Âm Nhạc

Nhạc sĩ Quốc Trung: Khó mời được Adele về Monsoon tại Việt Nam chỉ vì tiền cát-xê quá lớn

Fanti
Chia sẻ

Lễ hội âm nhạc Gió mùa sắp trở lại Hoàng thành Thăng Long sau một năm gián đoạn.

Sau một năm gián đoạn để chuẩn bị, chiều 28/5, nhạc sĩ Quốc Trung tổ chức một buổi gặp gỡ báo chí giới thiệu về Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa - Monsoon Music Festival. Theo thông tin ban đầu, sự kiện năm nay sẽ tổ chức tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội) và được UBND Thành phố Hà Nội cấp phép thực hiện trong cả 5 năm tới.

Nhạc sĩ Quốc Trung tại sự kiện.

Với mong muốn đem lại sự bất ngờ cho khán giả, ban tổ chức chưa công bố dàn nghệ sĩ sẽ xuất hiện trong sự kiện năm nay. Thay vào đó, sắp tới, BTC sẽ mở cuộc bình chọn gồm tổng cộng 5 nghệ sĩ, 2 người được khán giả yêu thích nhất sẽ góp mặt ở đêm nhạc.

Dàn nghệ sĩ tham gia sự kiện năm nay chưa được công bố.

Nhạc sĩ Quốc Trung cho biết, ê-kíp khảo sát ý kiến trên mạng xã hội để tìm kiếm những gương mặt nghệ sĩ quốc tế được nhiều người yêu thích để mời tham gia sự kiện. Theo đó, có rất nhiều fan đề xuất mời nữ ca sĩ nổi tiếng Adele. Tuy nhiên, nhạc sĩ Quốc Trung thành thật thú nhận: “Cát-xê của Adele vào khoảng 1,5-2,5 triệu bảng Anh (tương đương 50-60 tỷ đồng). Đơn vị tổ chức phải tốn thêm 2-3 triệu bảng cho chi phí sản xuất. Ngoài ra, Adele chỉ đồng ý bước lên sân khấu nếu ban tổ chức cam kết có ít nhất 50 nghìn khán giả”.

Nhạc sĩ Quốc trung cho biết không mời Adele vì tiền cát-xê quá lớn.

Lễ hội âm nhạc Gió mùa - Monsoon Music Festival được tổ chức lần đầu năm 2014, sau đó diễn ra thường niên cho đến năm 2017 thì tạm ngừng. Quốc Trung cho biết, anh xem đây như một đứa con tinh thần và quyết tâm duy trì nó kể cả khi chịu lỗ. Theo tiết lộ, mùa lễ hội diễn ra gần đây nhất thu về lượng vé không nhiều, chỉ bằng 20% tổng chi phí bỏ ra. Tuy nhiên, dù bị gián đoạn 1 năm nhưng chương trình vẫn sẽ tiếp tục để phục vụ khán giả yêu âm nhạc.

Trong 4 lần tổ chức trước, sự kiện âm nhạc đình đám có sự góp mặt của những ngôi sao nổi tiếng Việt Nam như Scorpions, Last Train, SaveUs, Hà Trần, Tùng Dương, Ngọt band, Slim V,… Năm nay, chương trình dự kiến diễn ra trong 3 ngày, từ 1/11 đến 3/11.

Chia sẻ

Bài viết

Fanti

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất