Âm Nhạc

ITZY liên tục xuất hiện tại Mỹ, Knet tranh luận liệu JYP có đang đi vào 'vết xe đổ' của Wonder Girls năm xưa?

Điệp phan
Chia sẻ

Sau khi ITZY liên tục xuất hiện trên sóng truyền hình Mỹ, Knet đặt câu hỏi liệu JYP có về ý định Mỹ tiến

Thời gian gần đây, ITZY liên tục xuất hiện trên các chương trình lớn ở Mỹ, bắt đầu bằng màn trình diễn trên Good Day New York, sau đó các tân binh nhà JYP bận rộn với lịch phỏng vấn tại đây. Chưa hết, ra mắt chưa đầy 1 năm nhưng ITZY đã có tour diễn thế giới đầu tiên với hình thức showcase mang tên Premiere Showcase ITZY? ITZY! đi qua 11 thành phố lớn ở Châu Á và Bắc Mỹ, trong đó nổi bật phải kể đến Los Angeles, Texas, New York, Washington D.C…Với số lượng ca khúc ít ỏi, danh tiếng ở Hàn chưa vững, nhiều người cho rằng JYP đang liều lĩnh để ITZY tập trung khá nhiều hoạt động ở nước ngoài trong khi chiến lược của hầu hết các công ty giải trí dành cho tân binh là dành ít nhất 1 năm xây dựng vị thế ở trong nước.

ITZY tại Good Day New York.

Màn trình diễn của ITZY tại Good Day New York.

ITZY đi world tour US khi debut chưa đầy 1 năm.

Mặc dù năm qua cũng được cho là một năm rất thành công với ITZY khi “càn quét” giải rookie cuối năm và trở thành nhóm nhạc mới giành được nhiều giải tân binh nhất với 11 cúp, nhưng thay vì “tận dụng thời cơ” để ITZY comeback nâng cao danh tiếng ở Hàn thì JYP lại để các cô nàng thực hiện lịch trình bên Mỹ. Nói ITZY Mỹ tiến ở thời điểm hiện tại vẫn là quá sớm vì các cô gái cũng mới bước đầu chạm ngõ bằng một vài chương trình trong lúc chạy tour, nhưng dựa vào những hoạt động này cũng đã thấy được ý định để ITZY tấn công thị trường âm nhạc lớn nhất thế giới trong tương lai gần của JYP là hoàn toàn có thể xảy ra. Định hướng âm nhạc của ITZY cũng không đi theo thị hiếu thân thiện với công chúng như đàn chị TWICE bằng những ca khúc nhạc Pop hoặc bubblegum pop mà thường xuyên sử dụng EDM, Hip Hop làm chất liệu âm nhạc chính.

Thay vì “tận dụng thời cơ” để ITZY comeback nâng cao danh tiếng ở Hàn thì JYP lại để các cô nàng thực hiện lịch trình bên Mỹ.

ITZY đi theo phong cách Hip Hop là chính.

Mỹ tiến không còn là điều quá xa lạ ở Kpop như mấy năm trước, hiện tại độ phủ sóng của Hallyu mở rộng hơn rất nhiều, số lượng các nghệ sĩ Kpop kết hợp với nghệ sĩ quốc tế cũng đang ngày càng tăng lên, nổi bật phải kể đến BTS, BLACKPINK, MONSTA X, SuperM…tuy nhiên vẫn chưa có nghệ sĩ nào chính thức phát hành sản phẩm âm nhạc riêng ở thị trường này, ngay đến cả BTS - nhóm nhạc được cho là sở hữu một thể loại âm nhạc riêng ở Mỹ là BTS-Pop cũng chưa “dám” Mỹ tiến cách chính thức.

Ngay đến cả BTS - nhóm nhạc được cho là sở hữu một thể loại âm nhạc riêng ở Mỹ là BTS-Pop cũng chưa “dám” Mỹ tiến cách chính thức.

Xuất hiện tại chương trình ở Mỹ, ITZY cũng gây ấn tượng mạnh với khả năng tiếng Anh, cả 5 thành viên đều có thể giao tiếp cách tự nhiên, điều này chứng tỏ trước đó trong quá trình thực tập đã được đào tạo rất kỹ. Việc ITZY bắt đầu có những hoạt động ở Mỹ khiến cho một bộ phận người hâm mộ cảm thấy lo lắng vì sợ rằng JYP sẽ đi theo “vết xe đổ” của Wonder Girls năm xưa. Khi đang “bành trướng” rộng khắp châu Á với “siêu hit” Nobody, danh tiếng của Wonder Girls đang trên đà đi lên ở Hàn Quốc thì JYP lại đi một nước cờ sai lầm đó là để các cô gái vội vàng Mỹ tiến. Thành tích cao nhất của Wonder Girls tại Mỹ chính là trở thành nhóm nhạc Kpop đầu tiên lọt vào BXH Billboard 100, đây cũng là một điều tự hào đối với âm nhạc Hàn Quốc, tuy nhiên, sau đó các cô gái dần đuối sức và đành quay về Hàn Quốc với màn Mỹ tiến khá “nhạt nhòa”, trong thời gian Wonder Girls vắng mặt, các nhóm nhạc đối thủ là SNSD, T-ARA đã kịp thống lĩnh thị trường khiến danh tiếng của Wonder Girls đều trở nên “bấp bênh” ở cả Mỹ và Hàn Quốc.

Wonder Girls vội vàng Mỹ tiến sau đó trở về Hàn với danh tiếng “bấp bênh”.

Trở về với trường hợp của ITZY, hiện tại các cô gái vẫn chỉ được xem là một tên tuổi mới, fandom cũng mới gầy dựng, chưa có ca khúc “đinh” nào được cho là “vũ khí” nhận diện thương hiệu như TWICE - Cheer Up, SNSD - Oh, Red Velvet - Red Flavor, GFRIEND - Me Gustas Tu…, Thêm vào đó, trong năm 2020 này rất nhiều công ty giải trí lớn sẽ cho ra mắt nhóm nhạc nữ mới, nổi bật là SM, Cube, nếu vắng bóng ở thị trường Hàn quá lâu, khả năng ITZY bị “lép vế” trước những tân binh này là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Điều cần làm nhất hiện tại mà ai cũng dễ dàng nhận ra đó là đẩy mạnh các hoạt động trong nước của ITZY, xây dựng được lượng fandom vững mạnh và phát hành một ca khúc giúp tên tuổi của các cô nàng “một bước thành sao”, sau đó chiến lược ấn công thị trường âm nhạc khác mới có thể được xem xét. Đây là phương pháp JYP đã áp dụng với TWICE, sau khi vang danh khắp Đại Hàn Dân Quốc với Cheer Up vào năm 2016, đến năm 2017, TWICE mới bắt đầu ra mắt tại Nhật sau khi “chắc kèo” ở Hàn và hoạt động vững vàng ở cả hai thị trường cho đến nay. Trong kế hoạch năm 2020 của JYP, ITZY sẽ comeback trong quý 1 và bắt đầu tour Bắc Mỹ, người hâm mộ đang vô cùng hy vọng ITZY sẽ “bùng nổ” tại Hàn ở lần trở lại này, sau đó thực hiện tour Bắc Mỹ sẽ là cơ hội cho các cô nàng mở rộng sức ảnh hưởng ở thị trường nước ngoài, tạo bước đệm vững chắc hơn nếu JYP có ý định phát triển hoạt động của ITZY tại Mỹ.

Người hâm mộ cho rằng ITZY nên tập trung hoạt động ở Hàn cho đến khi vị trí thực sự vững chắc.

Phản ứng trước sự xuất hiện khá dày đặc của ITZY tại Mỹ trong thời gian vừa qua, đa số Knet đều bày tỏ sự lo lắng:

-“ITZY, xin đừng kết thúc như Wonder Girls!”

-“JYP luôn đưa ra các bài viết về nước Mỹ này, nước Mỹ kia. G. Soul về cơ bản là một 'hồn ma' trong 10 năm trước khi chuyển đến công ty của Jay Park, và Wonder Girls - người mà tất cả chúng ta nghĩ rằng đã thành công tiến vào Mỹ, đã không thực sự thành công. Và họ thậm chí không hoạt động nữa. Tôi từng là một fan hâm mộ của Park Jin Young và tôi nghĩ anh ấy cần dừng việc vượt lên chính mình như thế này.”

-“Và hóa ra Wonder Girls thậm chí còn không phổ biến ở Mỹ.”

-“Không thể tin Park Jin Young vẫn như thế này.”

-“Park Jin Young cần tập trung vào việc sản xuất các bài hát và điệu nhảy. Hãy nhớ khi ông ấy gửi Wonder Girls đến Mỹ, ông ấy nói: 'Một người đàn ông châu Á không thể thành công ở thị trường Mỹ nhưng một nữ ca sĩ có thể với vẻ đẹp châu Á của cô ấy'. Ông ấy cũng tuyên bố rằng chúng tôi cần phải tham gia vào thị trường với những bài hát pop của Mỹ và cuối cùng anh ấy đã sai.”

-“Sự bùng nổ K-Pop đang diễn ra ở thị trường Mỹ bây giờ không phải là K-Pop mà là BTS-Pop.”

Chia sẻ

Bài viết

Điệp phan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất