Âm Nhạc

Có thể bạn chưa biết: Chỉ là demo thôi nhưng loạt clip này từ K-ICM và Jack đã 'bỏ túi' những thành tích trong mơ

Thanh Phúc
Chia sẻ

Những thành tích này đã phần nào khẳng định được sức hút khủng của K-ICM và Jack dù chỉ là những sản phẩm "dọn đường".

2019 được nhiều người nhận định là một năm vô cùng thành công và bùng nổ của làng nhạc Việt, không chỉ bởi các sản phẩm âm nhạc đầu tư kỹ lưỡng, chất lượng không thua kém quốc tế mà còn nằm ở sự bứt phá của loạt nghệ sĩ trẻ tuổi đầy tiềm năng. Tuy nhiên, nổi bật nhất không thể không kể đến chính là bộ đôi K-ICM và Jack với những ca khúc oanh tạc trong suốt thời gian vừa qua như: Bạc phận, Sóng gió, Em gì ơi,… Những MV “chính gốc” của K-ICM và Jack đình đám là điều không thể chối cãi, tuy nhiên những sản phẩm “tiền ra mắt” là các bản demo từ bộ đôi này cũng không phải dạng vừa khi thu về loạt thành tích ấn tượng.

Việt Nam Tôi - Bản demo triệu view đầy mới lạ từ K-ICM và Jack

Tối 18/11, bộ đôi K-ICM và Jack đã mang đến cho người hâm mộ của mình một điều bất ngờ khi tung ra demo cho ca khúc mới mang tên Việt Nam Tôi. Theo đó, đây sẽ là sản phẩm đầu tiên nằm trong chuỗi dự án cuối năm của hai chàng trai được lên sóng trong thời gian sắp tới. Vẫn như thông lệ mỗi lần ra mắt sản phẩm, K-ICM và Jack đều tung ra bản demo trước để “trưng cầu dân ý” và đi đến thành phẩm một cách hoàn chỉnh, vừa bụng khán giả nhất có thể.

K-ICM và Jack hào hứng trước bản demo Việt Nam Tôi.

Ngay từ khi hé lộ “sương sương” về lời bài hát Việt Nam Tôi cách đây không lâu, K-ICM và Jack đã khiến cho khán giả cũng như người hâm mộ bất ngờ khi sản phẩm lần này không nói về tình yêu đôi lứa mà lại mang thông điệp vô cùng ý nghĩa, thiêng liêng. Vốn được khán giả yêu mến với những ca khúc mang giai điệu pha trộn giữa âm thanh hiện đại và nhạc cụ truyền thống như: Hồng Nhan, Bạc Phận, Sóng Gió, Em Gì Ơi,… thế nên việc đổi mới chủ đề trong lần trở lại này từ bộ đôi đã khiến không ít người cảm thấy tò mò.

Việt nam Tôi là một sản phẩm rất khác so với những gì K-ICM và Jack theo đuổi trước đây.

Đúng như cái tên Việt Nam Tôi, bản demo ca khúc mới từ K-ICM và Jack đã mang tới một không khí vui tươi, rộn ràng, đậm đà tinh thần tự hào dân tộc. Cả hai tiếp tục phát huy sở trường âm nhạc thường thấy của mình trong bản demo lần này. Nếu như K-ICM tiếp tục đảm nhận vai trò hòa âm phối khí với những âm thanh vừa hiện đại, vừa truyền thống thì Jack lại “trưng trổ” sở trường cách hát luyến láy đặc trưng của mình.

Và chỉ sau 2 ngày ra mắt, demo Việt Nam Tôi từ K-ICM và Jack đã thu về hơn 1,5 triệu lượt xem đồng thời xuất hiện trong top trending Youtube. Có thể thấy, dù không phải là ca khúc đề chủ đề tình yêu, nhưng với sức hút khủng của mình, K-ICM và Jack đã dễ dàng tạo nên thành công cho Việt Nam Tôi ngay từ bản demo.

Việt Nam Tôi (Demo) - K-ICM và Jack

Sóng gió - Ca khúc gây bão ngay từ bản demo

Sau thành công vang dội của ca khúc Bạc phận, những sản phẩm tiếp theo của K-ICM và Jack đã auto lọt vào tầm ngắm sự trông đợi từ khán giả. Thế nên, Sóng gió ngay từ khi còn là một bản demo đã nhận về rất nhiều sự quan tâm từ người nghe, không chỉ vì âm nhạc mà đây là câu chuyện nối tiếp cái kết dang dở của Bạc phận.

Demo Sóng gió nhận được nhiều sự chú ý từ thời điểm ra mắt.

Bản demo Sóng gió được “on air” vào ngày 23/6 và đã thu về những ý kiến vô cùng tích cực từ những ai trông đợi vào âm nhạc của K-ICM và Jack. Đoạn demo kéo dài vỏn vẹn chỉ 55 giây nhưng cũng đủ cho khán giả nhận ra màu sắc quen thuộc của hai bài hit trước đó là Hồng nhan và Bạc phận , tuy nhiên Sóng gió lại có phần… nhẹ nhàng hơn trong bản phối. Jack vẫn phát huy cách hát luyến láy đặc trưng của mình trong khi K-ICM khiến fan mê mệt vì những ngón đàn điệu nghệ.

Mặc dù chỉ là một bản demo “sương sương” kéo dài chưa đến 1 phút, thế nhưng Sóng gió vẫn ngang nhiên thu về những con số ấn tượng. Tính đến thời điểm hiện tại, sau 4 tháng ra mắt bản demo Sóng gió từ K-ICM và Jack đã đạt được hơn 6,4 triệu lượt xem, một con số mà nhiều ca sĩ khi ra mắt MV chính thức cũng phải ao ước.

Demo Sóng gió - K-ICM và Jack

Cũng chính từ bản demo Sóng gió này đã mở đường cho loạt thành tích “khủng long” khi MV chính thức được ra mắt: Đứng đầu top trending nhiều ngày liền, lọt top các MV được xem nhiều nhất trên thế giới thời điểm công chiếu, trở thành MV VPop cán mốc 200 triệu view từ trước đến nay,… Có thể thấy được, thành công của K-ICM và Jack dường như đã được báo trước ngay từ khi demo ca khúc được ra mắt.

MV Sóng gió thành công vang dội với những kỷ lục khủng.

Demo Em gì ơi khiến fan “sốt sắng” vì sự mới mẻ trong màu sắc âm nhạc

Em gì ơi, sản phẩm vừa cán mốc 100 triệu view cách đây không lâu của K-ICM và Jack cũng là một MV thành công ngay từ thời kỳ “thai nghén demo”. Bản demo Em gì ơi lần đầu tiên được lên sóng vào ngày 6/9 đã nhanh chóng gây sốt trong cộng đồng người hâm mộ của K-ICM và Jack. Không chỉ vì những tiền đề thành công trước đó với Bạc phận, Hồng nhan,… mà Em gì ơi đã đánh dấu sự thay đổi trong màu sắc âm nhạc của K-ICM và Jack: Vui tươi hơn, tích cực hơn.

Em gì ơi - K-ICM và Jack.

Em gì ơi vẫn tiếp tục được K-ICM và Jack khai thác theo “truyền thống” thành công của mình: Cách hát luyến láy đặc trưng, cùng bản phối pha trộn giữa âm thanh hiện đại và nhạc cụ dân tộc. Điểm nhấn trong bài hát còn phải kể đến phần lyric vô cùng dễ thương và vui nhộn. Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đã khiến cho demo Em gì ơi xuất hiện trong top trending Youtube chỉ sau vài ngày ra mắt.

Tính đến hiện tại, sau hơn 2 tháng ra mắt demo Em gì ơi từ K-ICM và Jack đã đạt được gần 11 triệu lượt xem, con số khá khủng dành cho một bản nhá hàng. Hậu demo Em gì ơi, MV chính thức của ca khúc cũng liên tục gom về những con số khủng giúp củng cố sức hút của bộ đôi K-ICM và Jack.

Demo Em gì ơi - K-ICM và Jack

Ở dơ thế em - Bản demo gây sốt từ fan meeting ra tận trending Youtube

Ngày 5/10, lần đầu tiên K-ICM và Jack tự thân đứng ra để “vận hành” cho buổi fan meeting đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Không chỉ khiến hơn 2000 con người “đảo điên” vì những sân khấu tuyệt vời, cũng đồng thời là đêm ra mắt MV Em gì ơi. Tuy nhiên, một sân khấu khác cũng nhận về không ít spotlight chính là… Ở dơ thế em.

Tại sân khấu fan meeting đầu tiên, K-ICM và Jack từng trình diễn một ca khúc mang tên Ở dơ thế em.

Đây là một trong những món quà đặc biệt mà K-ICM và Jack đã cất công chuẩn bị để dành tặng cho người hâm mộ của mình trong đêm fan meeting. Trước hiệu ứng tích cực mà khán giả đã dành cho ca khúc có cái tên bá đạo này, K-ICM và Jack sau đó đã quyết định cho ra mắt một bản demo “ngon lành cành đào” sau khi kết thúc fan meeting vài ngày.

Bản demo Ở dơ thế em sau khi ra mắt vẫn tiếp tục “truyền thống” triệu view và lọt top trending như những người anh em trước đó. Tính tới thời điểm hiện tại, bản demo Ở dơ thế em đã thu về hơn 5,8 triệu lượt xem sau gần 2 tháng ra mắt. Tuy nhiên, từ khi ra mắt cho đến bây giờ, người hâm mộ của K-ICM và Jack vẫn trông chờ vào một bản audio xịn sò hơn là bản demo này. Không biết từ giờ đến cuối năm, K-ICM và Jack có chịu đáp ứng yêu cầu của fan không đây?

Demo Ở dơ thế em - K-ICM và Jack

Sao em vô tình - Bản demo ballad lụi tim từ Jack

Ngay từ khi ra mắt bản demo Sao em vô tình, Jack đã khiến khán giả không khỏi bất ngờ vì chuyển hướng ballad trong ca khúc này. Không còn là những bản phối tiết tấu dồn dập, thay vào đó là những âm thanh nhẹ nhàng, du dương. Thế nên không quá khó hiểu khi bản demo Sao em vô tình nhanh chóng gây sốt trong cộng đồng người hâm mộ của K-ICM và Jack. Mặc dù anh chàng, K-ICM không trực tiếp tham gia vào khâu sản xuất bài hát này, nhưng chắc chắn cũng đã hỗ trợ kha khá về mặt ý tưởng cho người cộng sự của mình.

Sao em vô tình là sản phẩm thực hiện bởi Jack và producer LIAM.

Tính đến thời điểm hiện tại, bản demo Sao em vô tình đã thu hút được gần 3 triệu lượt xem, một con số cũng rất gì và này nọ. Phần nào khẳng định Jack cũng rất được khán giả đón nhận khi hát ballad.

Được đón nhận ngay khi còn là một bản demo, MV chính thức của Sao em vô tình cũng thu về những hiệu ứng tích cực. Mặc dù vắng mặt ở khâu sản xuất thế nhưng việc K-ICM tham gia cùng Jack và producer LIAM trong phần MV cũng đủ khiến fan thỏa mãn.

Demo Sao em vô tình? - Jack, LIAM

Xem thêm: K-ICM và Jack tung demo ca khúc mới ‘Việt Nam tôi’ hừng hực tự hào dân tộc

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Phúc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất