Trong giai đoạn cả nước hướng đến việc “phủ vắc xin” toàn diện và giảm thiểu tối đa số người mắc bệnh, tử vong do Covid-19 gây ra, Bộ Y tế đã phối hợp cùng Tập đoàn Meta (trước đây là Facebook) thực hiện chiến dịch “Tiêm vắc xin – vững niềm tin” nhằm truyền tải thông điệp: Vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất.
Tiếp nối những buổi tư vấn tọa đàm về sức khỏe, mới đây, Bộ Y tế đã phát hành MV ca nhạc mang tên “Tiêm vắc xin - vững niềm tin” với mong muốn người xem có thể cảm nhận được những suy nghĩ tích cực để cùng vượt qua đại dịch và hướng đến xây dựng cuộc sống “tái hòa nhập cộng đồng”.
MV sử dụng hai tông màu chủ đạo là xanh và trắng, cũng là hai sắc màu tượng trưng cho sức khỏe y tế và niềm tin lạc quan thời buổi hiện nay. Xuyên suốt MV là câu chuyện về những người trẻ Việt đang cố gắng từng ngày để tái thiết cuộc sống bình thường sau đại dịch. Và để có được sức khoẻ tốt quay lại với công việc, sinh hoạt đời thường, người dân cần hiểu rõ tầm quan trọng của việc tiêm vắc xin. Những món ăn ngon mà suốt mùa dịch không thể ăn, hay những buổi hò hẹn với bạn bè vắng vẻ trong đại dịch, giờ đây tất cả đều không còn là vấn đề nan giải nếu mỗi người dân chúng ta đều được tiêm vắc xin và thực hiện theo tiêu chí an toàn 5K của Bộ Y tế - đó cũng chính là ý nghĩa mà MV “Tiêm vắc xin vững niềm tin” muốn truyền tải đến người xem.
Với thông điệp kêu gọi “Tiêm vắc xin sớm nhất” để cùng hướng đến thực hiện mục tiêu kép – chống dịch hiệu quả và khôi phục phát triển kinh tế xã hội, nội dung MV đã gửi gắm những lát cắt thân thuộc nhất mà chúng ta từng trải qua trong đại dịch. Cuối cùng, nhờ có sự động viên, giúp đỡ lẫn nhau, tinh thần tự ý thức của mỗi người dân mới là điều toả sáng rực rỡ trong lúc khó khăn.
Không chỉ nội dung thiết thực, MV còn gây ấn tượng với khán giả nhờ giai điệu điện tử sôi động, trẻ trung phù hợp với tinh thần của bài hát. Phần vũ đạo vô cùng đáng yêu được thực hiện bởi những cô gái SGO48 và các vũ công đã góp phần giúp ca khúc trở nên gần gũi với nhiều bạn trẻ. Xen lẫn trong âm tiết vui tươi ấy là những đoạn rap nhấn nhá của rapper Phúc Bồ mang đến một bản hoà ca sinh động và đầy sức sống.
MV “Tiêm vắc xin - vững niềm tin” là một sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, được hoà âm bởi PB Studio. Ngoài ra, ca khúc còn đánh dấu sự góp mặt của đông đảo nghệ sĩ Việt như Trương Thảo Nhi, Á hậu Kiều Loan, MastaD Quang Hùng, Hương Ly, Phan Ngân, Bảo Yến Rosie, SGO48, Vinh Trần, Tloo…
“Tiêm vắc xin – vững niềm tin” là một hoạt động nằm trongchiến dịch lớn “Facebook vì Việt Nam” – một trong những sáng kiến trọng điểm của Tập đoàn Meta tại Việt Nam ra mắt từ năm 2020 với vai trò hướng mọi người đến gần hơn trong việc sử dụng công nghệ vì những mục đích tốt đẹp cho xã hội.
Qua nhiều hoạt động phong phú, chiến dịch đã truyền tải thông điệp mạnh mẽ về việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 để bảo vệ bản thân, gia đình và toàn xã hội. Sau gần hai tháng triển khai, Chiến dịch “Tiêm vắc xin - Vững niềm tin” đã cho thấy rõ sức lan tỏa của một hoạt động truyền thông vì cộng đồng thiết thực và ý nghĩa Qua 3 buổi livestream, tọa đàm đã phổ biến kiến thức, giải đáp các câu hỏi phổ biến của người dân về dịch bệnh cũng như cách phòng tránh thông qua tiêm vắc xin; đồng thời gửi một liều thuốc tinh thần đến cho người dân khắp cả nước, góp phần kêu gọi sự đồng lòng, tin tưởng của toàn thể nhân dân đối với hoạt động tiêm chủng, giúp nước ta sớm đạt được miễn dịch cộng đồng và tái lập trạng thái bình thường mới.
Bộ Y tế & Tập đoàn Meta hy vọng thông qua MV ca khúc này có thể gửi lời tri ân sâu sắc, đồng thời tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực, niềm tin chiến thắng và sức mạnh cộng đồng to lớn cho các y bác sĩ, nhân viên làm việc ở tuyến đầu chống dịch. Cũng như người dân từng nhà để họ có một cái nhìn sâu sắc hơn về vấn đề tiêm vắc xin, nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, tái thiết cuộc sống mới.