19/08/2019 - 25/08/2019
Mỹ nam L (Infinite) chính thức rời công ty Woolim
Vừa qua, anh chàng L nhóm Infinite đã đăng tải lên trang cá nhân Instagram của mình về câu chuyện hợp đồng của mình với Woolim Entertainment. Anh cho biết đã rất đắn đo suy nghĩ để đi đến quyết định không tiếp tục tái kí hợp đồng với công ty cũ. L cho rằng mình cần một trải nghiệm, thử thách mới cho con đường hoạt động sắp tới.
Trước đó, người hâm mộ đã phát hiện anh chàng có dấu hiệu sẽ rời khỏi Woolim Ent thông qua poster fan meeting tại Đài Bắc. Mọi người đã trở nên hoài nghi về vấn đề này sau khi poster cho buổi fan meeting tại Đài Bắc của anh ấy không có logo Woollim Entertainment. Khi so sánh lại với chiếc poster fan meeting năm 2018 cũng tại địa điểm này thì logo công ty đã không còn nữa. Và sau đó không lâu, anh chàng cũng lên tiếng xác nhận chuyện rời công ty.
Jessica vướng lùm xùm pháp lý, có nguy cơ đền bù 2 tỷ won
Vào năm 2016, công ty quản lý hiện tại của Jessica - Coridel Capital Management (HK) Limited đã kí hợp đồng với các công ty Trung Quốc nhằm thúc đẩy quảng bá hoạt động của cô nàng. Thời hạn của bản hợp đồng này kéo dài từ năm ký kết đến hết ngày 28/2/2019. Tuy nhiên sau đó, cả 2 công ty này đều đệ đơn kiện Jessica vì vi phạm hợp đồng và đòi tiền bồi thường với tổng giá trị lên đến 2 tỷ won (khoảng 39 tỷ VNĐ).
Tòa án Bắc Kinh cũng đã từng mở cuộc xét xử và đưa ra phần thắng nghiêng về phía 2 công ty Trung Quốc. Công ty Jessica đã nộp đơn kháng cáo lần nữa lên tòa án quận Seoul thế nhưng cũng nhận lại phán quyết giống tòa án Bắc Kinh. Chính vì thế phía công ty cùng Jessica đã một lần nữa đệ đơn lên tòa án tối cao để có thể tìm lại công bằng.
TXT hoãn lịch trình comeback và ra mắt tên fandom mới
Theo đó, các anh chàng TXT trước đã từng được Big Hit thông báo rằng sẽ dời lịch comeback sang tháng 9 vì tình trạng sức khỏe một số thành viên gặp vấn đề. Tuy nhiên, mới đây Big Hit một lần nữa đành phải lùi lịch tái xuất của tân binh xuống tháng 10. Được biết, thành viên Soobin đã được chữa khỏi bệnh kết mạc. Nhưng bây giờ cả Taehyun và Huening Kai đều bị viêm kết mạc, cần được phục hồi.
Bên cạnh đó, sau gần 3 tháng lùm xùm trùng tên fandom với tiền bối Tiffany (SNSD), nhóm TXT một lần nữa đã tiết lộ tên fandom mới toanh của mình là MOA [모아] (viết tắt của “Moments of Alwaysness”). TXT muốn truyền tải ý nghĩa rằng những khoảnh khắc mà TXT cùng người hâm mộ tạo ra luôn là mãi mãi. Một ý nghĩa khác nữa là TXT cùng fandom của mình cùng thu thập những mảnh ghép ước mơ để cùng xây dựng nên một hoài bão to lớn.
Tuy đang trong kì nghỉ, BTS vẫn tiếp tục gom về loạt thành tích mới
Ở BXH Billboard 200 tuần này, album Love Yourself: Answer của BTS xếp hạng ở vị trí 112 và là tuần thứ 50 album có mặt trên BXH này. Chính điều này đã giúp cho album này trở thành album xuất hiện lâu nhất của nhóm và album đầu tiên của KPop tồn tại trên BXH này trong 50 tuần. Không chỉ vậy, điều này đã giúp nhóm trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên từng có ba album xuất hiện trên BXH danh giá này cùng một lúc (còn có album BTS WORLD OST và Map of the Soul: Persona).
Vừa qua, lễ trao giải Hallyu Expo 2019 cùng với giải Daesang Hallyu Culture được thực hiện và trao bởi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc đã được tổ chức. Tuy không có mặt tham dự tại lễ trao giải do đang trong thời gian nghỉ ngơi nhưng vẫn xuất sắc mang về giải thưởng Daesang danh giá. Không chỉ vậy, tại lễ trao giải Soribada 2019, các anh chàng tiếp tục mang về hàng loạt giải thưởng và một Daesang nữa cho sự nghiệp dù không xuất hiện.
BlackPink liên tiếp lập nên kì tích tuyệt vời mới toanh
Mới đây, MV Kill This Love của BlackPink chính thức cán mốc 550 triệu view trên Youtube. MV được xuất xưởng ngày 4 tháng 4 năm 2019, có nghĩa là nhóm chỉ mất khoảng 4 tháng để có thể làm nên thành tích này. Đặc biệt, thành tích này còn giúp BlackPink trở thành nhóm KPop đạt được thành tích này nhanh nhất. Trước đó nhóm cũng sở hữu các MV 550 triệu view khác là DDU-DU DDU-DU, As If It’s Your Last và BOOMBAYAH.
MV Kill This Love.
Bên cạnh đó, vừa qua, BlackPink đã trở thành nhóm nhạc sở hữu kênh YouTube Hàn Quốc có nhiều lượt xem nhất. Nhóm đã tích lũy được hơn 7.213 tỷ lượt xem về nội dung của họ. Con số này đã giúp BlackPink đánh bại kỉ lục của Psy trước đó có số lượt xem tích lũy là hơn 7.209 tỷ. Kênh Youtube của BlackPink được mở vào 28 tháng 6 năm 2016, có nghĩa nhóm chỉ mất khoảng 3 năm để làm nên thành tích tuyệt vời này.
Dưới đây là một số sản phẩm âm nhạc ra mắt trong tuần qua:
MV Adios của Everglow.
MV Umpah Umpah của Red Velvet.
Ca khúc Horizon bản dance practice của Kang Daniel.
Hayoung (APink) debut solo với Don't Make Me Laugh.
MV Run của Chungha và GRIZZLY.