Âm Nhạc

Là fan Kpop đích thực, bạn có đồng ý 8 trưởng nhóm này bản lĩnh và tài năng nhất?

Ngọc Trang
Chia sẻ

Không chỉ giỏi giang, họ còn làm tốt vai trò của một thủ lĩnh, giúp những người đồng đội vươn lên, chinh phục giấc mơ tỏa sáng trên con đường âm nhạc.

Trải qua hàng chục năm hình thành và lớn mạnh, ngành công nghiệp giải trí Kpop chứng kiến sự hợp tan, ra đời của hàng ngàn nhóm nhạc. Rất ít trong số đó thực sự để lại dấu ấn, thậm chí còn tồn tại tới ngày hôm nay.

Để một nhóm nhạc Kpop vươn tới thành công, mỗi thành viên đều phải vô cùng cố gắng, nỗ lực hết mình vì mục tiêu chung. Thế nhưng chắc chắn rằng hơn ai hết, người thủ lĩnh có vai trò quan trọng, giúp kết nối các thành viên, đồng thời là người “thuyền trưởng” lèo lái, định hướng cho đường đi ở cả hiện tại lẫn tương lai của cả nhóm. Là fan Kpop đích thực, bạn có đồng ý 8 trưởng nhóm dưới đây là những người bản lĩnh và tài năng số 1 của làng giải trí xứ Kim Chi?

(Thứ hạng trong bài chỉ mang tính liệt kê, không phải thứ hạng của từng người trong BXH)

1. G-Dragon (BigBang)

Không còn nghi ngờ gì nữa, G-Dragon xứng đáng là cái tên đình đám đầu tiên được nhắc tới trong danh sách này. Bằng chứng là hơn một thập kỷ qua, BigBang ngày càng nổi tiếng, trưởng thành và có sức ảnh hưởng lan rộng, nhiều lần chiếm giữ ngôi vị đỉnh cao của làng nhạc Kpop.

Bản lĩnh của chàng “thuyền trưởng” BigBang thể hiện ở những lần nhóm liên tục gặp phải scandal, tai nạn gây rúng động, từ sự cố của Daesung, lùm xùm liên quan đến T.O.P, Seungri hay thậm chí với chính bản thân G-Dragon. Ngần ấy sóng gió không những không thể dập tắt ngọn lửa đam mê âm nhạc trong BigBang, mà còn khiến nhóm càng vững bước đi lên, hiểu được giá trị tồn tại, phấn đấu của chính mình.

Là người trưởng nhóm, không những đại diện quyết định con đường, giúp đỡ các thành viên, G-Dragon còn luôn tỏ thái độ lễ phép, khiêm tốn, làm gương cho bậc hậu bối của công ty. Nhắc đến viên ngọc quý của Kpop, người hâm mộ chẳng ngại hết lời ngợi ca, ngưỡng mộ anh chàng. Hiện tại, fan vẫn không thôi nhắc tên G-Dragon mặc dù “thuyền trưởng” BigBang đã lên đường nhập ngũ một thời gian.

2. Rap Monster (BTS)

Thời gian gần đây, BTS nổi lên như một hiện tượng âm nhạc đình đám nhất nhì Kpop. Không những phủ sóng mạnh mẽ ở Hàn Quốc và khu vực châu Á, tiếng tăm của nhóm nhạc nam nhà Big Hit còn lan rộng sang thị trường Âu Mỹ và nhiều nước trên toàn thế giới. Cái tên BTS ngày càng được nhắc đến bao nhiêu, trưởng nhóm Rap Monster càng được công nhận tài năng, bản lĩnh nhiều tới đó.

Kiên trì lãnh đạo BTS, Rap Monster đã phá vỡ hình tượng khuôn mẫu của một rapper Hàn Quốc, đưa nhóm bước đi trên con đường “tự lực cánh sinh”, dựa vào bản lĩnh và sự chăm chỉ để bù lại mọi khó khăn, thử thách. Con đường mà BTS đi chưa bao giờ trải toàn hoa hồng, thế nên thành quả mà họ đạt được lại càng đáng quý.

Có lẽ các thành viên đều phải công nhận rằng, Rap Monster là người nỗ lực, đóng góp nhiều nhất vào sự thành công của nhóm. Chưa bao giờ người ta thấy Rap Monster ngừng sáng tác, luyện tập hay học hỏi trong khi cả nhóm còn đang làm việc. Sự cố gắng của trưởng nhóm BTS luôn được mọi thành viên và fan công nhận, đồng thời tỏ lòng khâm phục, biết ơn chân thành.

3. Jihyo (TWICE)

Jihyo được chọn làm trưởng nhóm TWICE vì cô là người hòa đồng và vị tha nhất trong số tất cả các thành viên. Mặc dù bị hoãn debut rất nhiều năm, Jihyo vẫn xuất sắc dẫn dắt các thành viên TWICE bằng sự ngọt ngào, nữ tính đầy quyến rũ, giúp nhóm thành công với loạt hit đình đám như TT, Signal, Cheer Up,…

Jihyo luôn sẵn sàng hi sinh để nhường lại sân khấu cho các thành viên khác tỏa sáng. Là trưởng nhóm, cô nàng cũng ít khi giành giật vị trí trung tâm, thế nhưng mỗi khi cần, Jihyo lập tức cháy hết mình, không bao giờ khiến người hâm mộ phải thất vọng. Xét về khả năng hát hay vũ đạo, Jihyo tuyệt đối không kém cạnh các thành viên khác trong nhóm.

