Âm Nhạc

Lam Trường: 'Thị trường âm nhạc cần đa dạng, ai cũng chạy theo trend thì khán giả khác họ sẽ nghe gì?'

An Chi
Chia sẻ

Lam Trường đã có những chia sẻ khi giới thiệu sản phẩm cuối cùng trong chuỗi dự án Lam Trường 9pm live.

Tập cuối Chưa tìm ra cô ấy trong dự án Lam Trường 9pm live vừa tung ra đã khiến các fan của A2 vô cùng tiếc nuối, bởi sau tập này thì mùa 2 sẽ chính thức khép lại. Ca sĩ Lam Trường cho biết anh sẽ tạm ngưng dự án 9pm live một thời gian để đầu tư cho một số “dự án treo” khác, trong đó tập trung vào các single MV của các ca khúc mới mà anh đã được nhiều nhạc sĩ “chọn mặt gửi vàng”.

Hình ảnh Lam Trường trong tập cuối dự án Lam Trường 9pm live.

Chưa tìm ra cô ấy - Lam Trường

Chưa tìm ra cô ấy là một sáng tác hoàn toàn mới của ca nhạc sĩ Minh Thư, cháu ruột của ca sĩ Lam Trường. Như vậy là sau tận 11 năm thì A2 của làng nhạc mới có cơ hội kết hợp lại với cô cháu gái sau thành công của ca khúc Bỗng dưng muốn khóc, bài hát chủ đề của bộ phim cùng tên. Ca khúc này được Minh Thư đã viết cách đây hơn 2 năm, sau khi chia tay với bạn trai và chứng kiến một số câu chuyện tình cảm không vui của bạn bè.

Ca khúc mà Lam Trường thể hiện trong tập cuối chính là một sáng tác của Minh Thư.

Minh Thư chia sẻ: “Xảy ra bao nhiêu chuyện Thư mới thấy con người chúng ta đôi khi rất mông lung về mục đích sống của mình. Khi còn trẻ, có người cho rằng cần phải thành công, có sự nghiệp vững vàng rồi mới nên yêu. Đến một thời gian dài nhìn lại chợt thấy cái gọi là thành công thật ra quá mơ hồ. Lúc đó họ cũng không biết mình đã thành công hay chưa, nhưng có một điều chắc chắn là bên cạnh không có ai cùng chia sẻ vui buồn. Cũng có người đang có một nửa của mình nhưng lại muốn khẳng định bản thân rồi thiếu sự quan tâm đến người yêu dẫn đến tan vỡ. Nhiều năm trôi qua, mọi thứ đã đạt được thì không còn cơ hội tìm thấy người cùng tận hưởng cuộc sống”.

Minh Thư cho biết thêm là từ trước đến giờ, cứ mỗi lần ra sản phẩm kết hợp với “cậu Trường” thì luôn nhận được những câu hỏi như “Có áp lực trước cái bóng quá lớn của người cậu hay không?” hoặc là “Có ngại khi nhắc đến tên mình thì mọi người thường gọi là cháu của Lam Trường hay không?” thì Minh Thư cũng thẳng thắn là chưa từng bị áp lực hay ngại ngùng gì về vấn đề này cả.

Minh Thư khẳng định chưa từng áp lực khi chịu danh xưng là “cháu ruột Lam Trường”.

“Sự thành công của “cậu Lam Trường” là điều không thể chối cãi của lịch sử nhạc trẻ Việt Nam. Trong thị trường âm nhạc mấy mươi năm qua, số người thành công như cậu không nhiều, nên nếu Thư nằm trong số không quá thành công như cậu là điều hiển nhiên. Mặc dù vậy, Thư tin là mình luôn có chất riêng và ít nhiều cũng đã gầy dựng được tên tuổi nhất định trong làng nhạc”, nữ ca/nhạc sĩ chia sẻ thêm.

Về A2, anh tiết lộ ngay từ lần đầu nghe Minh Thư hát thì anh đã có ý định đưa bài hát này vào tập cuối của Lam Trường 9pm live mùa 2. Theo anh thì đây là một ca khúc có chiều sâu và rất bắt tai, bất kỳ ai nghe qua lời ca khúc sẽ cảm thấy có mình ở trong đó.

Khi được hỏi “Liệu anh có lo lắng khi ca khúc tuy ngọt ngào, sâu lắng nhưng lại không đúng trend thưởng thức của giới trẻ hiện giờ?” thì ca sĩ Lam Trường không ngại khẳng định: “Mỗi nghệ sĩ, mỗi ca khúc đều có “nhiệm vụ” riêng của mình. Dù view nhiều ai cũng thích nhưng không thể vì view mà bất chấp. Nếu ai cũng chạy theo trend thì thị trường sẽ chỉ có một màu sắc âm nhạc, mà khán giả thì luôn đa dạng về gu thưởng thức.

Trend chỉ là bề nổi, phần lớn của tảng băng vẫn là phần chìm. Nếu chỉ tập trung ở bề nổi thì những khán giả vốn thích những bản ballad dung dị, nhẹ nhàng của Trường họ sẽ còn gì để nghe? Trường tin rằng âm nhạc của mình luôn có khán giả riêng, tuy không ồn ào nhưng rất ổn định và gắn bó lâu dài. Dòng bolero cũng đâu cần theo trend mà vẫn phát triển tốt đến tận ngày nay. Bây giờ nếu Trường đi hát rap hay chạy theo gu của đa số các bạn teen thì mới kỳ”.

“Bây giờ nếu Trường đi hát rap hay chạy theo gu của đa số các bạn teen thì mới kỳ”.

Tập cuối Chưa tìm ra cô ấy trong dự án Lam Trường 9pm live mùa 2 đang được phát sóng trên kênh Youtube Lam Trường’s Official Channel.

Một số hình ảnh khác của Lam Trường:

Chia sẻ

Bài viết

An Chi

Tin mới nhất