Âm Nhạc

Kelly Clarkson và những màn cover 'xuất thần' còn hay hơn cả bản gốc

Lang Hoa
Chia sẻ

Ngay cả Taylor Swift khi nghe thấy "Blank Space" của chính mình cũng phải "ngả mũ chào thua" đấy nhé!

Hôm nay, Kelly Clarkson chính thức thổi bánh mừng sinh nhật lần thứ 36 với nhiều niềm hạnh phúc và viên mãn. Xuất phát từ cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc nước Mỹ American Idol, tên tuổi của cô đã được định hình trong lòng người hâm mộ toàn thế giới là một giọng ca đầy nội lực và nhiều cảm xúc.

Ở Việt Nam, có lẽ đông đảo người yêu nhạc vẫn nhớ thời điểm năm 2011 khi ca khúc Stronger (What Doesn't Kill You) làm mưa làm gió khắp nơi. Càng đặc biệt hơn bởi hình ảnh nhiều bạn trẻ người Việt xuất hiện trong MV của bài hát.

Hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng xuất hiện ngay những giây đầu tiên của MV Stronger (What Doesn't Kill You).

3 năm sau, người hâm mộ không khỏi sung sướng khi nữ ca sĩ Because of You đã thực sự đặt chân đến mảnh đất hình chữ S, cất cao giọng hát tuyệt đẹp của mình trên sân khấu một cuộc thi sắc đẹp lớn.

Năm 2014, Kelly đã chính mang Stronger đến Việt Nam để biểu diễn rồi nhé!

Có một điều mà không nhiều người biết đó là việc nữ ca sĩ sinh năm 1982 có khả năng cover
cực kì điêu luyện. Thông thường, tại các đêm diễn nằm trong khuôn khổ chuyến lưu diễn của mình, ngoài việc thể hiện các bài hát trong album, Kelly còn trổ tài cover một bài hát theo yêu cầu từ khán giả. Tất nhiên, giọng ca tài năng này không phải hát “chơi cho vui” mà thực sự vận dụng tất cả kĩ thuật để thể hiện ca khúc ấy một cách tròn trịa, thậm chí nhiều lúc có phần lấn lướt bản gốc.

Từ những ca khúc “khó nhằn” của diva huyền thoại Mariah Carey như Always Be My Baby với rất nhiều quãng gió phức tạp, các nốt cao chót vót.

Một phiên bản đầy nữ tính và da diết của ca khúc Purple Rain của tượng đài quá cố Prince.

Everytime ủy mị, ướt át của “Công chúa nhạc Pop” Britney Spears đã trở nên gai góc và có phần mạnh mẽ hơn.

Không quên lời đáp trả cho Everytime: Cry Me a River đến từ cựu Hoàng tử nhạc Pop Justin Timberlake. Đây vốn là một bản r&b khá khó hát.

Chấp nhận thách thức Beautiful đến từ “Giọng ca thế hệ” Christina Aguilera.

Someone Like You của Adele “khoác” lên mình một bộ áo mới, có phần tươi sáng và nhẹ nhàng hơn chứ không còn “buồn thê thảm” như bản gốc.

You and I từ ca khúc điện tử của Lady Gaga đã thành một bản pop - ballad nhẹ nhàng.

Love on The Brain mà hát hay đến như thế này thì cô nàng Rihanna có “chột dạ” không?

Có ai còn nhận ra ca khúc Blank Space đình đám của Taylor Swift? Chỉ giữ lại những giai điệu gốc, Kelly đã “phiêu” đúng chất một nghệ sĩ.

Và cả Shake It Off nữa, cứ như là một bài hát khác biệt hoàn toàn.

Rõ ràng, trong làng nhạc thế giới, nếu tìm ra người xứng đáng với danh hiệu Nữ hoàng Cover thì đó chỉ có thể là Kelly Clarkson. Tưởng chừng như cover là hời hợt, là ít dụng tâm nhưng ở cô, khán giả thấy một điều hoàn toàn khác biệt: chỉ là “rượu cũ” nhưng được khoác lên mình một “chiếc bình mới” đầy lạ lẫm và khác biệt.

Tuổi 36 hãy luôn mạnh mẽ, kiên cường và thật xinh đẹp nhé cô gái!

Mừng sinh nhật Kelly Clarkson! Chúc cho cô mãi là nguồn động lực, niềm cảm hứng bất tận cho người hâm mộ. Con đường mà cô bước đi từ sau American Idol chưa bao giờ trải đầy hoa hồng, nhưng đúng với lời bài hát: What doesn't kill you make you stronger (Điều gì không hạ gục được bạn chỉ làm cho bạn mạnh mẽ lên thôi), Kelly vẫn ngẩng cao đầu bước tiếp, luôn hết mình cống hiến vì âm nhạc. Tuổi 36 không chúc gì hơn ngoài mong cô luôn can trường và hạnh phúc với những người thương yêu xung quanh mình.

Chia sẻ

Bài viết

Lang Hoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất