Âm Nhạc

Khi giấc mơ của BTS không chỉ mỗi chiếc cúp BBMAs, mà còn là Celine Dion hay Cher

JoongKi
Chia sẻ

Chỉ trong 1 đêm, 7 chàng trai đã hiện thực hoá đến 2 giấc mơ của chính mình.

Từ một boygroup ít tiếng tăm chỉ mới debut cách đây 3 năm, họ bay như vũ bão đến với vô vàn những thành công tại thị trường châu Á và cũng từng đặt một chân lên BXH âm nhạc thế giới dù mới chỉ ở những vị trí “xa xa”. Thế nhưng, Billboard Music Awards đã đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của một nhóm nhạc Kpop, đó chính là việc 7 anh chàng được vinh danh trên bục nhận giải trong sự ăn mừng của toàn thể Army (fandom của BTS), sự phấn khích của sao lớn Miley Cyrus, lời chúc mừng từ The Chainsmokers lẫn tiếng vỗ tay của hàng trăm khán giả tại nhà hát T-Mobile Arena. Vậy đó, nhưng lại không chỉ dừng lại ở khoảnh khắc lịch sử mang tên chiếc cúp Top Social Artist, chỉ đơn giản việc có mặt ở nơi đây cũng đã là giấc mơ của 7 chàng trai nhà Big Hit rồi.

Chỉ đơn giản là việc có mặt ở nơi đây cũng đã là giấc mơ của 7 chàng trai nhà Big Hit rồi.

Trong một email mà BTS gửi đến Billboard, họ viết: “Đây là giấc mơ thành hiện thực đối với nhóm. Vài người trong chúng tôi lớn lên với âm nhạc của Celine Dion và bạn thấy đấy, cái cảm giác khi “tượng đài” làng nhạc thế giới giờ đây đang sừng sững trước mặt mình, cất vang giọng với ca khúc kinh điển My Heart Will Go On. Và có cả Cher nữa. Thật sự nghẹn ngào.”. 

Riêng với từng thành viên, khi được hỏi về những trải nghiệm tại sân khấu mang tầm vóc quốc tế như thế này, họ cũng đã có những chia sẻ rất thật về sự ngưỡng mộ đối với sao Âu - Mỹ. Jin nghĩ rằng phần trình diễn của John Legend với Florida Georgia Line như thể đang “say men rượu” vậy. Jimin đặc biệt yêu thích Issues của Julia Michaels. Còn J-Hope thì “rụng tim” với tất cả những gì anh nhìn thấy trên sân khấu lớn kia, nhất là với nữ danh ca Cher. Riêng Suga đã “không thể tin nổi trước mắt mình” khi Drake ẵm liên tiếp 13 giải thưởng chỉ trong 1 đêm. Phía sau hậu trường, 7 chàng trai còn được gặp mặt và trò chuyện với Halsey, Camila Cabello và The Chainsmokers. Riêng 2 chàng DJ của hit Closer đã từng “thả thính” BTS trên Twitter khiến cho các fan rất hy vọng rằng sẽ có một dự án hợp tác “khủng” giữa đôi bên.

BTS chụp ảnh với Halsey - nữ ca sĩ đã có bản hit đình đám Closer.

Và Chainsmokers.

Bản thân BTS vẫn không tin vào phút giây này, mọi người ai cũng lo lắng đến mức đã phải đi vào phòng vệ sinh rất nhiều lần trong suốt đêm diễn ra chương trình. Với họ, kể từ khi debut vào năm 2013, đây chính là lúc đạt được cảm xúc mãnh liệt và thăng hoa nhất trong sự nghiệp của mình. “Khi tôi nghe tiếng “BTS” cất lên từ người trao giải trên sân khấu, tôi gần như đã đứng hình một vài giây trước khi có thể lấy lại được bình tĩnh. Thực ra tôi đã chuẩn bị một bài phát biểu nhỏ vì vốn dĩ, tôi vẫn nghĩ mình có 20% cơ hội trước 4 đối thủ còn lại. Và tôi gần như không thể nhớ nổi điều gì đã xảy ra sau màn phát biểu ấy bởi vì kể từ khoảnh khắc đó, mọi thứ dường như từ giấc mơ hoá hiện thực vậy” - Rap Monster bộc bạch.

Khoảnh khắc lịch sử trên sân khấu nước Mỹ.

Sau rất nhiều nỗ lực để dần dần xây dựng nên từng dấu ấn trong trang sử sự nghiệp, từ việc đạt No.26 trên Billboard 200 với Wings và trụ lại đến 4 tuần, No.7 trên Billboard Digital Album, 4 album lọt vào Billboard 200, No.1 Itunes Mỹ hạng mục album,… Tất cả điều trên đều là những lần đầu tiên của một nhóm nhạc Kpop từ trước đến nay, đó là giấc mơ của cả người Hàn Quốc chứ không riêng gì BTS.

Không phải giấc mơ của ai cũng có thể dễ dàng trở thành hiện thực, với BTS cũng vậy, nhưng rõ ràng rằng, việc chinh phục nó chính là “quả ngọt” tất yếu mà 7 chàng trai hiển nhiên gặt hái được sau khi đã nếm đủ dư vị đắng cay. Bởi vì, cuộc đời không bao giờ phụ lòng người. Cứ đi rồi sẽ đến, chạm tay vào giấc mơ, à mà không, là ước mơ, hoài bão mới phải.

undefined
Chia sẻ

Bài viết

JoongKi

Tin mới nhất