Âm Nhạc

Kpop tuần qua: 'Vocal queen' Taeyeon trở lại, Seungri bị xóa sạch profile và những nghi án đạo nhái gây xôn xao khác

Tùng Dương
Chia sẻ

Hãy cùng SAOstar điểm lại những sự kiện K-Pop nổi bật diễn ra trong tuần vừa rồi.

18/3/2019 - 24/3/2019

YG và màn “chém gió” tour diễn Bắc Mỹ của BlackPink đã cháy vé

Vào ngày 22/2, một đại diện từ YG Entertainment đã phát đi thông báo về tour diễn Bắc Mỹ của BlackPink như sau: “Ngay từ buổi concert đầu tiên tại Los Angeles vào ngày 17 tháng 4, vé cho 6 buổi lưu diễn tại 6 thành phố lớn bao gồm Chicago (24/4), Hamilton (27/4), Newark (1/5), Atlanta (5/5) và Fort Worth (8/5) đã được bán hết“. Lập tức, hàng loạt các trang báo Hàn Quốc đưa tin tour diễn Bắc Mỹ của BlackPink hiện đã cháy vé”.

Tour diễn Bắc Mỹ của BlackPink từng được YG thông báo là đã hết vé.

Thế nhưng cộng đồng fan K-Pop đã nhanh chóng phát hiện ra YG đang “chém gió” khi hàng loạt ảnh chụp màn hình trang web bán vé được lan truyền trên mạng. Điều đáng nói là khán giả vẫn có thể mua được vé các loại, có nghĩa còn khá nhiều chỗ trống vẫn chưa được lấp đầy. Đa số cư dân mạng đã lên tiếng chỉ trích dữ dội về cách thổi phồng sự việc có phần quá đà của YG và mục đích chính của công ty này là chỉ là để giữ giá cổ phiếu trước tình hình hiện “nước sôi lửa bỏng” hiện tại.

Vẫn còn thừa khá nhiều chỗ ngồi trong concert Bắc Mỹ của BlackPink.

BlackPink xác nhận comeback vào cuối tháng 3

Các cô nàng tài năng nhà YG đã được xác nhận sẽ comeback với một mini album mới vào cuối tháng 3. Đây là sự trở lại sau 9 tháng kể từ khi MV Ddu-du ddu-du được phát hành và gây bão K-Pop nên người hâm mộ đang rất kỳ vọng về ca khúc tiếp theo của nhóm. BlackPink hiện đang thực hiện world tour từ Châu Á, Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Đại Dương. Vào tháng 2 vừa qua, nhóm đã hoàn thành thành showcase ra mắt tại Mỹ của mình.

BlackPink xác nhận sẽ trở lại vào cuối tháng 3.

Được biết, nhóm đã hoàn thành xong việc ghi hình MV comeback. Tuy ngày trở lại chính thức vẫn chưa được ấn định nhưng theo CEO của YG thông báo, lịch trình vẫn theo dự kiến là cuối tháng 3. Hãy cùng chờ đợi các cô nàng trở lại và “làm mưa làm gió” K-Pop những ngày sắp tới nhé!

Cùng “lót dép” chờ đợi BlackPink trở lại và càn quét K-Pop nào!

Tên Seungri bị xóa sạch khỏi profile YG và BigBang sau loạt scandal rúng động Kbiz

Đây là một tin buồn với cộng đồng V.I.P (tên fandom của BigBang). Từ ngày 19/3/2019, khi tìm kiếm từ khóa BigBang trên trang mạng xã hội lớn của Hàn Quốc - Naver, bạn sẽ chỉ thấy kết quả là một nhóm nhạc gồm 4 thành viên.

Tên Seungri bị xóa khỏi profile trên tài khoản Naver của BigBang

Trước đó không lâu, Seungri đã vướng phải hàng loạt các cáo buộc liên quan đến môi giới mại dâm, buôn bán ma túy, trốn thuế,… gây rúng động ngành giải trí Hàn Quốc. Đa số cư dân mạng Hàn Quốc đều chỉ trích gay gắt trước những hành động của chàng em út BigBang. Vào ngày 13/3, Seungri đăng bài viết thông báo rút khỏi YG, BigBang cũng như ngành giải trí Kbiz, từ đây số phận của BigBang đã không còn đủ 5 người và việc Seungri bị xóa khỏi profile cũng là điều mà các fan đã lường trước.

Sau việc Seungri rời nhóm và tên anh chàng bị xóa khỏi profile, BigBang từ bây giờ sẽ chỉ còn lại 4 thành viên.

Momoland vừa tái xuất đã dính nghi án đạo nhạc

Chiều 20/3, nhóm nhạc nữ Momoland đã chính thức trở lại đường đua K-Pop với MV mới mang tên I'm so hot. Ca khúc ngay từ khi ra mắt đã nhận được loạt phản ứng trái chiều từ người hâm mộ. Có rất nhiều lời khen dành cho nhóm với sự tái xuất được cho là lột xác hoàn toàn này, tuy nhiên cũng không ít người cho rằng giai điệu và cấu trúc của I'm so hot khá giống với hai ca khúc từng phát hành trước đó của Momoland, thậm chí còn có người gọi đây là phiên bản thứ 3 của ca khúc Bboom bboom.

I'm so hot được nhận xét là có cấu trúc và giai điệu không khác Bboom bboom và Baam là mấy.

Trong khi những tranh luận về sự nhàm chán của I'm so hot còn chưa kết thúc, cư dân mạng đã nhanh chóng phát hiện ra giai điệu đoạn beatdrop của ca khúc này giống đến 90% bài hát Emergency của nhóm Icona Pop đã được phát hành từ năm 2015. Trước đó, Bboom bboom khi ra mắt cũng từng bị tố đạo bản hit Mi mi mi và ngay lập tức nhà sản xuất đã lên tiếng phủ nhận. Nhưng với I'm so hot, đã hơn 4 ngày trôi qua nhưng hiện tại Shinsadong Tiger vẫn giữ im lặng trước những cáo buộc đang được cư dân mạng bàn tán xôn xao này.

Clip so sánh sự giống nhau giữa Emergency của Icona Pop và I'm so hot của Momoland.

MV I'm so hot - Momoland.

“Vocal queen” Taeyeon trở lại sau 9 tháng vắng bóng

Sau gần 1 năm vắng bóng, Taeyeon đã chính thức tái xuất K-Pop bằng một MV mới toanh mang tên Four Seasons. Quả không hổ danh “vocal queen” của làng nhạc Hàn, Taeyeon đã chinh phục trái tim của khán giả bằng giai điệu nhẹ nhàng và đặc biệt là bằng giọng hát nội lực đầy cảm xúc của cô nàng.

Taeyeon chính thức trở lại sau 9 tháng vắng bóng.

MV Four Seasons - Taeyeon.

Trong khi khán giả vẫn còn đang “lụi tim” trước bản nhạc ngọt ngào Four Seasons, Taeyeon tiếp tục khiến người hâm mộ “rụng rời” trước bản live đầu tiên của ca khúc này. Cô nàng đã trình diễn ca khúc trong concert 'S…one của mình và nhận được cơn mưa lời khen từ người hâm mộ, thậm chí còn có người nhận xét cô nàng live còn hay hơn cả bản gốc. Đẳng cấp live như “nuốt đĩa” chỉ có thể là Kim Taeyeon.

Bản live đầu tiên của ca khúc Four Seasons.

Sunmi bị tố đạo màu sắc fandom của Jiyeon (T-ARA)

Sau nhiều năm hoạt động solo, cuối cùng thì Sunmi cũng đã có tên và màu sắc riêng cho fandom của mình. Cô nàng đã thông báo trên các trang mạng xã hội rằng tên fandom của fan Sunmi sẽ là Miyane và màu sắc chính thức của fandom là ba màu chủ đạo đỏ, xanh, tím.

Bức ảnh công bố tên và màu sắc chính thức cho fandom của Sunmi.

Thế nhưng sẽ không có gì đáng nói nếu cư dân mạng không phát hiện ra 3 màu sắc đại diện cho fandom của Sunmi giống hệt với 3 màu mà cô nàng Jiyeon (T-ARA) từng chọn trước đó. Nhiều người thậm chí còn cho rằng Sunmi đạo màu fandom của Jiyeon. Nhận thấy tình hình hiện tại, công ty chủ quản của Sunmi là Make Us Entertainment đã lên tiếng giải thích rằng số pantone của 2 nghệ sĩ hoàn toàn khác nhau và họ sẽ cẩn trọng hơn khi dùng màu sắc trên goods để không xảy ra sự trùng hợp không đáng có.

Sự trùng hợp trong màu sắc fandom của Sunmi và Jiyeon (T-ARA).

Hàng loạt cái tên đình đám của K-Pop xác nhận comeback

Chen (EXO) sẽ ra mắt solo vào ngày 1/4 với ca khúc mang tên April, and a flower.

Nhóm nhạc đa giới tính K.A.R.D sẽ trở lại vào ngày 27/3 với ca khúc mới Bomb Bomb.

I*ZONE cũng sẽ tái xuất với mini album vol.2 Heart*IZ vào đầu tháng 4.

Nhóm nhạc nam thế hệ mới nhà JYP - Stray Kids cũng sẽ gia nhập đường đua K-Pop với mini album thứ 3 I am you, dự kiến ra mắt vào cuối tháng 3.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Dương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất