Âm Nhạc

Kpop tuần qua: BTS đạt 'cú đúp' tại MTV VMAs 2019, X1 liên tục gặp vấn đề sau khi debut

Ngọc Trang
Chia sẻ

Làng âm nhạc xứ kim chi đón nhận nhiều tin vui nhưng cũng có không ít sự cố, vấn đề xảy ra trong Kpop tuần qua.

26/08/2019 - 01/09/2019

BTS chuẩn bị trở lại với màn “chào sân” fanmeeting tại Nhật Bản

Cách đây không lâu, cộng đồng fan Kpop dậy sóng trước thông tin BTS tạm ngừng hoạt động để chuẩn bị cho kỳ nghỉ dài hạn của mình. Tuy nhiên, đại diện công ty đã lên tiếng đính chính, khẳng định nhóm sẽ trở lại trong thời gian sớm nhất. Và mới đây, lịch trình của BTS lại tiếp tục được cập nhất với kế hoạch tổ chức fanmeeting thứ 5 tại Nhật Bản.

Theo đó, trên trang chủ quản lí chính thức tại xứ hoa Anh Đào, BTS thông báo thời gian fan meeting ở Nhật Bản lần thứ 5 mang tên BTS JAPAN OFFICIAL FANMEETING VOL.5 [ MAGIC SHOP ]. Fan meeting lần này sẽ được tổ chức tại Sân vận động Zozo Marine của tỉnh Chiba vào ngày 23 và 24 tháng 11 và Kyocera Dome của tỉnh Osaka vào ngày 14 và 15 tháng 12 tới.

Jaemin (NCT) gây tranh cãi khi 'chê bai' album của đàn anh Baekhyun (EXO)

Tuần qua, netizen Hàn Quốc tranh cãi gay gắt về một cuộc hội thoại giữa các thành viên của nhóm nhạc NCTvới chủ đề câu chuyện có liên quan đến… Baekhyun (EXO). Cụ thể, Jaemin đã đề cập đến album City Lights của đàn anh Baekhyun: “Biết gì chưa, gần đây anh Baekhyun đã cho ra mắt album mới đó”. Thành viên Jisung sau đó lên tiếng phản hồi: “Em đã nghe toàn bộ album rồi” và nhận về một câu xanh rờn từ Jaemin: “Anh thấy nó cũng không hay cho lắm”.

Sau phát ngôn hớ hênh đó, Jaemin lập tức trở thành tâm điểm chỉ trích của netizen, đa phần ý kiến cho rằng nam ca sĩ này quá vô lễ và thiếu tôn trọng với tiền bối của mình. Mặt khác, fan của Jaemin cho rằng chắc chắn đã có kẻ xấu lợi dụng cơ hội để hạ thấp danh dự của nam ca sĩ. Bên cạnh đó, họ dẫn chứng lời nói của Jisung để minh oan cho Jaemin: “Anh Jaemin dường như bị ám ảnh bởi City Lights, anh ấy nghe album đó mỗi ngày”. Sau sự việc, cả hai cũng không hề lên tiếng hay đính chính chi tiết trước công chúng.

BTS lập 'cú đúp' tại lễ trao giải MTV VMAs 2019

Trong một diễn biến khác, sáng ngày 27/8 (Giờ Việt Nam), lễ trao giải MTV VMAs 2019 đã chính thức diễn ra tại New Jersey, Mỹ. Mặc dù không thể trực tiếp tham gia, BTS là nhóm nhạc Hàn Quốc được sướng tên nhiều nhất trong sự kiện.

Cụ thể, cả nhóm đã được vinh danh trong hạng mục Best Kpop và Best Group - Nhóm nhạc xuất sắc nhất. Thành tích này đã giúp nhóm vượt qua nhiều tên tuổi nổi tiếng khác như Taylor Swift, Shawn Mendes, Cardi B, Halsey,…. Một lần nữa chúc mừng BTS về “cú đúp” hoành tráng của mình.

Kim Yo Han bị thương, X1 liên tục gặp phải vấn đề khi debut

Vẫn quyết tâm debut khi vụ lùm xùm phiếu bầu Produce X 101 chưa được giải quyết, nhóm nhạc tân binh X1 nhận được không ít chỉ trích, bình luận trái chiều từ phía cộng đồng mạng. Trong đó, 3 nhà đài lớn SBS, KBS, MBC quyết định không lên sóng chương trình của X1 khiến nhóm đối mặt với vấn đề lớn trong khâu quảng bá album mới kèm ca khúc chủ đề Flash.

Không chỉ vậy, trên sân khấu debut đầu tiên M Countdown, thành viên Kim Yo Han bất ngờ bị chấn thương mắt cá chân, phải nhập viện để điều trị ngay sau khi kết thúc chương trình khiến fan vô cùng lo lắng. Không lâu sau đó, công ty quản lý tuyên bố Kim Yo Han dẫu phải mất 3 tháng bình phục nhưng vẫn sẽ tham gia quảng bá album theo ý nguyện của mình. Tuy nhiên, anh chàng sẽ phải ngồi thay vì đứng để biểu diễn như các thành viên khác.

Amber chính thức rời SM, nghẹn ngào viết thư tay gửi người hâm mộ

Ngày 1/9, người hâm mộ Kpop đã rất bất ngờ trước thông tin Amber - thành viên nhóm nhạc F(x) chính thức rời khỏi SM. Được biết cô sẽ rời khỏi công ty này ngay sau khi bản hợp đồng kết thúc.

“Chào mọi người, tôi muốn thông báo hợp đồng với SM Ent sẽ kết thúc vào ngày hôm nay và tôi đã quyết định chia tay công ty. Từ tận đáy lòng, tôi muốn cảm ơn tất cả những người tin tưởng vào tôi, đã kiên nhẫn với tôi trong suốt năm nay. Tôi không thể chờ đợi để cho bạn thấy chương tiếp theo tronh sự nghiệp của tôi…” Đó là nội dung bức tâm thư mà cô nàng gửi tới người hâm mộ trong ngày thông báo sự việc. Hành động rời nhóm của Amber cũng là một lời khẳng định việc f(x) tái hợp hoàn toàn không thể trở thành sự thật. Hiện tại, fan chỉ có thể nghẹn ngào chúc mỗi mẩu của f(x) sẽ tiếp tục thành công, vững bước trên con đường tương lai đã chọn.

Một số MV Kpop ra mắt trong tuần qua:

W Project 4's '1 Minute 1 Second - Woollim Entertainment trainees

Yesterday - Roi

Hoody - Sunshine - Jueun (DIA)

Feel lethargic - YEL

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất