Âm Nhạc

Không chỉ G-Dragon, Kpop có cả một danh sách 'thánh ca' thất tình dưới đây

Ngọc Trang
Chia sẻ

Đó là những ca khúc được sáng tác dựa trên những chuyện tình có thật của các nghệ sĩ Kpop.

Untited, 2014 - Bài hát được mệnh danh là ca khúc buồn nhất trong sự nghiệp của chàng thủ lĩnh BigBang G-Dragon, được sáng tác dựa trên một chuyện tình có thật của anh chàng. Thế nhưng không chỉ GD, có rất nhiều nghệ sĩ Kpop khác cũng đã từng kể chuyện tình buồn của bản thân thông qua các ca khúc do chính mình thể hiện. Và dưới đây là một số ca khúc đặc sắc được sáng tác trong khoảng thời gian và hoàn cảnh đặc biệt như thế!

1. Don’t Know You - Heize

Don't Know You là ca khúc kể về chuyện tình buồn và đầy tiếc nuối cho cuộc tình của giọng ca sinh năm 1991 Heize. Trong một chương trình truyền hình phát sóng cách đây không lâu, cô nàng từng chia sẻ: “Don’t Know You là ca khúc hát về một người bạn trai cũ của tôi, người mà tôi đã gặp khi vừa đến Seoul và hoàn toàn rỗng túi. Tôi còn chuẩn bị những món quà và bí mật đi theo anh ấy về đến tận nhà. Nhưng tôi chẳng bao giờ trao quà đến tận tay của anh ấy, thế nên thật buồn vì có lẽ anh ấy sẽ chẳng nhớ nổi sự hiện diện của tôi”.

MV Don't Know You

2. Last Goodbye - Akdong Musician

Last Goodbye được sáng tác dựa trên những cảm xúc sau sự đổ vỡ trong tình yêu của cậu anh cả Lee Chan Hyuk nhà Akdong Musician: “Đó là một câu chuyện có thật, tôi đã khóc khi viết nên ca khúc ấy”. Cô em gái nhỏ Lee Soo Hyun cũng chia sẻ cảm xúc cùng anh trai: “Tôi đã cảm nhận được điều đó. Tôi nghe thấy tiếng ai đó thổn thức khi đang ở trong phòng tắm, và khi nhìn vào phòng của anh trai, tôi nhìn thấy anh ấy vừa hát, vừa đánh guitar trong nước mắt”.

MV Last Goodbye

3. Darling - Taeyang

Từng một lần nhắc đến người yêu Min Hyo Rin qua bản tình ca ngọt ngào Eyes, Nose, Lips, trong album White Night mới phát hành lần này, Taeyang một lần nữa dùng lời ca khúc để kể về một mối tình khác mà mình từng trải qua. Tuy nhiên ở Darling, giọng ca chính của BigBang lại khiến trái tim người nghe rung động bởi một chuyện tình buồn.

MV Darling

Ca khúc kể về chuyện tình éo le không lối thoát của Taeyang với người yêu cũ - Người mà anh nghĩ sẽ trở thành tri kỉ ở bên tới suốt cuộc đời. Sau bao cố gắng hàn gắn mối tình rạn nứt trong vô vọng, anh chàng đành dứt khoát nói lời chia tay với người mình yêu trong đau khổ, dằn vặt tận cùng.

4. This Love - G-Dragon

Trưởng nhóm BigBang từng chia sẻ trên sóng truyền hình rằng mỗi ca khúc do anh thể hiện đều là sáng tác dựa trên những cảm xúc thật sự của bản thân, những điều mình từng nhìn thấy và cảm nhận. This Love phát hành năm 2008, khi G-Dragon vừa tròn đôi mươi, cũng dựa trên câu chuyện có thật về mối tình đầu của chính anh chàng.

MV This Love

Lời bài hát là câu chuyện của một chàng trai yêu đơn phương, lấy hết dũng khí để một lần tới gặp, bày tỏ tình cảm với cô gái mình thầm yêu. Để rồi đến phút cuối cùng, trái tim chàng trai vụn vỡ bởi không thể gặp được cô. Giờ đây, người hâm mộ vẫn không khỏi nghẹn ngào khi nhớ về hình ảnh chàng trai trẻ Kwon Ji Yong ngày ấy cầm đóa hoa trên tay, ánh mắt thất vọng hướng về ô cửa sổ, nơi có người mình yêu đang yên bình bên một người đàn ông khác.

5. Shouldn’t Have - Baek A Yeon

Sự đổ vỡ trong cuộc tình buồn của cô nàng Baek A Yeon lại xuất phát từ sự lầm tưởng trong tình yêu. Chàng trai mà cô luôn thầm mến liên tiếp cho cô cảm giác được yêu mến, che chở, nhưng thực chất lại chẳng dành trọn trái tim cho mình. A Yeon thổ lộ rằng cô đã bị shock và khóc rất nhiều sau mối tình cổ tích nhưng lại có kết cục khá buồn này. Và đó cũng là cảm xúc làm nên ca khúc sáng tác đầu tay của cô nàng - Shouldn’t Have.

MV Shouldn’t Have

6. Sympathy - Jung Joon Young

Đúng như tên gọi của nó, Sympathy là một chuyện ngập tràn cảm xúc về niềm tin, sự phản bội và niềm ân hận muộn màng khi đứng trước nguy cơ tình yêu tan vỡ. Bản ballad da diết chạm tới trái tim của hàng ngàn khán giả, những người đã từng lỡ để bản thân mắc phải sai lầm không thể cứu chữa. Jung Joon Young cũng từng thổ lộ: “Sympathy mô tả một mối tình đổ vỡ đặc thù nhất mà có lẽ bất kỳ ai cũng đã từng trải qua. Nó đồng thời cũng là chuyện tình mà tôi dựa trên những kinh nghiệm thực sự của chính mình”.

MV Sympathy

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất