Âm Nhạc

Khi 3 nữ rapper đồng loạt 'đổ bộ' 2018: Đỉnh cao, lưng chừng và… xin dừng cuộc chơi!

Tuti
Chia sẻ

Bạn cảm thấy năm 2018 trôi qua hơn nữa mà vẫn quá buồn tẻ? Thế chắc là bạn vẫn chưa biết đến màn "rap battle" - trận "quyết chiến" giữa 3 nữ rapper đỉnh nhất thế giới hiện nay rồi...

Năm 2018 trôi qua mới một nửa mà thế giới đã chứng kiến sự trở lại “chất lừ” của hàng loạt tên tuổi nữ. Như vậy theo đúng dự đoán: sau một năm 2017 im hơi lặng tiếng, bị lép vế hoàn toàn trước các đồng nghiệp nam thì bây giờ họ đã trở lại và lợi hại hơn bao giờ hết! Trong số những màn tái xuất đình đám trong thời điểm hiện tại, không thể không nhắc đến 3 cái tên…

Iggy Azalea

Iggy Azalea, nữ rapper từng một thời càn quét với hit Fancy vừa “nhá hàng” EP sắp tới - Surving The Summer. Iggy chia sẻ album phụ dự định sẽ ra mắt vào ngày 6/7 tới sau khi album Digital Stortion trễ hẹn với fan. Được biết tất cả bài hát trong album mới đều được Iggy tự tay sáng tác. Fan của Iggy háo hức “ tấn công” cô với hàng tá câu hỏi về EP này của cô trên Twitter , nữ rapper chỉ lặng lẽ trả lời :”Tôi không thể trả lời các câu hỏi của các bạn đâu, tôi chỉ có thể nói rằng album sẽ ra mắt vào ngày 6/7.

Năm nay là một năm đầy sóng gió của Iggy Azalea khi cô liên tiếp vướng vào rắc rối. Hãng đĩa của nữ rapper đã ra chỉ thị rằng album Digital Stortion phải có 1 bài hit thì mới được lên kệ, nhưng sau 2 single trước TeamSwitch liên tục thất bại, cô đã dồn hết tâm huyết vào Savior với hi vọng nó có thể làm nên chuyện, trở thành con át chủ bài để cứu vãn album. Nhưng xui thay, dù đầu tư công phu và có sự góp mặt của cả Quavo - đồng nghiệp hiện đang cực hot, Iggy vẫn chẳng thể gỡ gạc lại gì. Sự chán nản và thất vọng của cô đã thể hiện qua việc Iggy thậm chí đổ lỗi luôn cho fandom khi Savior thất bại. Có lẽ Iggy sẽ cần nhiều sự may mắn và nỗ lực chuyên tâm hơn để quay lại thời đỉnh cao của cô.

Savior có lẽ không trở thành “người cứu rỗi” được cho sự nghiệp Iggy mất rồi!

Một thời nổi vang với Fancy, Problem,…. sự nghiệp đổ dốc từ Pretty Girls, Team, Switch,.. Khi cô đưa ra album phụ Surviving The Summer làm mồi câu thêm thời gian, liệu đó có phải là 1 cách tốt trong thời điểm chông gai này?

Cardi B

Cardi B có lẽ là cái tên gây được sự chú ý nhất hiện nay khi nữ rapper này liên tiếp gặt hái được thành công lớn. Năm nay là năm thuận lợi của Cardi B khi dư âm của siêu hit Bodak Yellow đã biến cô từ 1 nữ rapper không tên tuổi thành đối thủ kình địch với nữ hoàng nhạc rap Nicki Minaj. Sau khi đạt được giải thưởng “Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất” tại iHeartRadio Music Awards, nữ rapper đã lập tức tung ra album Invasion of Privacy - album đầu tiên trong sự nghiệp của cô. Album ra mắt với sự hợp tác cùng các tên tuổi lớn của làng hiphop như Migos, 21 Savage,…

Album đã đạt được thành tích khủng khi debut ở thứ hạng #1 Billboard Hot 200 và nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ các nhà phê bình, người yêu âm nhạc thế giới cũng như rất nhiều các nghệ sĩ khác. Ngày phát hành của album nóng hơn bao giờ hết khi từng nghệ sĩ lớn lần lượt gửi lời chúc mừng Cardi B về album và dành những lời khen có cánh về chất lượng của nó. Có ý kiến còn cho rằng đây là album xuất sắc nhất nửa đầu năm 2018. Việc chinh phục được các nhà phê bình, cộng đồng người nghe nhạc và thậm chí là rất đông những anh chị em nghệ sĩ, Cardi B đúng là không coi thường được đâu.

Bản hit đã làm chấn động thế giới khi soán ngôi vương của Look What You Made Me Do hồi 2017.

Đây quả là một thành công quá vang dội với một người chỉ là “ tân binh” như Cardi B. Với những thành tích liệt kê dài đến thế kia, có lẽ Nicki Minaj nên dè chừng cẩn thận đối thủ này rồi đây.

Nicki Minaj

Nicki Minaj - nữ hoàng nhạc rap đã đánh tiếng cho ngày quay lại của cô vào tháng 8 sắp tới đây bằng việc tung 2 single Barbie TingzChun Li. Ngoài ra, cô còn thông báo thêm việc dự định hợp tác với ca sĩ Ariana Grande, Madonna trong album mới Queen. Bức ảnh bìa album đăng tải trên Instagram vào ngày 8/6/2018 mới đây đã thu hút sự chú ý của đông đảo fan cũng như cư dân mạng với 2 triệu lượt thích và hơn 60 ngàn lượt comment.

Lưu ý: Phần nhạy cảm đã bị cắt bớt.

Album đánh dấu sự trở lại của Nicki sau 4 năm kể từ ngày phát hành album The pinkprint năm 2014. Nữ rapper chia sẻ rằng cô ấy muốn ra mắt những “tác phẩm” có thể truyền cảm hứng cho người nghe và quan trọng hơn, Nicki chỉ muốn tận hưởng sự vui vẻ trong công việc này . Có nhiều lời đồn xung quanh album này rằng nó là “Kiệt tác của âm nhạc hiphop” và sẽ có hợp tác với Eminem và JayZ - 2 ông trùm lớn nhất làng rap hiện giờ. Những lời đồn đó càng làm nóng hơn bao giờ hết sự quay trở lại lần này của Nicki Minaj.

Sân khấu Chun Li cực kì ấn tượng tại SNL.

Kết

Việc 3 nữ rapper đình đám nhất thập niên này cùng đổ bộ một lúc trong năm 2018 này là 1 sự kiện không thể bỏ qua. Làng rap chưa bao giờ tập trung và hồi hộp chờ đợi tới vậy. Trong trận chiến vương quyền của cả 3 tên tuổi này, ai sẽ là người chiến thắng cuối cùng? Liệu Nicki Minaj có thể giữ vững ngai vàng hay không? Mọi câu trả lời sẽ được bật mí vào tháng 8 này.

Còn bạn, bạn nghĩ ai sẽ chiếm thế thượng phong và làm bá chủ làng rap nữ trong năm nay?

Chia sẻ

Bài viết

Tuti

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất