Âm Nhạc

Khắc Hưng: 'Đâu chỉ riêng em' là sáng tác ưng ý nhất trong năm qua

Đào Thanh Tâm
Chia sẻ

2017 tiếp tục là một năm gặt hái nhiều thành công của Khắc Hưng và nam nhạc sĩ vừa có những chia sẻ chân thành về chặng đường đã qua.

Sau một năm đầy thành công, đặc biệt là với hit quốc dân Sau tất cả, Khắc Hưng gần như ôm trọn loạt danh hiệu Nhạc sĩ của năm, Nhà sản xuất của năm, Ca khúc của năm… tại các lễ trao giải quan trọng của nền giải trí nước nhà vào thời điểm cuối 2016 - đầu 2017. Với những “trái ngọt” đến sớm và dồn dập như vậy, nhiều khán giả tự đặt câu hỏi liệu chàng nhạc sĩ/producer sinh năm 1992 này có “chững lại” hay không.

Tuy nhiên, bước sang năm 2017, Khắc Hưng chẳng những không mất đi phong độ mà còn tiếp tục “mát tay” hơn bao giờ hết. Trong đó, tiêu biểu phải kể đến loạt sáng tác ăn khách cho Mỹ Tâm như Đâu chỉ riêng em, Nếu có buông tay, Người hãy quên em đi, vai trò nhà sản xuất của album Tâm 9 và hit Ghen khiến Vpop khuynh đảo qua sự thể hiện của Min - Erik. Ca khúc hiện đạt hơn 158.000.000 lượt nghe trên một trang nhạc trực tuyến.

Và một lần nữa, Khắc Hưng được đề cử ở hạng mục quan trọng Nhạc sĩ của năm tại lễ trao giải lớn diễn ra vào ngày 24/1 này. Nam nhạc sĩ trẻ đã có những chia sẻ lắng đọng về một năm hoạt động đầy tích cực vừa qua, cũng như quan điểm làm nghề trong năm 2018 cùng Saostar:

- Chào Khắc Hưng, sáng tác mà anh ưng ý nhất trong năm vừa rồi là gì? Có bài hát nào thành công ngoài sức tưởng tượng của anh?

Đâu chỉ riêng em là sáng tác mà Hưng ưng ý nhất trong năm vừa qua. Hưng cũng rất vui khi khán giả ủng hộ và dành nhiều sự yêu mến cho ca khúc này.

Ngoài ra, Ghen chính là thành công ngoài sức tưởng tượng của Hưng trong năm nay. Hưng đã đoán ngờ ngợ được thành công của Ghen nhưng không ngờ sức công phá lại lớn đến thế. Đến tận năm nay, ra đường nghe thấy giai điệu của Ghen vang lên, Hưng vẫn thấy rất hứng khởi.

MV Ghen

- Vpop 2017 chứng kiến sự bùng nổ của các nghệ sĩ trẻ, những gương mặt mới toanh và rất nhiều trong số đó có khả năng sáng tác, sản xuất nhạc. Với một thế hệ tài năng như vậy, Khắc Hưng có sợ vị trí hiện tại của mình sẽ bị đe dọa?

Hưng chưa bao giờ nghĩ về vị trí mình đang có hiện tại mà chỉ nghĩ đến việc làm sao để vượt qua chính bản thân mình, mỗi ngày đều tốt lên và cống hiến nhiều hơn.

Âm nhạc là dành cho mọi người. Nếu có bất cứ nghệ sĩ hay gương mặt nào có những tác phẩm hay, được mọi người đón nhận, Hưng sẽ cảm thấy rất vui. Vì tất cả đều đang đóng góp cho nền âm nhạc nước nhà. Mỗi sự cạnh tranh đều giúp cho nền âm nhạc thêm phát triển.

- Trong một bài phỏng vấn vào tháng 7/2017, Khắc Hưng từng chia sẻ rằng anh vẫn “cống hiến và vùng vẫy” trong việc sáng tác theo đơn đặt hàng từ các nghệ sĩ và tương lai sẽ dần hình thành quy chuẩn riêng của bản thân. Vậy trong 2018 này điều đó có xảy ra không, Khắc Hưng liệu có khó tính hơn?

Đương nhiên là điều đó vẫn xảy ra. Nhưng năm 2018, Hưng sẽ có nhiều biến chuyển, nhiều đột phá và sẽ khó tính hơn Khắc Hưng của 2017 rất nhiều. Càng ngày Hưng càng đặt kỳ vọng cho những đứa con tinh thần của mình nhiều hơn.

- Sự khác nhau giữa các sáng tác được đặt hàng và những sáng tác theo cảm xúc riêng từ Khắc Hưng?

Tất cả các bài hát của Hưng, dù có theo đặt hàng hay cảm xúc, Hưng cũng đều dành hết tâm huyết cho những ca khúc đó và luôn cố gắng hết sức để đứa con tinh thần của mình đạt chất lượng tốt nhất. Có chăng chỉ khác nhau về thời gian sáng tác. Thường thì khi được sáng tác theo cảm xúc riêng của mình, Hưng sẽ nhanh chóng hoàn thiện hơn.

- Giả sử có một ca sĩ sẵn sàng bỏ nhiều tiền để sở hữu sáng tác từ Khắc Hưng nhưng tài năng lại không bằng những người khác, anh có đồng ý bán đứa con tinh thần của mình?

Với Hưng, quan trọng là ca sĩ đó có tạo cho Hưng cảm hứng làm việc hay không. Sau đó, Hưng sẽ xét đến tài năng và thái độ cầu thị của bạn ấy để đưa ra quyết định của mình.

- Năm 2016, Khắc Hưng gần như đã có trong tay những giải thưởng cao quý nhất ở các lễ trao giải lớn trong nước và năm nay anh lại tiếp tục nhận nhiều đề cử. Giải thưởng đối với Khắc Hưng giờ có còn quan trọng khi anh đã gặt hái nhiều thành công như vậy?

Mỗi giải thưởng đều là sự ghi nhận, cũng như là dấu mốc của một năm làm việc cật lực. Vì thế, tất cả các giải thưởng Hưng đều coi trọng như nhau. Không kể là khi mình đã có hay chưa có giải thưởng nào trong tay.

- Anh đánh giá thế nào về Mr. Siro, Đỗ Hiếu, Rhymastic và Tăng Nhật Tuệ - 4 gương mặt được đề cử cùng mình ở hạng mục Nhạc sĩ của năm tại một lễ trao giải âm nhạc trực tuyến lớn, ai là “đối thủ” đáng gườm nhất của Khắc Hưng?

Ai cũng xứng đáng làm nhạc sĩ của năm, và tất cả đều là anh em đồng nghiệp của Hưng, nếu ai được giải thì Hưng đều rất mừng chứ chưa bao giờ coi ai là đối thủ cả. Với Hưng, chỉ có chính bản thân mình luôn là đối thủ của mình thôi.

- Với tư cách một nhạc sĩ - nhà sản xuất âm nhạc, bạn dự đoán âm nhạc trực tuyến Việt Nam sẽ tiến xa đến đâu?

Thị trường âm nhạc Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp và sôi động. Chưa kể, với sự để ý từ các đối tác nước ngoài như Hàn Quốc, hay nghe nói có cả Billboard cũng muốn góp mặt vào thì Hưng nghĩ chắc chắn sẽ còn phát triển hơn.

Hiện tại cũng có rất nhiều các giải thưởng uy tín của các trang nghe nhạc điện tử, cùng với sự đánh giá sát sao và công tâm của tổ chuyên môn nên đó hoàn toàn là một việc đáng mừng.

- Mở màn 2018 với “Trong trí nhớ của anh” do Trung Quân hát, không biết gương mặt nào tiếp theo sẽ được Khắc Hưng chọn mặt gửi vàng trong các sáng tác mới?

Hưng chưa có kế hoạch cụ thể nào về việc sẽ đồng hành với ai, nhưng trong năm nay thì Hưng có một số kế hoạch thú vị cho bản thân mình và sẽ có nhiều dự định mang tính cá nhân hơn.

- Cảm ơn Khắc Hưng về cuộc trò chuyện, chúc bạn ngày càng thành công hơn!

Chia sẻ

Bài viết

Đào Thanh Tâm

Thiết kế

Hà Thu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất