Âm Nhạc

Kpop tuần qua: Lisa (BlackPink) bị quản lí cũ lừa tiền, Twice vướng tranh cãi sao chép ý tưởng, IU và Taeyeon đua nhau đạt thành tích kĩ thuật số solo

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Những diễn biến chính trong Kpop tuần qua xoay quanh dàn nghệ sĩ gồm Lisa (BlackPink), Twice, Taeyeon, IU, …

MV More & More của Twice.

01/06/2020 – 07/06/2020

Lisa (BlackPink) bất ngờ vướng lùm xùm bị quản lí cũ lừa tiền

Vào sáng 2/6/2020, báo Hàn liên tục đưa tin vấn đề thành viên Lisa của nhóm nhạc nữ BlackPink bị một người quản lí cũ thân tín lừa đảo một số tiền lớn. Fan và cư dân mạng đã không khỏi hoang mang, xôn xao với thông tin này. Và không lâu sau đó, phía công ty chủ quản của Lisa là YG Entertainment đã chính thức lên tiếng xác nhận vấn đề với công chúng, thừa nhận vụ việc đáng tiếc này.

YG xác nhận Lisa của nhóm nhạc nữ BlackPink bị một người quản lí cũ thân tín lừa đảo một số tiền lớn.

Người quản lí cũ này đã đi theo Lisa từ những bước đầu tiên hoạt động nghệ thuật, khi cô nàng vừa debut cùng nhóm BlackPink. Chính vì thế mức độ thân thiết giữa Lisa và vị quản lí này là vô cùng cao. Thay vì trân trọng, người quản lí này đã lợi dụng điều đó và tiếp nhận số tiền 1 tỉ Won (gần 18,7 tỉ VNĐ) với lí do tìm kiếm bất động sản cho Lisa. Thế nhưng thực tế số tiền này lại bị vị quản lí này tiêu vào việc ăn chơi bài bạc dẫn đến sự việc này.

Lisa bị lừa gần 1 tỉ Won.

Đại diện YG chia sẻ: “Thông qua một cuộc điều tra nội bộ, chúng tôi đã phát hiện ra Lisa đã bị người quản lí cũ lừa đảo. Lisa có mong muốn hòa giải trong êm đẹp, vì đó là quản lí cũ mà cô đã rất tin tưởng, A (người quản lí) đã đồng ý hoàn trả một số tiền mà anh ta lừa đảo, và phần tiền còn lại sẽ được trả lại thông qua kế hoạch trả nợ. Hiện anh ta đã rời công ty”. Phía công ty cũng lên tiếng xin lỗi người hâm mộ và khán giả về những lo ngại dành cho nghệ sĩ của công ty. YG Ent cũng hứa hẹn sẽ có trách nhiệm hơn trong việc quản lý, giám sát nhân viên của công ty cũng như ngăn chặn tuyệt đối các vấn đề lừa đảo thế này.

Fan mong YG giải quyết ổn thỏa vấn đề đáng tiếc này giúp Lisa.

Sau phát hành không lâu, MV More & More của Twice bị nghi ngờ sao chép ý tưởng tác phẩm nghệ thuật

Cụ thể, set quay ngoài trời trong MV More & More của Twice với một khối kiến trúc rực rỡ sắc màu đã bị nghệ sĩ Davis McCarty tố cáo đạo nhái ý tưởng của mình. Nghệ sĩ này cũng đăng tải hình ảnh đi kèm để dẫn chứng cho lời mình nói là đúng sự thật. Khi hình ảnh được đăng tải và đối chiếu với phân cảnh trong MV của Twice, rất nhiều khán giả đã đồng ý cho rằng có sự tương đồng.

Bài đăng của nghệ sĩ Davis McCarty tố cáo MV của Twice.

Đứng trước cáo buộc này, công ty chủ quản JYP Entertainment mới đây đã đưa ra những phản hồi đầu tiên. Cụ thể, đại diện công ty cho biết: “Chúng tôi nhận thức được sự tương đồng giữa hai sản phẩm. Chúng tôi sẽ tiến hành trao đổi với bộ phận sản xuất để giải quyết vấn đề một cách hòa bình nhất có thể với tác giả của sản phẩm gốc. Chúng tôi hứa sẽ cẩn trọng hơn trong tương lai cho các sản phẩm sau này”.

Hiện công ty JYP đã lên tiếng về vấn đề này.

IU là idol duy nhất có đến 2 ca khúc vượt 300 triệu điểm kĩ thuật số trên BXH Gaon 2020

IU chính là nữ idol có đến 2 ca khúc vượt 300 triệu điểm digital trên BXH Gaon 2020 với ca khúc mới đạt điểm kĩ thuật số mới là I Give You My Heart. Đây là bài hát ballad đánh dấu sự quay trở lại đối với dòng nhạc phim của IU sau gần 9 năm vắng bóng và được cô nàng thể hiện cho bộ phim đình đám Hạ Cánh Nơi Anh. I Give You My Heart chính thức được phát hành vào ngày 15/2/2020, có nghĩa IU mất chưa đến 4 tháng cho số 300 triệu điểm kĩ thuật số trên Gaon.

Bản OST Hạ Cánh Nơi Anh I Give You My Heart do IU thể hiện đã đạt 300 triệu điểm digital trên BXH Gaon 2020.

Số điểm kĩ thuật số mới cho thấy bản OST này của IU đã nhận được sự ủng hộ lớn từ khán giả. Ca khúc trước đó là Blueming, được IU phát hành vào tháng 11 năm 2019 và đạt được 300 triệu điểm kĩ thuật số là vào 9/1/2020. Với thành tích này, IU tiếp tục là một trong những “quái vật nhạc số” đáng gờm của đường đua Kpop.

IU không hổ danh là “quái vật nhạc số”.

Taeyeon trở thành nghệ sĩ đầu tiên của SM Ent chạm mốc 1 tỷ điểm digital trên Gaon với hit Four Seasons

Taeyeon chính thức sở hữu ca khúc cán mốc 1 tỉ điểm digital trên Gaon và bản hit giúp cô nàng đạt được điều này chính là Four Seasons. Ca khúc Four Seasons đánh dấu màn comeback ấn tượng của Taeyeon trong năm 2019 chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt. Bản hit chính thức cán mốc 1 tỉ điểm digital trên Gaon sau hơn 62 tuần phát hành.

Four Seasons của Taeyeon tiếp tục đạt thành tích mới.

Với khoảng thời gian này, Taeyeon đã vượt qua một “quái vật nhạc số” khác là IU để trở thành chủ nhân bài hát nhanh nhất của nữ nghệ sĩ Kpop solo đạt 1 tỉ điểm trên Gaon. Ngoài ra, Taeyeon cũng là nghệ sĩ SM Entertainment đầu tiên cán mốc số điểm khủng này trên hệ thống Gaon.

Taeyeon là nghệ sĩ SM Entertainment đầu tiên cán mốc số điểm khủng này trên hệ thống Gaon.

Jungkook (BTS) chính thức gửi lời xin lỗi về lùm xùm với hội 97-line trên livestream

Ngày 6/6, thành viên Jungkook đã gửi lời xin lỗi về scandal trong 97-line trên livestream cùng với Suga. Sau khoảng thời gian vấp phải không ít chỉ trích từ một bộ phận người hâm mộ lẫn cư dân mạng, đây là lần đầu tiên Jungkook trực tiếp đề cập trong buổi livestream cùng fan. Jungkook thật lòng chia sẻ: “Được trò chuyện với ARMY sau khoảng thời gian dài, cũng như được live với anh Suga đây, khiến mình thấy rất vui. Từ khi bắt đầu (live) đến giờ mình vẫn còn thấy căng thẳng lắm. Và mình có điều muốn nói với các bạn. Vì hành động gần đây của mình đã khiến nhiều người cảm thấy thất vọng và tổn thương. Mình rất muốn gửi lời xin lỗi đến những ai đã phải chịu đựng, những ai đã vất vả và xin lỗi các anh của mình, những người đã luôn bên cạnh mình. Đặc biệt là ARMY mà mình yêu thương. Mình biết bởi vì mình mà các bạn đã phải gặp nhiều khó khăn. Con tim mình vô cùng nặng nề và cảm thấy có lỗi”.

Jungkook cùng Suga trong buổi livestream gần đây.

Jungkook bày tỏ suy nghĩ của mình: “Mình đã nghĩ và nghĩ rất nhiều. Mình cũng đã nói chuyện nhiều với các anh. Nhìn nhận lại bản thân mình và tự khiển trách. Mình muốn thông qua livestream này để có thể trực tiếp nhận lỗi. Trong tương lai, mình muốn trở thành một Jungkook luôn suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định hành động bất kỳ điều gì, bất kỳ thời gian nào và ở bất kỳ đâu”.

Fan mong Jungkook cẩn thận hơn trong thời gian tới.

Nguồn dịch Việt: Keepflying – BTS Vietnamese Fanpage

Taemin (SHINee) ấn định thời gian comeback solo sau hơn 1 năm vắng bóng

Cụ thể ngày 5/6, đại diện của SM Entertianment chính thức xác nhận thông tin về những hoạt động sắp tới của Taemin: “Hiện tại Taemin (SHINee) đang chuẩn bị cho sự trở lại với vai trò solo vào tháng 7 tới. Anh đã lên kế hoạch tung ra 1 loạt sản phẩm solo độc đáo, tất cả sẽ được tiết lộ vào đầu tháng. Mong mọi người tiếp tục theo dõi và ủng hộ Taemin”.

Taemin lên kế hoạch comeback solo vào tháng 7.

Được biết đây là màn “tái xuất” đầu tiên của Taemin kể từ tháng 2 năm ngoái nên rất được trông đợi. Theo những tiết lộ trước đó từ Taemin thì album sắp tới sẽ có nhiều thay đổi về phong cách âm nhạc. Thay vì thể hiện quá nhiều vũ đạo như trước thì lần này anh chàng hứa hẹn sẽ mang đến những màn trình diễn mà trước đây chưa từng có.

Đây sẽ là sự trở lại solo của Taemin kể từ tháng 2 năm ngoái.

Một số sản phẩm Kpop tuần qua:

MV performance Top (Japanese ver) của Stray Kids.

MV Mayday của VICTION.

MV performance Angel của OnlyOneOf.

MV Puma của TXT.

MV Love Resembles Memories là OST Mystic Pop-Up Bar do Sungjae thể hiện.

MV WAYO của Bang Ye Dam (TREASURE).

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin mới nhất