Âm Nhạc

Làm nên lịch sử: 12 năm mới có album nước ngoài đứng đầu BXH danh giá nhất thế giới và đó chính là BTS!

Minh Khôi
Chia sẻ

Không còn là dự đoán nữa, BTS đã chính thức có màn debut lịch sử trên BXH Billboard 200.

Không cần phải dự đoán hay lo lắng, thấp thỏm gì nữa A.R.M.Y nhé! Sáng nay (28/5), BTS đã chính thức đi vào lịch sử khi trở thành nhóm nhạc Kpop đầu tiên chạm đến vị trí quán quân của BXH Billboard 200 với 1 album tiếng Hàn!

BTS vừa lập thêm chiến tích lịch sử cho âm nhạc châu Á.

Các album bán chạy nhất tại Mỹ trong tuần vừa rồi tại Billboard 200.

Cụ thể, trong tuần lễ đầu tiên lên kệ tại xứ cờ hoa, Love Yourself: Tear đã tiêu thụ được 135,000 bản. Trong số đó có 100,000 bản là số lượng album cứng được bán theo cách truyền thống, số album còn lại đến từ các dịch vụ streaming, phát trên radio,…

Với thành tích này, BTS đã chặn đứng bước tiến của Post Malone với beerbongs & bentleys, vượt lên trên những album khủng khác như Beautiful Trauma của P!nk, Invasion of Privacy của Cardi B,… Đồng thời với kì tích này, họ đã tự phá kỉ lục của chính mình được thiết lập hồi năm ngoái với album Love Yourself: Her (dừng chân tại vị trí thứ 7). Đặc biệt, Billboard cũng nhấn mạnh rằng Love Yourself: Tear là album nước ngoài đầu tiên chạm đỉnh Billboard 200 trong suốt 12 năm qua, một thành tích mà có lẽ chính các fan cũng không dám mơ tới!

MV Fake Love đã đạt hơn 107 triệu lượt xem chỉ sau 10 ngày ra mắt trên YouTube cùng lượng like ấn tượng: hơn 5,4 triệu.

Sân khấu comeback Fake Love tại Billboard Music Awards 2018 cùng giải thưởng Top Social Media Artist mang về trong đêm đó.

Màn chào sân cực kì ấn tượng khi trở về quê nhà Hàn Quốc.

Billboard 200 là một trong hai BXH chính thức và quan trọng nhất của Billboard (cùng với Billboard Hot 100), đồng thời có sức ảnh hưởng lớn nhất tại thị trường âm nhạc Hoa Kỳ cũng như trên thế giới - ghi nhận những album có sức tiêu thụ khủng nhất tại đây. Billboard 200 khác với Billboard World Album mà nhiều tên tuổi Kpop hay châu Á khác vẫn thường góp mặt. Chính vì vậy, chuyện một nghệ sĩ nước ngoài lọt được vào BXH này là rất khó, một album tiếng Hàn càng là điều không tưởng. 

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất