Âm Nhạc

Kpop 2019: Chào đón thế hệ đàn em BTS - TWICE - BlackPink - EXID đồng loạt ra mắt, ai sẽ là thủ lĩnh thế hệ mới?

Thu Thảo
Chia sẻ

Các công ty giải trí đều đồng loạt lên kế hoạch các nhóm nhạc tân binh. Năm 2019 thị trường Kpop sẽ vô cùng sôi động đây.

Những năm trở lại đây, Kpop đã bắt đầu có xu hướng chuyển giao, các công ty giải trí cũng đã lên kế hoạch cho ra mắt những nhóm tân binh đi đầu cho thế hệ 4. Nếu năm 2018, các công ty nhỏ lẻ đã cho ra mắt “gà cưng” thì năm 2019 sẽ là sự đổ bộ hàng loạt của các nhóm đến từ các “nhà lớn” như YG, Big Hit, JYP,… Như vậy, thị trường Kpop năm sau sẽ rất sôi động bởi người hâm mộ không chỉ chứng kiến những màn đối đầu của các nhóm nhạc đại diện gen 3 như BTS, TWICE, BlackPink, EXID, …mà sàn đấu của các đàn em cũng sẽ được khởi động. Không biết ai sẽ là gương mặt đại diện cho thế hệ mới chiếm lĩnh thị trường Kpop đây?

Nhóm nhạc đàn em của BTS

Cuối tháng 11 vừa qua, Big Hit chính thức thông báo đến người hâm mộ về việc ra mắt nhóm nhạc nam mới. Đây sẽ là thế hệ kế nhiệm và đại diện cho Big Hit chinh chiến đấu trường Kpop trong những năm tiếp theo. Theo như tiết lộ, nhóm mới sẽ gồm 7 thành viên và mang phong cách hoàn toàn mới mẻ, không đi theo hình tượng của đàn anh BTS trước đó. Nhóm nhạc nam sẽ sớm được ra mắt người hâm mộ trước khi cổ phiếu của Big Hit lên sàn giao dịch.

Chủ tịch Big Hit thể hiện tham vọng cho ra mắt nhóm nhạc tân binh mang tầm ảnh hưởng như BTS.

Những hình ảnh được hé lộ về nhóm nhạc mới nhà Big Hit.

 PD Bang - chủ tịch Big Hit từng thể hiện tham vọng tạo ra một boygroup với đầy đủ các kỹ năng và mang tầm ảnh hưởng giống như BTS. Tuy nhiên, vì mang cái mác là “đàn em BTS” nên dù chưa ra mắt, boygroup này đã phải đối mặt với nhiều áp lực từ công chúng. Dù vậy, người hâm mộ đã không khỏi trông đợi vào thế hệ vàng này của Big Hit và hi vọng nhóm nhạc sẽ bùng nổ tại Kpop trong tương lai.

Nhóm nhạc đàn em của TWICE

Tháng 8 vừa qua, sau sự ra đi đột ngột của thực tập sinh Jeon Somi, JYP cũng đã chính thức thông báo về kế hoạch ra mắt girlgroup mới. Gần đây nhất, người hâm mộ đã phát hiện ra JYP đã đăng ký bản quyền thương hiệu ITZY và tin rằng đây chính là tên nhóm nhạc mới sắp tới. Theo đó, công ty này cũng tiết lộ Shin Ryu Jin - thực tập sinh tài năng đồng thời là quán quân chương trình MIXNINE sẽ là thành viên chủ chốt trong đội hình này.

Shin Ryu Jin sẽ là thành viên trụ cột trong girlgroup mới.

Bên cạnh Shin Ryu Jin, nhiều gương mặt thực tập sinh sáng giá của JYP cũng được người hâm mộ gọi tên trong đội hình như Hwang Ye Ji, Lee Chae Ryung, Choi Ji Soo, Lily M, Shin Yuna, Shin Eun Soo,…. Theo phán đoán của báo giới Hàn Quốc, nhóm nhạc đàn em của TWICE sẽ gồm 7 thành viên và đi theo concept girlgroup đặc trưng nhà JYP. Đây cũng là nhóm nhạc được người hâm mộ vô cùng kỳ vọng bởi những thực tập sinh được dự đoán góp mặt trong đội hình đều sở hữu nhan sắc xinh đẹp cũng như tài năng vượt trội.

Những gương mặt được dự đoán nằm trong đội hình mới.

Nhóm nhạc đàn em của BlackPink

Có thể nói những năm gần đây, YG đã không còn sức ảnh hưởng trên thị trường âm nhạc Kpop như trước. Dù các hoạt động của BlackPink có nổi bật đến mấy cũng không thể gánh vác hết trọng trách cho YG, trong khi đó WINNER và iKON lại không sôi nổi như Big Bang ngày trước. Nắm được tình hình đó, chủ tịch Yang Hyun Suk đã lên kế hoạch cho ra mắt những “tân binh khủng long” cho công ty. Cụ thể, YG đã tổ chức chương trình truyền hình thực tế Hòm châu báu của YG để chọn lựa những thí sinh có tài năng và tố chất góp mặt trong đội hình boygroup mới.

Nhóm nhạc kế thừa Big Bang sẽ được ra mắt trong thời gian tới.

YG đang lên kế hoạch ra mắt nhóm nhạc đàn em của BlackPink.

Bên cạnh đó, như báo đài Hàn Quốc đưa tin, sau khi Hòm châu báu của YG kết thúc, đơn vị này sẽ tiếp tục tổ chức một chương trình thực tế mới để debut một nhóm nhạc nữ. Đây sẽ là những thế hệ mang xứ mệnh “vực dậy YG” trên thị trường âm nhạc Kpop. Tuy nhiên, trước quyết định này, người hâm mộ đã tỏ ra không mấy hài lòng. Bởi họ cho rằng, công ty này đã “bỏ bê” các nghệ sĩ đã ra mắt, chỉ biết tập trung vào việc đi tìm nhân tố cho nhóm nhạc mới mà thôi.

Nhóm nhạc đàn em của EXID

Sáng ngày 14/12, BANANA Entertaiment đã bất ngờ thông báo đến người hâm mộ về việc ra mắt nhóm nhạc tân binh mang tên TREI. Cụ thể, nhóm sẽ có 3 thành viên gồm Lee Jae Jun , Chae Chang Hyun, Kim Jun Tae và sẽ chính thức ra mắt khán giả vào đầu năm 2019. TREI từng thu hút sự chú ý của người hâm mộ thông qua MV NIKE trước đó. Trong khi đó, bộ đôi Lee Jae Jun và Chae Chang Hyun đã có một lượng fan hâm mộ nhất định khi phát hành album Up.

Nhóm nhạc đàn em của EXID sẽ mang phong cách âm nhạc mới mẻ.

TREI là nhóm nhạc kế thừa của EXID tại BANANA.

Theo như công ty chủ quản tiết lộ, nhóm nhạc đàn em của EXID sẽ đem đến một phong cách âm nhạc quyến rũ, độc đáo và đầy màu sắc. Nhóm nhạc còn được công chúng đánh giá cao về khả năng tự sản xuất, rap, vocal cũng như kỹ năng nhảy điêu luyện. Tuy chỉ có 3 thành viên nhưng tin chắc rằng TREI sẽ là một tân binh đầy bùng nổ tại thị trường Kpop năm 2019.

MV NIKE - TREI.

Bên cạnh những tân binh sắp được ra mắt, năm qua thị trường Kpop cũng đón nhận không ít các nhóm nhạc mới mang phong cách âm nhạc đầy ấn tượng. Cùng điểm qua một vài tân binh Kpop nổi bật trong năm qua. Hi vọng, với sự sáng tạo và bùng nổ của thế hệ mới, Kpop trong tương lai sẽ có những bước phát triển vượt trội hơn.

(G)I-DLE - tân bình đến từ nhà CUBE Entertainmet.

IZ*ONE tân binh đầy bùng nổ nửa cuối năm 2018.

Stray Kids - Tân bình đầy tiềm năng đến từ JYP.

The Boyz - nhóm nhạc toàn visual đến từ Cre.ker Entertainment.

MV HANN -(G)I-DLE.

MV My Pace - Stray Kids.

Chia sẻ

Bài viết

Thu Thảo

Tin mới nhất