Âm Nhạc

LM Entertainment đăng ký sở hữu bản quyền cái tên 'Yoon Jisung': Knet quyết liệt phản đối

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Hành động quản lí nghệ sĩ của LM Entertainment ngày càng đi quá xa.

Sau khi kết thúc quảng bá cùng Wanna One, cựu trưởng nhóm Yoon Jisung cùng center quốc dân Kang Daniel cũng đã đến với bến đỗ mới là công ty LM Entertainment. Những tưởng công ty mới sẽ giúp cho sự nghiệp nghệ thuật của hai chàng trai “lên hương” hơn. Thế nhưng, đến nay đã không ít những vụ lùm xùm xung quanh việc LM Ent có mâu thuẫn với Daniel, công ty còn huỷ fanmeeting của Jisung ở nước ngoài,… Và mới đây, LM Entertainment còn “bày trò” khác khi quyết định đăng kí sở hữu bản quyền cái tên “Yoon Jisung”.

Nghệ sĩ Yoon Jisung.

Jisung debut cùng Wanna One với Energetic.

Cụ thể báo chí Hàn đưa tin, LM Entertainment đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu sở hữu bản quyền tên “YOON JISUNG” lên văn phòng Sở hữu trí tuệ Hàn Quốc. Mặc dù các công ty giải trí có quyền thương hiệu hóa tên của nghệ sĩ, nhóm nhạc mình quản lý, thế nhưng điều này không thường xảy ra vì nó có thể được coi là một hình thức kiểm soát chặt chẽ đối với các hoạt động của nghệ sĩ trong ngành giải trí. Trong quá khứ, MBK Entertainment cũng là một trong số ít công ty đã đăng ký thương hiệu tên của nhóm nhạc nữ T-ara, cuối cùng gây ra xích mích giữa công ty và các thành viên khi kết thúc hợp đồng. Nếu việc đăng kí tên độc quyền này của LM Entertainment có hiệu lực, có khả năng trong tương lai Yoon Jisung sẽ gặp nhiều khó khăn khi sử dụng tên của mình, đặc biệt là nếu anh ấy có ý định chuyển đổi công ty quản lý.

Jisung trong album debut solo.

MV In the Rain của Jisung.

Thông tin này đã làm cộng đồng mạng hết sức bất bình và họ không hề đồng ý với cách làm việc này của LM Entertainment. Và đây là một số phản ứng của họ:

-Làm thế nào họ có thể đăng kí độc quyền tên của chính ca sĩ? Đây là ác quỷ thuần túy sao?

-Đây không phải là một tên nhóm nhạc. Tại sao một công ty chỉ có quan hệ hợp đồng với nghệ sĩ lại đăng ký nhãn hiệu độc quyền cho một tên mà cha mẹ của anh ấy đã đặt cho anh ấy?? Họ có thể sẽ nói rằng họ sẽ trả lại cho anh ấy khi hợp đồng kết thúc nhưng ai có thể tin vào điều đó? Nó sẽ làm khó anh ấy. Nó làm tôi nghĩ có lẽ đó là lý do khiến Kang Daniel đang mâu thuẫn với công ty ngay bây giờ

-Cấm người ta dùng tên thật của mình, đúng là hài quá!

-Nực cười. Nó thậm chí không phải là một tên nhóm. Dù sao, LM Entertainment đều điên vì tiền.

-Tôi chưa bao giờ thấy một công ty cố lấy đi tên của một nghệ sĩ solo! Không thể tin được!!!

-Đây là tên thật của Yoon Jisung mà? LM Entertainment này chắc chắn là tà ác rồi!

Cựu trưởng nhóm Wanna One Jisung.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về sự việc này của cựu trưởng nhóm Wanna One Yoon Jisung?

MV Spring Breeze cuối cùng của Wanna One.

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin mới nhất