Âm Nhạc

Kendrick Lamar: 'Tôi muốn ôm trọn 11 giải Grammy'

Chia sẻ

Chưa từng nghĩ rằng mình có thể đến gần với kỷ lục đề cử Grammy của Michael Jackson đến vậy, Kendrick Lamar vẫn hy vọng mình có thể 'hốt trọn' các giải.

Kendrick Lamar là cái tên không còn xa lạ với fan của dòng nhạc Hiphop, mới đây anh vừa vượt qua các tên tuổi nổi bật của làng nhạc để dẫn đầu với 11 đề cử Grammy 2016, trong đó có 2 hạng mục quan trọng Album của nămAlbum nhạc rap xuất sắc.

“Kẻ mối lái” Lamar chỉ đứng sau Michael Jackson về số lượng đề cử trong lịch sử giải thưởng này (Thriller từng mang lại cho ông hoàng nhạc pop 12 đề cử vào năm 1984). Kendrick Lamar xứng đáng với danh xưng “ông vua nhạc hip hop” mà đông đảo người hâm mộ ưu ái dành tặng.

chia sẻ trên tờ New York Times, Lamar nói: "Tôi vẫn còn shock về điều này, Michael Jackson mãi mãi là nghệ sĩ vĩ đại nhất. Tôi hạnh phúc vì đã nhận được 11 đề cử. Nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình cùng đẳng cấp với Michael. Đơn giản vì, tôi vẫn chưa làm được những gì mà ông ấy đã cống hiến".

Chia sẻ trên tờ New York Times, Lamar nói: “Tôi vẫn còn shock về điều này, Michael Jackson mãi mãi là nghệ sĩ vĩ đại nhất. Tôi hạnh phúc vì đã nhận được 11 đề cử. Nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình cùng đẳng cấp với Michael. Đơn giản vì, tôi vẫn chưa làm được những gì mà ông ấy đã cống hiến”.

Năm qua, Kendrick cũng gây chú ý rất lớn khi xuất hiện trong ca khúc và MV “siêu hot” Bad Blood của Taylor Swift. Với riêng album gần nhấttờ Entertainment Weekly viết: “Đĩa nhạc To Pimp a Butterfly được vang lên mọi nơi, từ Nhà Trắng đến nơi ở của Taylor Swift”. Điều đó không có gì bất ngờ bởi album này có doanh số phát hành lớn thứ ba trong năm 2015 (chỉ xếp sau 25 của Adele và If You're Reading This It's Too Late của Drake) trong tuần đầu tiên phát hành. Đĩa nhạc cũng ra mắt tại vị trí quán quân trên bảng xếp hạng New Zealand và Úc.

Đây không phải lần đầu âm nhạc của “đứa trẻ nói lắp” được giới làm nghề và phê bình công nhận. Hai đĩa nhạc trước của ngôi sao nhạc rap này từng thu hút sự quan tâm và nhận được các đề cử Grammy. Tuy nhiên, ở những lần trước thần may mắn chưa thực sự mỉm cười với anh.

Đĩa nhạc phòng thu thứ 3 của Lamar mang tên To Pimp a Butterfly được dự đoán có nhiều khả năng đạt giải album của năm tại Grammy 2016.

Đĩa nhạc phòng thu thứ 3 của Lamar mang tên To Pimp a Butterfly được dự đoán có nhiều khả năng đạt giải album của năm tại Grammy 2016.

Kendirck Lamar được nhận định có khả năng đạt giải Album của năm với đĩa nhạc To Pimp a Butterfly. Nhưng đối với Lamar điều đó là chưa đủ. Anh nói: “Tôi muốn tất cả những giải thưởng, không phải dành cho riêng tôi mà cho văn hóa hip hop. Tất cả chúng rất quan trọng bởi đó là sự kế thừa từ những người đi trước. Nas đã không có cơ hội để đứng vào vị trí đó. Đây là sự công nhận và là chiến thắng thực sự. Nó là dành cho tất cả”.

These Wall là single mới nhất nằm trong album thứ 3 của Kendirck Lamar.

Lễ trao giải Grammy 2016 sẽ diễn ra vào ngày 15/02/2016 (theo giờ địa phương) tại Staples Center, Los Angeles. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh CBS.

Chia sẻ
Tin mới nhất