Âm Nhạc

Kpop tuần qua: BTS và BlackPink thay nhau 'chiếm sóng', Jay Park tuyên bố giải nghệ cùng loạt sự kiện đáng chú ý

Tùng Dương
Chia sẻ

Cùng điểm lại những sự kiện K-Pop tiêu biểu diễn ra trong tuần qua.

15/4/2019 - 21/4/2019

BlackPink trở thành nhóm nhạc được theo dõi nhiều nhất thế giới, viết nên lịch sử Billboard với Kill This Love

Sau màn tái xuất đầy ấn tượng với Kill This Lovesiêu sân khấu bùng nổ tại Coachella đã khiến BlackPink thu hút thêm được sự chú ý của fan hâm mộ trên toàn thế giới. Chính vì vậy, lượng người theo dõi của các cô nàng trên các trang mạng xã hội cũng tăng lên đáng kể. Thành tích đầu tiên là Lisa đã vượt qua Chanyeol (EXO) để trở thành thần tượng được nhiều người theo dõi nhất K-Pop. Hơn thế nữa, tài khoản Instagram chung của BlackPink cũng vượt mốc 17.1 triệu người theo dõi, chính thức “soán ngôi” boygroup US-UK đình đám One Direction để trở thành nhóm nhạc được theo dõi nhiều nhất trên thế giới.

One Direction từng giữ kỷ lục với 17 triệu followers…

… và vừa rồi các anh chàng đã bị BlackPink đánh bại.

Bên cạnh đó, các cô nàng cũng viết nên lịch sử Billboard với một nhóm nữ K-Pop khi Kill This Love debut trên BXH Billboard Hot 100 với vị trí thứ 41, trở thành ca khúc có thành tích tốt nhất của BlackPink tại xứ cờ hoa, đồng thời cũng là thành cao nhất của một nhóm nhạc nữ K-Pop tại đất Mỹ, trước đó các cô nàng cũng từng lập kỷ lục ở vị trí thứ 55 với ca khúc Ddu-du ddu-du.

Với thứ hạng 41, Kill This Love đã viết nên lịch sử Billboard với một nhóm nữ K-Pop.

Super Junior thông báo về sự trở lại với đội hình đầy đủ các thành viên

Vào ngày 14/4, Super Junior D&E đã tiết lộ rằng nhóm lớn đang chuẩn bị cho sự trở lại với đội hình đầy đủ các thành viên thông qua buổi họp báo giới thiệu mini album Danger cũng như solo concert Super Junior D&E Concert 'The D&E'. Thành viên Eunhyuk chia sẻ: “Chúng tôi có mặt ở đây với một album mới sau album cuối cùng được phát hành vào tháng 8 năm ngoái. Nhóm đã thực hiện nhiều hoạt động khác nhau kể từ chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của Super Junior. Ngoài ra, Kyuhyun sắp được xuất ngũ và chúng tôi đang lên kế hoạch làm việc để trở lại với đầy đủ các thành viên trong album tới“.

Eunhyuk bật mí rằng Super Junior sẽ sớm trở lại với đội hình đầy đủ các thành viên.

Trưởng nhóm Leeteuk xuất hiện với vai trò MC cũng tiếp lời, tiết lộ rằng khả năng cao album mới sẽ được phát hành vào nửa cuối năm nay. Mặc dù cả hai đều không nói rõ đội hình đầy đủ trong lần comeback sắp tới sẽ là bao nhiêu người, thế nhưng người hâm mộ đang rất hi vọng những thành viên như Sungmin, Kangin và Heechul sẽ sắp xếp được lịch trình để tham gia quảng bá cùng nhóm.

Hãy cùng chờ đợi xem Super Junior sẽ quay trở lại với bao nhiêu thành viên nhé!

MV One More Time - Super Junior.

Jay Park bất ngờ tuyên bố giải nghệ sớm

Tối ngày 17/4, cộng đồng fan K-Pop vô cùng hụt hẫng trước thông tin từ chính Jay Park tuyên bố. Cụ thể, chàng rapper tài năng đã bất ngờ thông báo sẽ giải nghệ sau một vài năm nữa vì Jay Park cho rằng ngành giải trí khốc liệt ở xứ sở Kim chi hiện tại không còn đủ chỗ cho những người giống như anh chàng. Thông tin này được chính nam rapper tuyên bố nên người hâm mộ không hi vọng gì nhiều mà chuẩn bị trước tinh thần đến ngày anh chàng rời xa ánh đèn sân khấu.

Jay Park bất ngờ tuyên bố giải nghệ sớm khiến nhiều người hâm mộ không khỏi hụt hẫng.

Riêng với fan Việt, sự kiện mà Jay Park tham gia vào ngày 14/7 sắp tới tại Đà Nẵng rất có thể sẽ là dịp cuối cùng mà người hâm mộ trên mảnh đất hình chữ S được nhìn thấy anh chàng biểu diễn trên sân khấu. Nếu là một fan của Jay Park thì hãy cố gắng để được gặp thần tượng của mình trước khi anh chàng giải nghệ sau một vài năm nữa nhé!

Anh chàng sẽ đến Việt Nam để tham dự một sự kiện vào ngày 14/7, đây rất có thể là lần cuối mà fan Việt được gặp thần tượng của mình.

MV Dank - Jay Park.

BTS giành chiến thắng đầu tiên với Boy With Luv

Chiều ngày 19/4, BTS đã bắt đầu “mở hàng” cho chuỗi ngày nhận cúp với Boy With Luv bằng chiến thắng đầu tiên trên KBS Music Bank. Nằm trong danh sách đề cử tranh cúp tuần vừa rồi gồm có Boy With Luv của BTS và Bom của BOL4. Kết quả, các anh chàng đã đánh bại cả “khủng long nhạc số” của K-Pop để giành chiến thắng với cách biệt khá lớn. Hãy cùng chờ đợi các chàng trai tài năng nhà Bighit sẽ “càn quét” các show âm nhạc trong tuần này nhé!

BTS giành chiến thắng trước BOL4 với cách biệt gấp đôi.

Clip ghi lại màn ăn mừng chiến thắng đầu tiên của BTS với Boy With Luv.

Showcase tại Mỹ của TXT cháy vé chỉ sau 5 phút mở bán

Ra mắt thành công với album đầu tay The Dream Chaper: Star, TXT được mệnh danh là “tân binh khủng long” của K-Pop năm 2019. Và để gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ đã ủng hộ cho màn ra mắt đầy thành công của nhóm, đàn em BTS đã quyết định tổ chức tour showcase debut mang tên Star in U.S tại Mỹ.

Poster của tour showcase Star in U.S.

Và một lần nữa TXT khiến cộng đồng fan bất ngờ với tốc độ bán vé không tưởng đối với một tân binh vừa mới debut. Chỉ sau 5 phút mở bán, toàn bộ vé cho 6 đêm diễn với hơn 10.000 chỗ ngồi trong tour showcase của TXT tại xứ cờ hoa hiện đã được bán hết. Được biết, showcase Star in U.S sẽ đi qua 6 thành phố lớn tại Mỹ: điểm dừng chân đầu tiên là New York vào ngày 9/5, tiếp theo là Chicago vào ngày 12/5, Orlando vào ngày 14/5, tại Atlanta vào ngày 17/5 và cuối cùng là Los Angeles vào ngày 24/5. Đây sẽ là hoạt động quảng bá đầu tiên ở nước ngoài của TXT kể từ khi nhóm debut.

Vé cho 6 đêm diễn của TXT tại Mỹ đã được bán hết trong vòng một nốt nhạc.

Boygroup tân binh của K-Pop gặp tai nạn xe hơi nghiêm trọng

Theo thông tin từ tờ Yonhapnews, vào hồi 3:40 sáng ngày 21/4, chiếc xe hơi đang chở nhóm nhạc nam tân binh Hàn Quốc MustB đã gặp tai nạn nghiêm trọng tại đoạn đường đi đến cao tốc Olympic ở Seoul. Vụ tai nạn đã khiến 4 thành viên trong nhóm bị thương nặng. Người quản lí của nhóm cũng là người lái xe đã qua đời sau đó không lâu.

Hiện trường vụ tai nạn xảy ra với nhóm nhạc tân binh MustB.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, 4 thành viên bị thương và 1 nhân viên trong ekip đã được đưa vào bệnh viện để cấp cứu, 3 thành viên còn lại may mắn không đi cùng nên đã tránh được vụ tai nạn này. Hiện tại cảnh sát đang tiếp tục điều tra và sẽ có thông tin chính thức về nguyên nhân vụ việc. Hy vọng những chàng trai sẽ sớm vượt qua cú sốc tinh thần và lấy lại sức khỏe sau sự việc khủng khiếp này.

MustB.

Loạt cái tên đang rục rịch trở lại đường đua K-Pop

TWICE sẽ trở lại với một ca khúc mới mang tên Fancy vào chiều nay.

Teaser choreography cho ca khúc Fancy - TWICE.

Nu'est sẽ trở lại với đội hình đầy đủ 5 thành viên vào ngày 29/4.

NCT 127 đang gấp rút chuẩn bị cho ca khúc mới, dự kiến lên kệ vào đầu tháng 5.

Park Bom cũng được xác nhận sẽ trở lại trong tháng 5 với một ca khúc kết hợp cùng cô nàng Wheein (Mamamoo).

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Dương

Tin mới nhất