Âm Nhạc

Kpop tuần qua: Sulli qua đời tại nhà riêng, tranh cãi SuperM debut #1 Billboard 200, BTS cùng Twice liên tục ‘ẵm’ thành tích mới

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Những diễn biến chính trong Kpop tuần qua xoay quanh dàn nghệ sĩ gồm Sulli, SuperM, BTS, Twice, KuanLin,...

14/10/2019 - 20/10/2019

KPop chấn động với thông tin Sulli qua đời do tự tử

Vào ngày 14/10, người hâm mộ KPop đã không khỏi bàng hoàng trước thông tin cô nàng Sulli đã tự tử tại nhà riêng. Thành viên f(x) - Sulli đã được cảnh sát phát hiện qua đời và tiến hành các thủ tục điều tra. Nguyên nhân dẫn đến sự đau buồn này liên quan đến căn bệnh trầm cảm của cô nàng. Sau đó không lâu, chính SM Entertainment cũng đã xác nhận thông tin cô nàng “đã rời bỏ chúng tôi”.

Sulli qua đời tại nhà riêng.

Ngay sau khi tin tức này được lan truyền, hàng loạt nghệ sĩ đã hủy hoặc lùi lịch trình của mình để chia buồn về câu chuyện này. Các thành viên khác của f(x) cũng đã nhanh chóng hủy lịch trình để về dự đám tang của cô nàng Sulli.

Fan KPop đã rất đau buồn trước sự ra đi của Sulli.

Ra mắt tại vị trí #1 trên BXH Billboard 200, SuperM nhận nhiều phản ứng trái chiều

SuperM đã xuất sắc có album đầu tay debut tại vị trí đầu bảng Billboard 200 (Thành tích này trước đó đã được xác lập bởi nhóm nhạc BTS với album Persona: Map Of The Soul). Bên cạnh sự ủng hộ, chúc mừng, đã có không ít cộng đồng mạng không tán thành việc này khi cho rằng do SM Entertainment đã thực hiện hàng loạt những chính sách “chạy sale” để có được kết quả này.

Nhóm SuperM.

Chưa kể, SM Entertainment còn đang bị Knet chỉ trích vì chiến dịch PR quá lố cho “gà cưng”. Công ty này đã chi khá nhiều để PR cho SuperM trên khắp các mặt trận và khiến cho nhóm nhận được không ít những phản hồi tiêu cực thời gian qua.

KuanLin (Wanna One) bị hủy sự kiện ngay khi vừa đáp sân bay Hàn

Vì tranh chấp pháp lý với công ty cũ, KuanLin đã phải tập trung hoạt động của mình nhiều hơn tại quê nhà là Trung Quốc, ít khi có cơ hội về Hàn. Và mới đây, fan chưa kịp mừng khi KuanLin chuẩn bị tham dự chương trình ở Hàn thì đã phải nổi đóa vì KuanLin (Wanna One) bị hủy sự kiện ngay khi vừa đáp sân bay Hàn.

Anh chàng KuanLin.

Anh chàng đã cập nhật lên Instagram của mình. Một bức ảnh màu đen cùng những dòng thông báo về việc chương trình bị hủy và xin lỗi vì không thể gặp được fan càng khiến người hâm mộ thêm xót xa. Điều đáng nói chính là bên phía sự kiện đã không hề báo trước mà đợi KuanLin đã đáp xuống sân bay Hàn và chỉ thông báo hủy bằng một tin nhắn. Rất may không lâu sau đó, phía công ty quản lý bên Trung của KuanLin cũng đã dàn xếp ổn thỏa và sự kiện vẫn được diễn ra bình thường.

Bài đăng của KuanLin trên Instagram hiện đã được xóa.

Fan vui mừng khi 'lệnh cấm' Kang Daniel trên sóng truyền hình Hàn chính thức được gỡ bỏ

Mâu thuẫn hợp đồng với công ty cũ chính là điều đã làm hạn chế sự xuất hiện của Kang Daniel ở các show quảng bá tại Hàn. Tuy nhiên, mới đây, người hâm mộ đã không khỏi vui mừng khi lệnh cấm Kang Daniel xuất hiện trên sóng truyền hình Hàn đã được gỡ bỏ.

Center quốc dân Kang Daniel.

Trước đây, Liên đoàn quản lý Hàn Quốc đã đưa ra cảnh báo về việc không được phép mời những người nổi tiếng đang tranh chấp pháp lý với các cơ quan của họ tham dự show. Hiện mọi tranh chấp đã được kết thúc, chính vì thế đã có báo cáo rằng Kang Daniel ngay lập tức nhận được lời đề nghị xuất hiện trên các chương trình truyền hình tại Hàn.

Lộ diện ca sĩ/nhóm nhạc Hàn Quốc được yêu thích tại AAA 2019 + BTC bổ sung line up tham dự

Đúng 20h tối 18/10, kết quả cuối cùng của ca sĩ/nhóm nhạc Hàn Quốc được yêu thích tại AAA 2019 (Asia Artist Awards 2019) cũng chính thức được lộ diện. Theo đó, cái tên dẫn đầu lượt bình chọn chính là nhóm nhạc Super Junior. Với việc nắm giữ 46,82% cùng 652.218 lượt bình chọn, Super Junior đã xuất sắc trở thành ca sĩ/nhóm nhạc Hàn Quốc được yêu thích tại AAA 2019.

Nhóm Super Junior đã xuất sắc trở thành ca sĩ/nhóm nhạc Hàn Quốc được yêu thích tại AAA 2019.

Trước đó, BTC lễ trao giải AAA 2019 cũng đã công bố thêm về việc cập nhật danh sách line up tham dự tại Việt Nam. BTC thông báo rằng nhóm Seventeen sẽ đổ bộ sân khấu Việt cùng dàn nghệ sĩ đình đám. Ngay từ khi nhá hàng về sự có mặt của một nhóm nhạc nam nữa trong dàn line up và không ít fan đã nhắc đến Seventeen. Lễ trao giải AAA 2019 sẽ chính thức được tổ chức vào ngày 26 tháng 11 tại sân vận động Mỹ Đình Việt Nam.

Nhóm Seventeen.

Người hâm mộ đón nhận tin vui liên tiếp từ nhóm BTS

Các chàng trai BTS đã khiến người hâm mộ hào hứng khi thông báo final concert của nhóm sẽ được phát sóng trực tiếp trên toàn thế giới. Điểm dừng chân cuối cùng của concert sẽ diễn ra tại Seoul trong các ngày 26, 27 và 29 tháng 10. Đêm diễn ngày 26 sẽ được phát trực tuyến từ chính sân khấu nơi diễn ra concert. Buổi hòa nhạc diễn ra vào ngày 27 sẽ được phát sóng trực tiếp tại nhiều rạp ở Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Hồng Kông, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và nhiều quốc gia khác. Buổi hòa nhạc vào ngày 29 sẽ không được phát sóng trực tiếp.

Final concert của nhóm BTS sẽ được phát sóng trực tiếp trên toàn thế giới.

Không chỉ vậy, MV DNA của nhóm tiếp tục lập thành tích mới. Đó chính là MV DNA của BTS đã chính thức cán mốc 850 triệu view sau 2 năm 28 ngày 9 giờ và 39 phút phát hành. Với thành tích vừa đạt được, DNA đã giúp các chàng trai nhà Big Hit trở thành boygroup đầu tiên và nghệ sĩ thứ 3 tại Kpop (sau PSY và BlackPink) sở hữu MV cán mốc 850 triệu view. Và đây cũng là MV đầu tiên của nhóm đạt được con số ấn tượng này.

MV DNA của BTS.

Nhóm TWICE kỉ niệm 4 năm ra mắt và gặt hái thêm không ít thành tích ấn tượng

Ngày 20/10 vừa qua chính là ngày kỉ niệm 4 năm debut của các cô nàng Twice - “gà cưng” của JYP Entertainment. Trải qua quá trình dài từ kì thi tuyển chọn thành viên với show thực tế Sixteen cho đến thời điểm hiện tại, nhóm Twice đã chứng minh được tài năng của mình với những sản phẩm âm nhạc và những màn trình diễn chất lượng, bùng nổ. Để kỉ niệm ngày ý nghĩa này, nhóm cũng đã tổ chức fan meeting tại Hàn để giao lưu cùng người hâm mộ. Đặc biệt hơn, sự xuất hiện của thành viên Mina sau thời gian vắng bóng do tình trạng sức khỏe đã khiến fan vô cùng hạnh phúc và thích thú.

Nhóm Twice.

Cô nàng Mina tại buổi fan meeting.

Bên cạnh đó, ca khúc Nhật Bản mới của nhóm là Fake & True cũng xuất sắc có mặt tại vị trí No.1 trên BXH âm nhạc LIN* Music Japan ngay sau khi phát hành và hiện tại vẫn đang trụ vững. Trong khi đó, ở “mặt trận” Hàn, MV Feel Special của Twice chính thức đạt 100 triệu view chỉ mất chưa đến 1 tháng. Với thời gian ấy, Feel Special là MV đạt 100 triệu view nhanh nhất của Twice, trước đó là Fancy mất 29 ngày.

Poster chúc mừng MV Feel Special của Twice chính thức đạt 100 triệu view.

Một số sản phẩm âm nhạc trong tuần qua:

MV SUPER Clap của Super Junior.

Drunken Master của Zelo (cựu thành viên B.A.P)

MV Why của ONF.

MV Empire của Wengie feat Minnie ((G)I-DLE)

MV Make It Right của BTS và Lauv.

MV Fake & True của Twice.

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin mới nhất