Âm Nhạc

Kpop tuần qua: BlackPink đạt doanh thu mới trên Hanteo, Jungkook và TXT phá đảo thành tích Twitter, Suho (EXO) chạm đỉnh BXH Global Album

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Những diễn biến chính trong Kpop tuần qua xoay quanh dàn nghệ sĩ gồm BlackPink, TXT, Jungkook, Suho,…

MV Dumhdurum của Apink.

13/04/2020 - 19/04/2020

BlackPink trở thành girlgroup Kpop thứ 3 đạt thành tích doanh thu khủng trên Hanteo

Vào ngày 17/4, theo cập nhật của hệ thống, mini album Kill This Love của BlackPink đã có lượng tiêu thụ chính thức vượt mốc 200.000 bản trên Hanteo. Thành tích này được xác lập sau 360 ngày kể từ khi khi Kill This Love “lên kệ” vào ngày 23/4 năm ngoái. BlackPink chính là nghệ sĩ đầu tiên tại YG cán mốc lượt sale “khủng” này.

Nhóm BlackPink.

Bên cạnh đó, BlackPink cũng chính thức đã trở thành girlgroup thứ 3 tại Kpop có album đạt doanh số bán ra 200.000 bản trên Hanteo sau Twice và IZ*ONE. Dường như chưa được comeback với sản phẩm mới, chính vì thế các BLINK (fandom) của BlackPink dồn sức mang về thành tích liên tục cho màn tái xuất năm ngoái của BlackPink là Kill This Love.

Album Kill This Love.

Tân binh TXT trở thành nhóm nhạc Kpop nhanh nhất đạt được lượt follow khủng trên Twitter

Cụ thể, nhóm TXT tiếp tục lập kỉ lục mới trên Twitter khi chính thức cán mốc 4 triệu lượt theo dõi. Trang chủ TXT trên Twitter chính thức đi vào hoạt động song song cùng lúc với việc nhóm ra mắt. Có nghĩa đến nay cũng đã khoảng hơn 1 năm 1 tháng để TXT vượt qua con số lượt follow ấn tượng này. Với thời gian ấy, TXT đã chính thức vượt qua tiền bối EXO, trở thành nhóm nhạc Kpop nhanh nhất vươn đến 4 triệu lượt theo dõi trên Twitter. Trước đó, nhóm EXO mất khoảng 1 năm 2 tháng kể từ khi tài khoản hoạt động.

TXT đạt 4 triệu follow trện Twitter.

Ngoài ra, với lượt follow này nhóm TXT tiếp tục lập kỉ lục mới trên Twitter còn có trở thành nhóm nhạc tân binh 2019 có lượt theo dõi cao nhất trên trang mạng xã hội này. Có thể nói, với thành tích mới này cho thấy TXT đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ cũng như khán giả khắp nơi trên thế giới.

Nhóm TXT.

Jungkook (BTS) trở thành người thứ 2 trên thế giới sở hữu nhiều bài đăng đạt hơn 2 triệu lượt thích sau Barack Obama

Theo đó, thành viên Jungkook của BTS là người thứ 2 trên thế giới đạt thành tích Twitter đặc biệt khi sở hữu nhiều bài đăng đạt hơn 2 triệu lượt thích trên nền tảng này. Anh chàng Jungkook có tổng cộng 3 bài tweet với hơn 2 triệu lượt thích trên Twitter thông qua tài khoản chính thức của nhóm BTS. Nổi bật một trong số đó là đoạn video lắc lư theo giai điệu bản hit Bad Guy của Billie Eilish. Người đầu tiên trên thế giới có bài những bài đăng trên Twitter vượt qua con số 2 triệu lượt thích chính là cựu tổng thống Mỹ Barack Obama.

Jungkook của BTS là người thứ 2 trên thế giới đạt thành tích Twitter đặc biệt khi sở hữu nhiều bài đăng đạt hơn 2 triệu lượt thích sau cựu tổng thống Mỹ Barack Obama.

Và cũng trong ngày 16/4, chỉ với hình ảnh selfie, anh chàng đã đưa chiếc hashtag #BTS_OF_THE_DAY lọt top trending trên Twitter. Bài đăng này cũng đã thu hút rất đông lượt tương tác và đạt 200 nghìn bình luận chỉ trong vòng 1 giờ. Điều này giúp Jungkook trở thành thành viên duy nhất của BTS có 3 tweet đạt hơn 200 nghìn bình luận trên Twitter vào năm 2020.

Bài đăng “gây bão” của Jungkook gần đây.

Trong tuần đầu xuất hiện, album debut solo Self-Portrait của Suho (EXO) đã công phá No.1 BXH Global Album

Theo cập nhật của hệ thống ngày 19/4, album debut solo Self-Portrait của Suho đã gia nhập BXH Global Album sau khi vượt qua loạt những sản phẩm đình đám để nhận lấy vị trí No.1 vô cùng ấn tượng. Với thành tích trên BXH Global Album này, Suho chính thức sở hữu album bán chạy nhất thế giới trong tuần qua với doanh thu bán được 216.000 bản, trong đó có 212.000 tại Hàn Quốc (theo Hanteo).

Suho đạt No.1 BXH Global Album.

Trưởng nhóm Suho (EXO) chính thức debut solo với album Self-Portrait vào ngày 30/3/2020, có nghĩa anh chàng mất hơn nửa tháng để xuất hiện ở vị trí No.1 BXH Global Album. Tuy nhiên đây lại là tuần đầu tiên album này của Suho góp mặt tại BXH quốc tế này. Điều này cho thấy Suho đã nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ Hàn cũng như quốc tế.

Suho (EXO).

Bản nhạc phim Hospital Playlist của Jo Jung Suk bất ngờ đánh bại BTS, Apink và loạt ‘quái vật nhạc số’ trên BXH real-time MelOn

Bản OST Hospital Playlist có tên Aloha do chính nam diễn viên Jo Jung Suk thể hiện bất ngờ vượt hàng loạt nhóm nhạc đình đám là BTS, Apink cùng “quái vật nhạc số” M.C the MAX giành vị trí số 1 trên BXH thời gian thực của MelOn khiến cư dân mạng vô cùng bất ngờ. Ca khúc được phát hành vào cuối tháng 3/2020 và “bỗng dung” leo top trở lại đầy ngoạn mục vào ngày 16/4.

Bản OST Hospital Playlist có tên Aloha do chính nam diễn viên Jo Jung Suk bất ngờ leo No.1 NXH real time Melon.

Tính đến thời điểm 14 giờ ngày 16/04/2020, Aloha chính thức dẫn đầu BXH thời gian thực của MelOn, “hạ cánh” ở vị trí thứ 2 ở BXH Genie và Bugs, cùng vị trí số 11 ở Soribada. Aloha là ca khúc “huyền thoại” của nhóm nhạc Cool phát hành 13 năm trước và nổi tiếng rộng khắp châu Á. Aloha cũng được remake lại với nhiều ngôn ngữ khác nhau, vì thế việc Jo Jung Suk một lần nữa thể hiện lại giai điệu của Aloha khiến nhiều người hâm mộ thuộc thế hệ cuối 8x, đầu 9x không khỏi bồi hồi.

Jo Jung Suk.

Mamamoo chính thức bỏ túi MV cán mốc 100 triệu view đầu tiên trong sự nghiệp

Vào ngày 17/4, MV HIP của Mamamoo chính thức đạt 100 triệu view trên Youtube khiến người hâm mộ vui mừng. MV được Mamamoo cho lên sóng vào ngày 14 tháng 11 năm 2019, có nghĩa nhóm chỉ mất khoảng 5 tháng để HIP cán mốc lượt xem tuyệt vời này. Ca khúc HIP đánh dấu màn comeback của Mamamoo sau chiến thắng tại chương trình Queendom với phong cách quyến rũ cá tính, mạnh mẽ hơn. Đây cũng là MV đầu tiên của Mamamoo đạt mức 100 triệu view trong gần 6 năm ra mắt.

Lượt view mới của HIP.

Nhóm Mamamoo.

Đặc biệt hơn, MV HIP của Mamamoo chính thức đạt 100 triệu view trên Youtube vào đúng ngày sinh nhật của thành viên Wheein. Cô nàng Wheein đã bước sang tuổi 26 vào ngày đó nên các fan cũng đã trend rất nhiều hashtag ý nghĩa chúc mừng. Việc Mamamoo chính thức sở hữu MV cán mốc 100 triệu view đầu tiên cũng sẽ là món quà sinh nhật ý nghĩa của Wheein.

MV HIP của Mamamoo chính thức đạt 100 triệu view trên Youtube vào đúng ngày sinh nhật của thành viên Wheein.

Một số sản phẩm Kpop tuần qua:

MV All About You của nghệ sĩ mới DeVita.

MV Future của GIRLKIND.

MV Break All the Rules của CRAVITY.

MV Me, Myself & I của Changmin

Bản ballad Time Turns One Wheel của nhạc phim Welcome do JinSoul (LOONA) thể hiện

MV Love You More của Lay (EXO) ft Steve Aoki

After You’ve Gone - Jang Sung Kyu x Lee Hae Ri do Chanyeol (EXO) sản xuất.

MV YOU CAN'T HOLD MY HEART của Monsta X.

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất