũ công phụ họa và cho ra đời 2 cậu con trai. Từ đó gánh nặng ập lên đầu cô, đỉnh điểm năm 2006, sau khi ly hôn, Britney tiệc tùng liên miên.

Trớ trêu thay, khi Britney đang “chạm đáy” cũng là lúc âm nhạc của cô đạt sự thăng hoa cao nhất với album Blackout - quyển Thánh Kinh của làng nhạc Pop hiện đại.

Bộ 3 Britney, Paris Hilton và Lindsay Lohan là tâm điểm của báo chí hằng ngày khi scandal diễn ra liên miên. Sau đó Britney nhập viện điều trị tâm lý, sự nghiệp tan tành.Tháng 2 năm 2007, cái ngày Britney Spears bước chân vào tiệm cắt tóc và cạo nửa mái tóc dài , hành động này đánh dấu sự khởi đầu cho cuộc khủng hoảng gần như tồi tệ nhất trong lịch sử làng giải trí Mỹ.

Tuy nhiên, Britney giờ đã vượt qua quá khứ đầy đau thương rồi nhé!

Tuy nhiên, sự trở lại của Britney Spears với album Circus và hàng loạt giải thưởng sau đó có thể xem là một trong những cú hồi sinh kì diệu và truyền cảm hứng nhiều nhất đến thế hệ ngày nay. Hiện tại Britney đã là một bà mẹ hai con, yêu đời, tiền vẫn kiếm đều đều từ các đêm diễn Vegas và các chuyến lưu diễn.

Miley Cyrus - mất kiểm soát hành vi

We Can't Stop và album Bangerz là một trong những màn trở lại tai tiếng nhất thế giới

Cũng như Selena và Demi Lovato, Miley Cyrus cũng nổi tiếng từ rất sớm. Cô cũng phải trải qua những sự kiện ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý. Khoảng thời gian đó cô còn rất nhỏ nhưng phải đối mặt với nhiều thứ, bị công ty quản lý đối xử bất công, bị bạn bè bắt nạt trên trường học. Điều đó khiến cô bị trầm cảm, tự nhốt mình trong phòng đến nỗi bố phải phá cửa để cô không làm điều dại dột. Khoảng thời gian đi học chính là khoảng thời gian tồi tệ nhất trong đời cô. Sự việc đỉnh điểm vào năm 2013, khi Liam hủy hôn với cô, hình ảnh Miley Cyrus bắt đầu khác lạ. Cô cắt tóc ngắn, nhuộm bạc và bắt đầu có những phần trình diễn phản cảm khiến mọi người sửng sốt.

Hình tượng bị chỉ trích suốt thời gian dài.

Rồi sẽ còn những ai nữa?

Ngoài ra các sao như Justin Bieber, Zayn Malik, Lady Gaga,…cũng là nạn nhân của căn bệnh về tâm lý. Họ đã chật vật, tìm cách vượt qua rồi lại hòa mình với âm nhạc, lên tiếng đấu tranh và giúp những nạn nhân giống mình có thể vượt qua nó. Liệu rồi sẽ còn bao nhiêu nghệ sĩ là nạn nhân của chính mình? Áp lực từ ngành công nghiệp này khủng khiếp đến mức nào khiến cho những con người luôn tỏ ra kiên cường trên sân khấu - phải ngã quỵ?

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất