Âm Nhạc

Jay Park lại gây sốc với loạt phát ngôn tự đề cao mình với thành tựu của BTS và đạo diễn Bong Joon-Ho

Điệp phan
Chia sẻ

Sau phát ngôn liên quan đến BIG BANG, Jay Park tiếp tục tạo ra tranh cãi lớn với loạt phát ngôn mới cho rằng thành tựu của anh đối với Hip Hop Hàn Quốc tương tự như BTS và đạo diễn Bong Joon-Ho.

Cách đây không lâu, Jay Park gây chú ý khi đăng tải dòng trạng thái khen ngợi BIG BANG lên tài khoản Twitter cá nhân, cụ thể, nam rapper cho rằng BIG BANG là nhóm nhạc nam vĩ đại nhất lịch sử Kpop, hội tụ đầy đủ tài năng, cá tính, sân khấu đỉnh cao đến những bản hit lớn, thậm chí là những ồn ào xung quanh. Phát ngôn này đã tạo nên tranh cãi vô cùng lớn giữa cư dân mạng Hàn và fan quốc tế. Một bên cho rằng BIG BANG không xứng với ngôi vị này vì những scandal nghiêm trọng của các thành viên, số khác thuộc phần lớn người hâm mộ quốc tế thì hoàn toàn đồng tình với quan điểm này của Jay Park.

Jay Park gây chú ý khi khen ngợi BIG BANG trên Twitter.

Tranh cãi giữa hai bên còn chưa chấm dứt hoàn toàn thì mới đây, Jay Park tiếp tục làm “náo loạn” Twitter với loạt phát ngôn cũng “gây sốc” không kém. Đặc biệt hơn nam rapper còn nhắc đến cả BTS và đạo diễn Parasite Bong Joon-Ho, tạo nên cuộc tranh luận vô cùng lớn phía dưới phần comment. Đoạn phát ngôn khiến Jay Park bị “ném đá” nhiều nhất chính là: “Những gì BTS đã làm cho Kpop, những gì Jay Park đã làm cho K Hip Hop, những gì đạo diễn Bong Joon Ho đã làm cho ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc …Tất cả các con đường khác nhau nhưng đều là lịch sử không hơn, và nếu bạn không đồng ý thì bạn chỉ là một người ghét tôi.” Theo đó, Jay Park đã cho rằng những gì anh làm cho nền Hip Hop Hàn Quốc cũng giống như những thành tựu quốc tế mà BTS mang về cho Kpop và chiến thắng Oscar lịch sử của đạo diễn phim Parasite Bong Joon Ho đem lại cho nền điện ảnh Hàn Quốc. Ngay lập tức, sự so sánh này của nam rapper đã bị đông đảo cư dân mạng phản đối, phần đông đều cho rằng anh quá tự tin và đề cao về bản thân, họ đã để lại bình luận rằng: “Tôi không phải anti. Nhưng ít nhất BTS và đạo diễn Bong Joon Ho không bao giờ tự đề cao và quảng bá bản thân cách lộ liễu thế này. Ít nhất họ đều giữ được sự khiêm tốn.”. Có lẽ ai tài năng và sức ảnh hưởng của Jay Park đối với Hip Hop Hàn Quốc là không ai phủ nhận, tuy nhiên để đạt đến đẳng cấp “bùng nổ” ở mọi lĩnh vực như văn hóa, kinh tế… nhờ vào lĩnh vực của riêng mình như BTS với âm nhạc và đạo diễn Bong Joon-Ho với điện ảnh thì những thành tích của Jay Park với Hip Hop vẫn chưa đủ để đặt lên bàn cân cùng hai tên tuổi làm nên hàng loạt lịch sử và kỷ lục cho Hàn Quốc.

BTS

Đạo diễn bộ phim Parasite Bong Joon Ho

Jay Park lại tạo ra tranh cãi lớn với phát ngôn: “Những gì BTS đã làm cho Kpop, những gì Jay Park đã làm cho K- Hip Hop, những gì đạo diễn Bong Joon Ho đã làm cho ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc …Tất cả các con đường khác nhau nhưng đều là lịch sử không hơn, và nếu bạn không đồng ý thì bạn chỉ là một người ghét tôi.” 

Cư dân mạng tức giận phản đối phát ngôn của Jay Park: “Tôi không phải anti. Nhưng ít nhất BTS và đạo diễn Bong Joon Ho không bao giờ tự đề cao và quảng bá bản thân cách lộ liễu thế này. Ít nhất họ đều giữ được sự khiêm tốn.”

Chưa dừng lại ở đó, Jay Park tiếp tục đăng hàng loạt tweet khác trình bày về những ảnh hưởng của mình đối với Hip Hop Kpop: “Khi nói đến Hip Hop trong “Kpop” thì nó không có một hình ảnh chân thực nào và đó là sự thật. Vì vậy, tôi cố gắng làm cho nó có thể xảy ra trong lĩnh vực đó và người châu Á như tôi cũng gặp phải một số khó khăn khi trình bày quan điểm ở các cuộc phỏng vấn.”  Jay Park tiếp tục: “Ổn thôi, vì vậy tôi nhìn người hâm mộ của BTS theo nhiều cách khác nhau. Những gì BTS đã làm là lịch sử. Phá vỡ tất cả những kỷ lục điên rồ và truyền rất nhiều cảm hứng. Thêm vào đó họ đã nghe ca khúc Yatch của tôi khi nó được phát và cảm thấy rất hứng thú.” Việc Jay Park liên tục đề cập đến BTS đã khiến một bộ phận người hâm mộ khá khó chịu vì đột nhiên bị kéo vào cuộc tranh cãi không đáng có này.

Jay Park và loạt tweet gây tranh cãi.

Sau hàng loạt phát ngôn này, hình ảnh của Jay Park đang ngày càng đi xuống, trước đây nam rapper cũng vướng nhiều vụ vạ miệng và tranh cãi khá nghiêm trọng như phân biệt chủng tộc. Cư dân mạng cho rằng nếu anh chàng không kiểm soát phát ngôn của mình thì rất khó để tiếp tục nâng cao danh tiếng và tạo ra những sản phẩm âm nhạc được công chúng đón nhận.

Cư dân mạng cho rằng nếu Jay Park không kiểm soát phát ngôn của mình thì rất khó để tiếp tục nâng cao danh tiếng và tạo ra những sản phẩm âm nhạc được công chúng đón nhận.

Chia sẻ

Bài viết

Điệp phan

Tin mới nhất