04/01/2021 – 10/01/2021
“Lạp lão sư” Lisa (BlackPink) xác nhận quay lại vị trí mentor Thanh Xuân Có Bạn 3
Ngày 7/1 Lisa (BlackPink) đã bất ngờ xác nhận sẽ quay trở lại vị trí cố vấn biên đạo cho chương trình truyền hình thực tế sống còn Youth With You (Thanh Xuân Có Bạn) mùa thứ 3. Nhà sản xuất của chương trình tiết lộ: "Năm 2021, khán giả sẽ tiếp tục được chứng kiến màn trình diễn của cố vấn biên đạo Lisa. Sẵn sàng nhảy và hòa nhịp cùng với cô ấy?". Nữ thần tượng đã để lại nhiều ấn tượng ở mùa 2 nên rất được trông chờ ở lần trở lại này.
Ngoài ra, trước đó, báo Hàn đưa tin Lisa và Rosé đã hoàn thành việc quay MV cho các ca khúc solo của họ và YG Entertainment sẽ sớm công bố lịch trình debut solo. Tin đồn mới này có phần khác so với tin tức được tung ra vào tháng 12 vừa qua, cho biết, MV của Rosé sẽ bắt đầu quay vào giữa tháng 1 năm 2021 còn Lisa thì chưa có kế hoạch.
Dynamite vừa phá kỉ lục Billboard Hot 100 cũng không quên cán mốc view ' khủng' trên Youtube
Đầu tiên là ở BXH Billboard Hot 100, ca khúc Dynamite đã bất ngờ quay trở lại top 10, an vị ở vị trí thứ 5 sau khi rơi xuống hạng 44 ở tuần trước. Điều này giúp cho Dynamite nâng tổng số tuần góp mặt trong top 10 BXH Billboard Hot 100 lên con số 13. BTS chính thức phá kỉ lục của PSY (Gangnam Style với 12 tuần) cho thành tích ca khúc Hàn Quốc lọt top 10 BXH Billboard Hot 100 nhiều tuần nhất trong lịch sử. Dynamite của BTS ngay từ khi phát hành đã chưa từng bị "out" khỏi BXH Billboard Hot 100, có 19 tuần liên tiếp góp mặt cho thấy sức hút mà ca khúc này có được ở thị trường quốc tế.
Tiếp đến, thành tích Youtube mà ca khúc này vừa đạt được chính là Dynamite đã cán mốc 750 triệu view. Dynamite được phát hành vào ngày 21/8/2020, điều có nghĩa nhóm mất hơn 4 tháng để đạt được thành tích này. Và với thời gian tốc hành như thế, Dynamite cũng phá vỡ kỉ lục mà DDU-DU DDU-DU của BlackPink nắm giữ, trở thành MV nhanh nhất của một nhóm nhạc Hàn Quốc đạt 750 triệu lượt xem. Dynamite là MV thứ 6 của BTS đạt cột mốc 750 triệu view. Các sản phẩm trước đó của BTS đạt thành tích này là DNA, Boy With Luv, Fake Love, IDOL và MIC Drop.
Black Mamba của aespa trở thành MV debut đạt 100 triệu view nhanh nhất Kpop
Cụ thể, vào ngày 8/1/2021, MV Black Mamba của aespa chính thức cán mốc 100 triệu view khiến các fan vô cùng hào hứng. MV này đã được phát hành vào lúc 16 giờ ngày 17/01/2020 (VN), có nghĩa aespa chỉ mất khoảng 51 ngày cho con số lượt xem ấn tượng này đối với một tân binh.
Với thời gian "hỏa tốc" này, Black Mamba của aespa chính thức phá vỡ kỉ lục, trở thành MV debut chạm mức 100 triệu view nhanh nhất lịch sử Kpop. Trước đó, Dalla Dalla của ITZY nắm giữ thành tích này với thời gian là 1 tháng 28 ngày. Trước đó, Black Mamba cũng đã vượt mốc 21 triệu lượt xem trên YouTube chỉ trong 24 giờ sau khi phát hành, trở thành MV debut có lượt xem cao nhất trong 24 giờ đầu của toàn KPop.
Seventeen xác nhận tổ chức concert online đầu tiên mang tên In-Complete
Vào ngày 5/1, Seventeen đã cập nhật thông tin về concert online đầu tiên trên trang chủ của nhóm. Các chàng trai Seventeen sẽ mang đến cho fan một lễ đón năm mới hoành tráng với concert mang tên In-Complete. Dự kiến concert online này của Seventeen sẽ diễn ra vào ngày 23/1 và phát trực tiếp thông qua trang mạng xã hội của Big Hit là Weverse.
Nhóm cũng đã tung poster đầu tiên giới thiệu cho concert online đầu tay này. Trong khi các fan đã không khỏi phấn khích, bàn luận về giá vé hay những tiết mục sẽ xuất hiện trong concert online này thì cộng đồng fan Kpop lại cuốn vào câu chuyện việc Seventeen tổ chức concert online thế này thì có liên quan gì đến sự vắng mặt tại show cuối năm của Big Hit vừa qua hay không. Ngoài ra một bộ phận fan cũng đang tranh cãi việc Pledis nên tổ chức concert online cho Seventeen miễn phí sẽ tốt hơn là có bán vé.
MV Good Boy của Taeyang và G-Dragon cán mốc 300 triệu lượt xem
Ngày 9/1, video âm nhạc cho ca khúc Good Boy do G-Dragon và Taeyang (Big Bang) thể hiện đã gia nhập câu lạc bộ 300 triệu lượt xem trên Youtube. MV lần đầu được phát hành vào ngày 21 tháng 11 năm 2014 và đạt được cột mốc trên sau khoảng sáu năm, một tháng và 19 ngày kể từ thời điểm ra mắt.
Đây là video âm nhạc đầu tiên do một nhóm nhỏ của Big Bang thể hiện đạt được 300 triệu lượt xem. Ngoài ra, đây cũng là MV thứ ba do Big bang phát hành làm được điều này, sau Fantastic Baby và Bang Bang Bang.
Dispatch xác nhận cả 7 thành viên của GOT7 không gia hạn hợp đồng với JYP
Ngày 10/1, Dispatch đã độc quyền đưa tin tất cả các thành viên của GOT7 sẽ không ký tiếp hợp đồng độc quyền với JYP Entertainment. Sau đó không lâu, phía JYP cho biết vẫn đang trong quá trình thảo luận, rất khó để xác nhận mọi thứ lúc này và sẽ sớm đưa ra kết quả.
Mặc dù một hoặc hai thành viên gần đây đã bày tỏ ý định gia hạn hợp đồng, nhưng sau cùng, họ nói rằng họ nên chỉ ở công ty khi tất cả còn là một nhóm. Như vậy, sau bảy năm kể từ khi lần đầu ra mắt khán giả vào năm 2014 (thời hạn tối đa cho các hợp đồng độc quyền), lễ trao giải Golden Disk Award lần thứ 35 rất có thể sẽ là hoạt động cuối cùng của nhóm.
Một số sản phẩm Kpop tuần qua:
In the Dark - Jeong Sewoon
Fallin' (Adrenaline) - AB6IX x Why Don't We
Lately - DRIPPIN
Crush - MCND
Fav Boyz' (Gold Star Remix) - A.C.E x Steve Aoki & Thutmose
Luxury Big House - BOYHOOD (Nam Dong Hyun)
For Some Reason (Lovestruck in the City OST) - John Park
Intro: Devil is in the detail - ONEUS