Thời gian qua, do tình hình dịch bệnh COVID-19 trở nên phức tạp mà nhiều nghệ sĩ Việt đã phải dời việc ra mắt những sản phẩm âm nhạc của mình vào thời điểm ổn định hơn. Tuy vậy, vẫn có nhiều MV được ra mắt "bất chấp" sự hoành hành của dịch bệnh mang đến món ăn tinh thần thú vị cho khán giả và được đông đảo người hâm mộ đón nhận nhiệt tình và nhanh chóng "gây sốt" ầm ầm trên các nền tảng nghe nhạc.
Nắm đôi bàn tay - Kay Trần
"Gà cưng" của Sơn Tùng M-TP chính thức trình làng khán giả sản phẩm Nắm đôi bàn tay sau rất nhiều lần "thả thính" về thời gian ra mắt khiến khán giả vô cùng chờ đợi. Đây cũng là sản phẩm đánh dấu màn comeback của Kay Trần sau hơn 1 năm cũng là MV đầu tiên của nam ca sĩ với tư cách talent độc quyền từ M-TP Entertainment.
Ngay khi ra mắt, Nắm đôi bàn tay đã nhanh chóng giành được vị trí top 1 trending YouTube với trên 3,3 triệu lượt xem và hơn 366 nghìn lượt thích chỉ sau 1 ngày phát hành. Con số này vẫn đang tăng trưởng với tốc độ chóng mặt.
Được sự hậu thuẫn từ phía công ty và cả Sơn Tùng cũng dành cho Kay Trần nhiều sự ưu ái như: đích thân được chủ tịch chắp bút, làm cameo dù chỉ là 1 phân cảnh "nhanh như chớp". Khán giả có thể dễ dàng nhận thấy dù không thể nào có độ phủ sóng "rầm rộ" như Sơn Tùng nhưng dù sao Kay Trần cũng đã có một màn comeback đường đua âm nhạc có thể nói là khá thành công khi ca khúc này lẫn MV đều đạt những thứ hạng cao ở những bảng xếp hạng.
Xem thêm: Kay Trần tung clip nhảy nhưng bị chê tan nát, netizen toàn nhắc Sơn Tùng
Muộn rồi mà sao còn - Sơn Tùng
Giống như Kay Trần, Sơn Tùng cũng có một màn trở lại vào đúng thời điểm dịch bệnh. Không thể tổ chức những sân khấu đông người để quảng bá sản phẩm. Nam ca sĩ cùng ekip đành "lặng lẽ" ra mắt MV theo cách rất riêng trong thời điểm dịch như thế này.
Sơn Tùng chia sẻ, ca khúc Muộn rồi mà sao cònsẽ có cách ra mắt khác biệt so với những sản phẩm trước đó của anh. Bài hát sẽ chính thức được phát hành vào ngày 29/4. Tuy nhiên, điểm khác biệt ở đây chính là anh sẽ không chỉ tung ca khúc mới qua MV trên kênh riêng như mọi khi, mà sẽ thông qua phần trình diễn trực tiếp - live performance với tên gọi Giật mình lần 1.
Tuy nhiên không vì vậy mà sức nóng từ cái tên Sơn Tùng bị "hạ nhiệt", minh chứng là chỉ sau 37 ngày phát hành MV đã chính thức vượt mốc 100 triệu views trên Youtube. Đồng thời, lọt vào top 5 MV đạt 100 triệu views nhanh nhất V-pop và trở thành MV thứ 10 gia nhập "câu lạc bộ" trăm triệu view của Sơn Tùng. Ngoài ra, bài hát cũng nhanh chóng đạt 2.2 triệu lượt like trên nền tảng này.
Trốn tìm - Đen Vâu
Tối 13/5, Đen Vâu đánh úp khán giả bằng sản phẩm mang tên Trốn tìm sau thời gian dài ấp ủ. Từ những giai điệu đầy hoài niệm đi cùng với cách chơi chữ đặc trưng trong âm nhạc của nam rapper đã làm "dậy sóng" người hâm mộ ngay khi vừa xem MV.
Ngay khi vừa ra mắt, MV đã nhanh chóng vươn lên vị trí #1 trên top thịnh hành YouTube Việt Nam, đồng thời cũng mang về hơn 5,3 triệu lượt xem và trên 420 nghìn lượt thích. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc thành công của Trốn tìm đã giúp Đen Vâu một lần nữa trở thành nghệ sĩ có số lượng MV đạt top 1 trending nhiều nhất từ trước đến nay.
Xem thêm: Phương Mỹ Chi trầm trồ khi Đen Vâu lại đoán trúng phóc đề Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021
Thích em hơi nhiều - Wren Evans
Cái tên tiếp theo góp mặt vào danh sách các ca khúc gây sốt "ầm ầm" trong thời điểm hiện nay không thể thiếu chủ nhân ca khúc Thích em hơi nhiều - Wren Evans.
Mặc dù chỉ mới là sản phẩm debut cho sự nghiệp âm nhạc của mình, nhưng độ "nóng" mà Thích em hơi nhiều mang về cho Wren Evans cho thấy đây rất có thể sẽ là một nhân tố đầy tiềm năng, là ẩn số "đáng gờm" của thị trường âm nhạc Việt trong tương lai.
Theo đó, MV Thích em hơi nhiều đã cán mốc 3,8 triệu view sau 12 ngày phát hành, cùng với hơn 80 nghìn lượt yêu thích và hàng nghìn bình luận khen ngợi. Đặc biệt, MV cũng xuất sắc đạt vị trí #2 top trending theo danh mục âm nhạc của YouTube tại Việt Nam.
Với những thành tích như thế này cũng phần nào thấy được sức nóng và độ "hot" của nam ca sĩ trẻ đã làm được khi cho ra mắt ca khúc solo đầu tay trong thời điểm dịch bệnh thế này, hiện tại khán giả hoàn toàn có thể kì vọng những bất ngờ và các sản phẩm bùng nổ mà anh sẽ mang đến trong thời gian tới.
Xem thêm: Wren Evans: 'Biến số bất ngờ' mới đại diện cho thế hệ nghệ sĩ 'full package'
Ước mơ của mẹ - Cara
Mới đây, trong tập 7 của chương trình The Heroes - Thần tượng đối thần tượng 2021, Cara đã trình diễn tiết mục Ước mơ của mẹ cùng với mẹ của mình nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả.
Ngay khi lên sóng, màn biểu diễn đã nhanh chóng được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội và nhanh chóng đạt được hơn 5 triệu lượt xem trên Facebook cùng hàng ngàn bình luận tích cực.
Không chỉ dừng lại ở đó, video biểu diễn được đăng tải trên Youtube cũng đang dẫn đầu về lượt xem với cách biệt lớn so với các tiết mục khác. Đồng thời, Ước mơ của mẹ cũng leo lên xếp hạng 3 iTunes Việt Nam, đứng cạnh nhiều tên tuổi như: Taeyeon, Lukas Graham, Kay Trần,... Quả là tín hiệu đáng mừng cho những sản phẩm tiếp theo của nữ ca sĩ.
Xe anh đến đâu, em theo đến đó - Dương Hoàng Yến
Ra mắt vào tối 16/6, ca khúc Xe anh đến đâu, em theo đến đó không chỉ đánh dấu lần hợp tác giữa Dương Hoàng Yến với rapper Đạt G, mà còn lấy cảm hứng từ chương trình Sao nhập ngũ mà Dương Hoàng Yến từng tham gia trước đó.
Comeback sau thời gian nhập ngũ, Dương Hoàng Yến đã có những tín hiệu khá tốt cho sản phẩm này. Theo đó, MV đã nhanh chóng "công phá" hàng loạt các BXH âm nhạc ngay khi ra mắt.
Sau 24 giờ phát hành, MV đã leo thẳng #1 trending âm nhạc Việt Nam với hơn 1,4 triệu lượt xem, 102 nghìn lượt like và hơn 9 nghìn lượt bình luận.
Có thể nói, với những thành tích này đã tạo nên kỉ lục mới cho sự nghiệp âm nhạc của Dương Hoàng Yến và đây cũng là sản phẩm âm nhạc có thành tích nhanh nhất và cao nhất trong đường đua Vpop tháng 6/2021.
Xem thêm: Dương Hoàng Yến tiết lộ lý do collab cùng Đạt G, không muốn bạn trai đóng cùng vì sợ 'mất hình ảnh'
Vậy mới thấy, trong thời điểm dịch COVID-19 vẫn đang bùng phát khiến nhiều dự án, kế hoạch phải đóng băng. Nhưng các ca sĩ trên vẫn lựa chọn thời điểm này để " thả xích" sản phẩm của mình. Vì muốn tạo cho người hâm mộ một món ăn tinh thần trong thời điểm khó khăn này mà nhiều show diễn đành phải trì hoãn lại khiến khán giả "khao khát" những sản phẩm như thế này
Hãy cùng nhau ủng hộ thật nhiều cho những sản phẩm âm nhạc đã, đang và sẽ ra mắt trong thời điểm này để các nghệ sĩ Việt có thêm động lực "thả xích" tiếp những dự án tiếp theo trong tương lai.
Đừng quên theo dõi SAOstar để cập nhật những thông tin mới nhất!