4. Onew (SHINee)

Lúc mới đầu, rất nhiều người từng nhầm lẫn Onew là em út của SHINee bởi gương mặt trẻ trung, baby và nụ cười đáng yêu không thể cưỡng lại. Tuy nhiên, giữ vai trò là trưởng nhóm, anh chàng luôn thể hiện sự quan tâm, lo lắng cho các thành viên giống như người anh cả trong gia đình.

Thật chẳng ngoa khi nói rằng Onew là nguồn sức mạnh đặc biệt giúp đỡ SHINee vượt qua khó khăn, giông bão. Đỉnh điểm trong khoảng thời gian trước, khi thành viên nhóm Jonghyun đột ngột qua đời do trầm cảm kéo dài, chàng trưởng nhóm đã mạnh mẽ đứng lên, cùng các thành viên từng bước vượt qua nỗi đau. SHINee vẫn tiếp tục trỗi dậy và tỏa sáng sau biến cố lớn, hẳn là niềm động viên, khiến linh hồn nam ca sĩ quá cố được an ủi, cũng giúp người hâm mộ càng thêm tin tưởng, yên lòng.

5. CL (2NE1)

Nếu G-Dragon đại diện cho thủ lĩnh của các nhóm nhạc nam thì cựu trưởng nhóm 2NE1 - CL xứng đáng được ghi danh với vai trò nữ trưởng nhóm xuất sắc nhất nhà YG. Mặc dù 2NE1 đã chính thức tan rã một thời gian, những gì CL đã làm cùng nhóm vẫn được người hâm mộ cảm động, thán phục nhắc lại cho đến tận bây giờ.

Ngay từ thuở mới debut, bản hit I'm the Best khiến khán giả khắc ghi hình ảnh người nữ trưởng nhóm mạnh mẽ, cool ngầu chẳng kém đấng mày râu. Dù trong hoạt động nhóm cùng 2NE1 hay một mình đứng trên sân khấu, CL luôn sẵn sàng thể hiện bản lĩnh xứng danh chị đại Kpop. Xuất sắc trải qua hơn nửa thập kỷ sát cánh bên nhau, sau khi 2NE1 đã tan rã, các thành viên vẫn còn thường xuyên liên lạc, hẹn hò, không để nhạt phai tình cảm. Đó là điều khiến BlackJack tự hào và biết ơn người thủ lĩnh CL.

6. Lee Teuk (Super Junior)

Nếu coi Super Junior như một bức tranh gồm nhiều mảnh ghép, thì trưởng nhóm Lee Teuk sẽ là mảnh ghép nằm chính giữa, tạo nên một tổng thể hoàn chỉnh cho cả bức tranh. Thật vậy, là thành viên lớn tuổi nhất trong nhóm, Lee Teuk như người anh cả, vừa chỉ huy, lại ân cần chăm sóc mỗi thành viên như một gia đình.

Thành lập năm 2005, Super Junior cũng từng trải qua không ít sóng gió, trong đó có cả sự ra đi của một số thành viên, kiện tụng với chính công ty quản lý SM. Thế nhưng trưởng nhóm Lee Teuk vẫn luôn kiên trì theo đuổi đội hình, lợi ích chung của cả nhóm. Bản thân anh sau khi nhập ngũ cũng đã phải chịu khoảng thời gian khó khăn, gánh khoản nợ nần do người cha để lại, mặc nhiên không ca thán một lời. Tinh thần bền bỉ, chịu khó và vị tha chính là điều mà E.L.F luôn tự hào khi nói về Lee Teuk.

7. Sunggyu (Infinite)

Mang vẻ ngoài trưởng thành nhất nhóm, Sunggyu giữ vai trò trụ cột tinh thần vững chắc của các thành viên Infinite. Anh chàng cũng được nhận xét là một người cực kì nghiêm túc, có phần nguyên tắc và gai góc bởi luôn giữ cho mình niềm đam mê bất tận với Rock.

Khác với biệt danh “thánh lười” do các Inspirit (tên gọi fandom Infinite) đặt, Sunggyu luôn chăm chỉ bảo vệ mỗi thành viên của nhóm trước mọi biến cố. Chẳng cần biết lỗi lầm do ai gây nên, Sunggyu chắc chắn sẽ là người đầu tiên thay mặt Infinite cúi đầu xin lỗi và chịu trách nhiệm trước mọi việc. Điều ấy khiến anh chàng tưởng chừng như gai góc, khó gần trở nên đáng kính trọng trong mắt bất kỳ ai, không chỉ riêng mình Inspirit.

8. Taeyeon (SNSD)

Sẽ là thiếu sót vô cùng lớn khi không nhắc tới trưởng nhóm SNSD - Taeyeon trong danh sách. Bông hồng xinh đẹp, đa sắc, đa tài của làng nhạc Kpop vẫn luôn sẵn sàng mạnh mẽ khi cần, “xù lông” bảo vệ thành viên SNSD trong mọi hoàn cảnh.

Khác với các thủ lĩnh luôn làm đại diện ngôn luận cho nhóm, Taeyeon thường im lặng, nhường lời cho các thành viên còn lại. Thậm chí khi phát biểu nhận giải thưởng, cô cũng hiếm khi xuất hiện ở vị trí chính giữa, chiếm “spotlight” tại sự kiện. Bởi sự dẫn dắt dịu dàng mà không kém phần hiệu quả, để mọi người cùng nhau tỏa sáng, Taeyeon luôn được lòng người hâm mộ, đồng thời trở thành hình mẫu lý tưởng của rất nhiều chàng trai, idol nam nổi tiếng.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất