Âm Nhạc

Fan dự đoán ý nghĩa đằng sau MV Eight của IU là dành cho Sulli vì những chi tiết này

Điệp phan
Chia sẻ

Người hâm mộ đã tìm ra một vài chi tiết trong MV cho rằng IU muốn gửi đến người em thân thiết Sulli của mình.

[MV] IU(아이유) _ eight(에잇) (Prod.&Feat. SUGA of BTS)

Hôm qua (06/05/2020), IU chính thức trở lại với ca khúc kết hợp cùng Suga (BTS) trước sự kỳ vọng của đông đảo người hâm mộ. Đúng như những gì được dự đoán, Eight lập tức “chạm thủng nóc” MelOn ngay sau 5 phút phát hành, đạt real-time all kill khi dẫn đầu tất cả các BXH nhạc số. Eight đã thỏa mãn tất cả yếu tố từ giai điệu, hình ảnh, ca từ, đến thông điệp ẩn chứa trong bài hát. Rất nhiều người hâm mộ sau khi nghe xong đều không nhận xét được đây là ca khúc vui hay buồn vì cả hai cảm giác liên tục đan xen vào nhau trong suốt bài hát.

Rất nhiều người hâm mộ sau khi nghe xong đều không nhận xét được đây là ca khúc vui hay buồn vì cả hai cảm giác liên tục đan xen vào nhau trong suốt bài hát.

Điều khiến cho ca khúc có giai điệu vui tươi nhưng lại đem đến cảm xúc man mác buồn chính là những dự đoán về câu chuyện đằng sau MV này. Cụ thể, các fan của IU đã tìm thấy những chi tiết cho rằng Eight là dành cho người em thân thiết quá cố của cô - Sulli. Ngay từ câu hát đầu tiên “Giờ cậu có đang hạnh phúc? Cuối cùng cậu đã hạnh phúc rồi chứ”, ngay lập tức hình ảnh của Sulli đã xuất hiện trong tâm trí người hâm mộ. Đến những câu hát tiếp theo như “Tất cả cứ đến rồi đi chẳng một câu giã từ”, “Mình du hành đến nơi sâu thẳm hồi ức, vùng ký ức cũ kỹ, nơi ấy mình và cậu nắm tay nhảy múa dưới ánh nắng vàng tươi, chẳng còn những thứ được định sẵn ly biệt nữa, nơi ký ức đẹp đẽ ấy ta gặp lại. Mãi mãi tuổi thanh xuân.” đã khiến cho không ít người nghe phải rơi nước mắt. Còn nhớ thời điểm thông tin Sulli qua đời tràn lan khắp mặt báo, nhưng tuyệt nhiên không có bất cứ bài báo nào đề cập đến việc Sulli có để lại lời nhắn nhủ trước khi ra đi hay không, bởi lẽ cô đã chọn cách ra đi không lời từ biệt khiến tất cả bạn bè, người hâm mộ đều cảm thấy luôn có gì đó nghẹn trong lòng mỗi khi nhớ về nữ thần tượng xinh đẹp.

“Mình du hành đến nơi sâu thẳm hồi ức, vùng ký ức cũ kỹ…

…nơi ấy mình và cậu nắm tay nhảy múa dưới ánh nắng vàng tươi, chẳng còn những thứ được định sẵn ly biệt nữa, nơi ký ức đẹp đẽ ấy ta gặp lại. Mãi mãi tuổi thanh xuân.”

IU đã mở đầu MV bằng phân cảnh quay ngược thời gian trở về với những ký ức tươi đẹp, đặc biệt những phân cảnh được dựng hoạt hình khiến người xem không thể không nghĩ về Sulli, hình ảnh cô gái mặc váy trắng liên tục chạy đến phía bầu trời, trong lúc cô gái nhảy từ đỉnh núi lên trời đã có một chú thằn lằn đỡ lấy và chở đi, ngay sau đó là hình ảnh IU ngồi trong máy bay nhìn ra với một nụ cười hạnh phúc. Các fan đã giải mã rằng hình ảnh cô gái váy trắng chính là Sulli ở thế giới bên kia, IU trong máy bay trở về thực tại đã nhìn thấy cô gái kia có chú thằn lằn là bạn đồng hành nên nở một nụ cười yên tâm. Cuối MV, IU tỉnh dậy với một sự vui tươi trên nét mặt vì biết được người bạn của mình ở bên kia đã được hạnh phúc cùng những người bạn đặc biệt của mình.

Cô gái váy trắng đã tìm được người bạn đồng hành cho riêng mình cùng sự hạnh phúc hiện rõ lên khuôn mặt…

IU ngồi trong máy bay để trở về thực tại nở nụ cười mãn nguyện khi chứng kiến người bạn của mình được hạnh phúc.

Đây không phải ca khúc đầu tiên của IU khiến người hâm mộ nghĩ đến Sulli, trước đó, Red Queen được IU chia sẻ là lấy cảm hứng sáng tác từ Sulli cũng khiến người hâm mộ xúc động. Ở một phân cảnh trong Eight của IU cũng khiến nhiều người liên tưởng đến Sulli trong bộ phim Real vì giống nhau về tạo hình và cả góc mặt. Mặc dù IU không đưa ra chia sẻ gì thêm về nội dung MV nhưng dường như dựa vào lời bài hát cùng hình ảnh MV ai cũng đoán ra được cô nàng muốn dành tặng món quà này cho những người bạn quá cố của mình, đây là lý do vì sao Eight có một giai điệu vui tươi nhưng lại mang cảm giác buồn đến nghẹn lòng.

IU tỉnh dậy sau cuộc du hành thời gian trở về ký ức với nụ cười mãn nguyện.

Mặc dù IU không đưa ra chia sẻ gì thêm về nội dung MV nhưng dường như dựa vào lời bài hát cùng hình ảnh MV ai cũng đoán ra được cô nàng muốn dành tặng món quà này cho những người bạn quá cố của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Điệp phan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất