Âm Nhạc

Nhìn lại Kpop tháng 04/2020: Changmin quay lại làm 'tân binh' sau 17 năm ra mắt, WINNER tạm dừng hoạt động nhóm, (G)I-DLE gặt hái thành tích 'ồ ạt'

Điệp phan
Chia sẻ

Kpop tháng 04/2020 đã diễn ra vô cùng sôi nổi với những sản phẩm âm nhạc đột phá, có tính sáng tạo cao của các thần tượng.

K-POP SONGS | APRIL 2020

Trong tháng 04 vừa qua, mặc dù vẫn đang trong thời gian đại dịch hoành hành nhưng không vì thế mà các hoạt động âm nhạc bị đóng băng hoàn toàn, ngược lại, các ngôi sao Kpop vẫn có cách phát hành và quảng bá sản phẩm âm nhạc mà vẫn đảm bảo được an toàn cho đôi bên. Tất cả họp báo, sân khấu quảng bá, fansign…đều thực hiện online, không có người hâm mộ tham dự không đồng nghĩa với việc chất lượng bị giảm đi, các thần tượng vẫn cố gắng hết sức để giao lưu với các fan trong thời gian chưa thể gặp được trực tiếp.

Những sản phẩm âm nhạc nổi bật

Mở đầu tháng 04/2020 là cuộc đối đầu trực diện giữa tiền bối “lão làng” 17 năm Changmin với Chocolate và tân binh nữ đáng gờm nhất thế hệ 4 (G)I-DLE với Oh My God. Việc phát hành sản phẩm cùng giờ, cùng ngày, cùng tháng, cùng năm chắc chắn không tránh khỏi việc bị đưa lên bàn cân so sánh dù cho Changmin và (G)I-DLE hoàn toàn chênh lệch về kinh nghiệm, danh tiếng lẫn phong cách âm nhạc. Về Changmin, đây là màn solo đầu tiên của anh chàng sau 17 năm hoạt động tích cực với DBSK, vì thế nhận được rất nhiều sự chờ đợi và kỳ vọng từ công chúng. Đúng như những gì được chờ đợi, Changmin đã khiến người nghe “nổi da gà” ngay từ những nốt đầu tiên, thành viên DBSK phô diễn hoàn hảo kỹ năng vocal của mình với đoạn mở màn bằng high note cao “chót vót”. Hình ảnh của MV không quá cầu kỳ nhưng đủ để Changmin thể hiện hết thế mạnh từ ngoại hình đến vũ đạo của mình.

Changmin debut solo sau 17 năm hoạt động.

MAX 최강창민 'Chocolate' MV

(G)I-DLE đã cho thấy sự sáng tạo vô hạn của mình ở từng đợt comeback, Oh My God tiếp tục là ca khúc hoàn toàn khác biệt với tất cả bài hát trước đây của (G)I-DLE. Không còn sang chảnh như HANN, thời thượng như Senorita, Oh My God mang đậm cảm giác kỳ bí, từng phân đoạn MV được đầu tư hình ảnh vô cùng ấn tượng, tận dụng triệt để khả năng biểu cảm của các thành viên. Đặc biệt hơn cả,mỗi thành viên đều sở hữu killing-part cho riêng mình, không còn là So Yeon và những người bạn như những ngày đầu debut. Oh My God đã chính thức mang về những chiến thắng đầu tiên trên đài truyền hình công cộng cho (G)I-DLE.

Oh My God đã chính thức mang về những chiến thắng đầu tiên trên đài truyền hình công cộng cho (G)I-DLE.

여자)아이들((G)I-DLE) - 'Oh my god' Official Music Video

Vào ngày 02/04/2020 vừa qua, anh cả của WINNER Jinwoo đã chính thức lên đường nhập ngũ trước sự tiếc nuối và hụt hẫng của người hâm mộ, Điều này sẽ đồng nghĩa với việc anh chàng không thể có mặt quảng bá cùng các thành viên WINNER sau khi các chàng trai chính thức trở lại với full album thứ 3 Remember. Đây là điều khiến người hâm mộ tiếc nuối nhất chính là không thể thấy đầy đủ thành viên WINNER cùng nhau quảng bá trong đợt comeback ý nghĩa này. Ngày 09/04/2020, WINNER đã phát hành MV cho ca khúc chủ đề Remember, các chàng trai đã mang đến một concept đơn giản, đưa khán giả trở lại những buổi concert hoành tráng với những banner, tiếng reo hò và cổ vũ cuồng nhiệt. Có thể nói được đứng trên sân khấu biểu diễn cho khán giả, fandom INNER CIRCLE luôn là một điều được các thành viên WINNER trân trọng, đáng ghi nhớ. Cảm động hơn nữa là hình ảnh cả 4 thành viên WINNER cùng ở cạnh nhau, cùng hoạt động, chạy lịch trình, dù có thấy mệt mỏi, thử thách nhưng chỉ cần cùng nhau thì mọi khoảnh khắc đều rất đáng khắc ghi.

Cảm động hình ảnh cả 4 thành viên WINNER cùng ở cạnh nhau trước khi tạm dừng hoạt động nhóm.

Remember MV - WINNER.

Apink chính thức trở lại đường đua Kpop tháng 04/2020, không ngại đối đầu với những nhóm nhạc thế hệ mới với mini album thứ 9 mang tên LOOK cùng ca khúc chủ đề Dumhdurum. Sau I’m So Sick, Apink đã chính thức thay đổi hình tượng hoàn toàn, không còn gắn liền với concept tươi sáng, trong trẻo làm nên thời kì đỉnh cao của mình như trước kia nữa mà thay vào đó là sự quý phái, sang chảnh, thể hiện rõ sự thay đổi về cả phong cách âm nhạc lẫn hình tượng. Dumhdurum đã mang về cho Apink loạt thành tích ấn tượng, hiện tại đã chiến thắng chiếc cúp thứ 5 trên show âm nhạc, trụ vững top 5 MelOn nhiều tuần liền, cho thấy chất lượng âm nhạc của Apink vẫn duy trì chất lượng đáng ngưỡng mộ dù đã ra mắt 10 năm.

Apink trở lại thành công với Dumhdurum.

Apink 에이핑크 덤더럼(Dumhdurum) Music Video Official

Lần đầu sau 6 năm debut, Hwasa (MAMAMOO) chính thức sở hữu riêng cho mình một ca khúc OST, đó là bản nhạc phim The King: Eternal Monarch (Quân Vương Bất Diệt) có tên Orbit đã được phát hành vào ngày 19/04/2020. Hwasa nổi tiếng với giọng hát nội lực cùng khả năng làm chủ sân khấu ấn tượng. Chất giọng khàn đặc trưng của Hwasa đã làm bản OST trở nên vô cùng cảm xúc và mãnh liệt. Một thành viên MAMAMOO nữa cũng có hoạt động nổi bật ở tháng này, đó là màn debut solo của Solar với Spit It Out cùng hình tượng có phần khác lạ. Mặc dù tạo nên nhiều tranh cãi nhưng Solar cũng đã thành công trong việc định hình phong cách âm nhạc cá nhân của mình.

Hwasa chính thức debut ở mặt trận nhạc phim.

[더 킹 : 영원의 군주 OST Part 2] 화사 (Hwa Sa) - Orbit MV

Solar debut solo với hình tượng độc đáo.

[MV] Solar(솔라) _ Spit it out(뱉어)

Vào chiều ngày 20/04/2020, GOT7 chính thức trở lại đường đua Kpop sau 5 tháng vắng bóng với mini album thứ 11 có tên DYE cùng ca khúc chủ đề Not By The Moon. Ở lần trở lại với Not By The Moon lần này, GOT7 đã không tập trung quá nhiều về trình diễn mà thay vào đó là phô diễn khả năng vocal của từng thành viên, loại bỏ hoàn toàn chất liệu EDM thường thấy ở những sản phẩm trước đó. Not By The Moon được nhiều người hâm mộ đánh giá là ca khúc “ngấm” ngay từ lần đầu nghe, điều này chứng minh qua thành tích nhạc số sau gần 2 tiếng phát hành. Not By The Moon đã dẫn đầu Soribada, đạt vị trí thứ 3 ở Genie và Bugs. Thành tích bán album của GOT7 lần này cũng rất tốt, DYE đã đạt được 120,968 bản trên Hanteo ở thời điểm 16 giờ 19 phút ngày 20/04/2020.

Not By The Moon được nhiều người hâm mộ đánh giá là ca khúc “ngấm” ngay từ lần đầu nghe.

NOT BY THE MOON MV - GOT7

DYE đã đạt được 120,968 bản trên Hanteo ở thời điểm 16 giờ 19 phút ngày 20/04/2020.

Những thành tích đáng quan tâm

SOLO của Jennie (BlackPink) đã chính thức đạt 200 triệu lượt stream trên nền tảng âm nhạc quốc tế theo cập nhật của hệ thống. Bài hát được Jennie chính thức ra mắt vào ngày 12 tháng 11 năm 2018, có nghĩa cô nàng mất gần 1,5 năm để cán mốc số lượt phát trực tiếp đáng mơ ước này. SOLO đánh dấu mà ra mắt với tư cách nghệ sĩ solo của Jennie vào năm 2018 và đã tạo được tiếng vang không hề nhỏ.

Solo của Jennie đạt được 200 triệu lượt stream trên nền tảng âm nhạc quốc tế.

Bên cạnh đó, Kill This Love của BLACKPINK đã đạt 300 triệu lượt stream trên nền tảng âm nhạc quốc tế. Ca khúc đánh dấu màn comeback của BLACKPINK trong năm 2019 và được lên sóng vào ngày 4/4/2019, có nghĩa Kill This Love đã mất khoảng một năm kể từ khi phát hành cho thành tích mới. Đây cũng là bài hát chủ đề đầu tiên từ một nhóm nhạc nữ Kpop vượt qua con số 300 triệu lượt phát trực tuyến trên hệ thống này.

Kill This Love đạt 300 triệu lượt stream trên nền tảng âm nhạc quốc tế.

Ngày 02/04/2020, Forbes chính thức công bố danh sách 30 Under 30 Asia năm 2020 gồm những nhà lãnh đạo, những người trẻ tài năng dưới 30 tuổi. Trong những cái tên đáng chú ý, các fan hâm mộ đã không giấu nổi sự phấn khích khi thấy TWICE cũng góp mặt trong danh sách đáng tự hào này. Đặc biệt hơn khi các cô gái nhà JYP trở thành đại diện duy nhất của Kpop có mặt trong danh sách này.

TWICE là đại diện Kpop duy nhất lọt vào danh sách 30 Under 30 Asia năm 2020.

Tiếp tục là (G)I-DLE, các cô gái nhà Cube đã vượt ngưỡng 91.000 bản trong ngày đầu phát hành, chính thức vượt qua Kill This Love (78.275 bản) của BLACKPINK và Feel Special (61.066 bản) của TWICE, trở thành nhóm nhạc nữ thứ 2 sau IZ*ONE (183.975 bản) có lượng đĩa bán ra cao nhất trong ngày đầu mở bán.

(G)I-DLE trở thành nhóm nhạc nữ thứ 2 sau IZ*ONE (183.975 bản) có lượng đĩa bán ra cao nhất trong ngày đầu mở bán.

Jungkook của BTS trở thành người thứ 2 trên thế giới đạt hơn 2 triệu lượt thích trên Twitter. Em út BTS có tổng cộng 3 bài tweet với hơn 2 triệu lượt thích trên Twitter thông qua tài khoản chính thức của nhóm BTS. Nổi bật một trong số đó là đoạn video lắc lư theo giai điệu bản hit Bad Guy của Billie Eilish. Người đầu tiên trên thế giới có bài những bài đăng trên Twitter vượt qua con số 2 triệu lượt thích chính là cựu tổng thống Mỹ Barack Obama.

Jungkook của BTS trở thành người thứ 2 trên thế giới đạt hơn 2 triệu lượt thích cho bài đăng trên Twitter.

Vào ngày 17/04/2020, MV HIP của Mamamoo chính thức đạt 100 triệu view trên Youtube khiến người hâm mộ vui mừng. MV được Mamamoo cho lên sóng vào ngày 14 tháng 11 năm 2019, có nghĩa nhóm chỉ mất khoảng 5 tháng để HIP cán mốc lượt xem tuyệt vời này. Ca khúc HIP đánh dấu màn comeback của Mamamoo sau chiến thắng tại chương trình Queendom với phong cách quyến rũ cá tính, mạnh mẽ hơn. Đây cũng là MV đầu tiên của Mamamoo đạt mức 100 triệu view trong gần 6 năm ra mắt.

HIP trở thành MV đầu tiên đạt 100 triệu view của MAMAMOO.

HIP MV - MAMAMOO.

Bắt đầu từ 10 giờ (giờ Việt Nam) ngày 18/04/2020, BTS đã chiếu lại những concert trước đây của mình thông qua 2 nền tảng là Youtube và Weverse 2 ngày liên tiếp là 18,19/04/2020. Tối nay (18/04/2020), BANGBANG CON ngày thứ nhất đã kết thúc với vô vàn cảm xúc với hơn 22 triệu lượt xem trên Youtube cùng hàng loạt top xu hướng liên quan đến các thành viên BTS trên twitter. Sau cả 2 buổi phát sóng liên tục, BANGBANG CON đã thu về tổng cộng hơn 50 triệu lượt xem trực tuyến cực ấn tượng.

BANGBANG CON đã thu về tổng cộng hơn 50 triệu lượt xem trực tuyến cực ấn tượng.

Chia sẻ

Bài viết

Điệp phan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất