15/02/2021 – 21/02/2021
Fan rần rần trước thông tin SNSD dự định tái xuất đường đua Kpop
Gần đây, truyền thông Hàn cho biết, các thành viên của nhóm nhạc nữ SNSD đã tích cực thảo luận về một kế hoạch tái xuất trong tương lai với tư cách là một nhóm đầy đủ. Một người trong ngành âm nhạc cho biết: "Tuy công ty của họ giờ đã có phần khác biệt nhưng các thành viên có mối quan hệ tốt với nhau và họ cũng đã bàn luận rất nhiều về một album mới".
Thậm chí, còn có thông tin chia sẻ rằng SNSD có khả năng sẽ trở lại vào tháng 5 hoặc tháng 6. Dù chưa có gì được xác nhận nhưng những tin đồn này tất nhiên quá bất ngờ đối với cư dân mạng và người hâm mộ. Album gần nhất của SNSD trước khi Tiffany, Sooyoung và Seohyun rời SM Entertainment là Holiday Night vào năm 2017, gần hơn 4 năm vắng bóng nên khán giả rất mong chờ đây là sự thật.
BTS rinh thành tích ầm ầm từ sản phẩm cũ đến album mới
Đầu tiên, vào ngày 15 tháng 2, MV IDOL của BTS đã vượt qua cột mốc 850 triệu lượt xem trên kênh Youtube của BigHit. Ca khúc đã trở thành video âm nhạc thứ sáu của nhóm làm được điều này sau DNA, Boy With Luv, Fake Love, MIC Drop (Steve Aoki Remix) và Dynamite. BTS lần đầu phát hành MV IDOL vào ngày 24 tháng 8 năm 2018, mất hơn hai năm để đạt được mốc 850 triệu. BTS hiện là nhóm nhạc nam Hàn Quốc duy nhất đạt được cột mốc này trên youtube, vượt qua rất nhiều tên tuổi lớn của Kpop.
Tiếp đến là ca khúc Dynamite của BTS gây ấn tượng trên BXH Billboard. Trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 tuần này, ca khúc Dynamite của BTS tiếp tục có cú lội ngược dòng, đạt vị trí thứ 43. Ngoài ra, trong tuần thứ 25 ra mắt, Dynamite vẫn tiếp tục ghi thêm kỷ lục, trở thành ca khúc nằm trong BXH Billboard Hot 100 lâu nhất lịch sử (đối với một nhóm nhạc Hàn Quốc). Ca khúc của BTS đứng thứ 5 trên Global 200 và đứng thứ 4 trên Global Excl tuần này.
Album BE phiên bản mới của BTS cũng lập cú đúp thành tích doanh thu tại Hàn và Nhật. Album BE (Essential Edition) đã tẩu tán được hơn 500.000 bản album chỉ trong 5 giờ, giúp BTS bỏ túi thành tích album bán chạy nhất của một nghệ sĩ Hàn Quốc vào năm 2021. Còn ở thị trường Nhật Bản, album BE của BTS đã quay trở vị trí số 1 BXH album hằng ngày của Oricon với mức doanh thu của album mới ở đất nước này ước tính là 92.111.
Stray Kids trở thành boygroup Kpop gen 4 có nhiều MV đạt 100 triệu lượt xem nhất trên Youtube
Cụ thể, Stray Kids trở thành boygroup Kpop gen 4 có nhiều MV đạt 100 triệu lượt xem nhất trên Youtube nhờ thành tích mới của My Pace. MV My Pace của boygroup nhà JYP vừa chính thức cán mốc 100 triệu lượt xem trên nền tảng này. Ca khúc được phát hành ngày 6 tháng 8 năm 2018, điều này có nghĩa Stray Kids mất hơn 2 năm 6 tháng cho con số lượt view này.
Với việc MV My Pace chính thức cán mốc 100 triệu lượt xem, Stray Kids hiện đã có tổng cộng 4 sản phẩm đạt thành tích này. Các MV trước đó là God’s Menu, MIROH và Back Door. Chính nhờ điều này, Stray Kids xuất sắc trở thành boygroup Kpop gen 4 có nhiều MV đạt 100 triệu lượt xem nhất trên Youtube.
Ice Cream của BlackPink ft Selena tiếp tục cán mốc lượt xem mới
MV Ice Cream của BlackPink hợp tác cùng Selena đã vượt qua 500 triệu lượt xem trên Youtube vào ngày 15/2. MV là sản phẩm mở đường thứ 2 cho màn tái xuất trong năm 2020 của BlackPink, được phát hành vào ngày 28/8/2020. Điều này có nghĩa nhóm mất khoảng 5 tháng cho thành tích này.
Nhờ Ice Cream, hiện tại BlackPink đã có tổng cộng 8 MV đạt cột mốc 500 triệu lượt xem. Các sản phẩm trước đó là Ddu-Du Ddu-Du, As If It's Your Last, Boombayah, Kill This Love, Playing with Fire, Whistle và How You Like That. Hiện người hâm mộ đang rất mong chờ màn debut solo của thành viên Rosé trong thời gian tới.
Big Hit phối hợp với Universal Music Group, rục rịch debut boygroup đàn em mới của BTS, TXT
Truyền thông Hàn rầm rộ đưa tin Big Hit Entertainment đã chính thức công bố dự án hợp tác với Universal Music Group tại sự kiện giới thiệu chung của Big Hit Labels và Universal Music Group. Trong số những vấn đề được cả 2 cùng hợp tác phát triển, điều gây chú ý ít nhiều chính là việc Big Hit sẽ ra mắt boygroup đàn em mới của BTS và TXT.
Big Hit Entertainment cho biết đã có kế hoạch cho ra mắt một nhóm nhạc nam mới toanh. Đặc biệt hơn, chương trình audition sẽ được phát hành toàn cầu khi kết hợp cùng đội ngũ Universal Music Group vào năm 2022. Lenzo Yoon, Giám đốc điều hành toàn cầu của Big Hit Entertainment cho biết Universal Music Group sẽ phụ trách sản xuất âm nhạc và phân phối toàn cầu bằng cách sử dụng mạng lưới địa phương mạnh mẽ của họ. Trong khi đó, Big Hit sẽ phụ trách phát hiện và đào tạo nghệ sĩ, sản xuất nội dung và giao lưu với người hâm mộ thông qua Weverse.
Tân binh TRI.BE vừa ra mắt được ít ngày đã lập tức về “chung nhà” Mỹ tiến với Twice, (G)I-DLE
Cụ thể, tin đồn về việc Republic Records tham gia Universal Music Group trong các đợt quảng bá debut của TRI.BE bắt đầu lan truyền trên mạng sau khi tài khoản Twitter chính thức của Republic Records đăng một video là phần giới thiệu của nhóm TRI.BE. Rất nhanh sau đó, thông tin này đã được xác nhận rõ ràng bởi bởi nhà báo nổi tiếng Jeff Benjamin thông qua bài đăng trên Twitter cho đến bài báo của ông trên trang web của Forbes.
Điều này có nghĩa TRI.BE trở thành nhóm nhạc Kpop thứ 4 sau Twice, (G)I-DLE và TXT sẽ được quản lý quảng bá tại Mỹ bởi Republic Records, về chung nhà với Ariana Grande, Nicki Minaj,... Đây là nhóm nhạc nữ do nhà sản xuất các bản hit đình đám Shinsadong Tiger và thành viên Le (EXID) tạo ra bao gồm 7 thành viên vừa chỉ mới debut vào ngày 17/2 cùng album Da Loca.